Sức khỏe hôm nay

Bị bắt nạt lúc bé có thể tổn thương đến 40 năm sau

(SKGĐ) Trẻ em bị bắt nạt sẽ gây ảnh hưởng xấu đến cả thể chất lẫn tinh thần và nó kéo dài trong 40 năm, theo nghiên cứu mới nhất của King College London.

Đây là nghiên cứu đầu tiên nghiên cứu tác động của việc trẻ bị bắt nạt đến cuộc sống sau này và nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tâm thần học Mỹ.

Ở Anh có khoảng 28% trẻ em đôi khi bị bắt nạt và 15% trẻ em thường xuyên bị bắt nạt. Những đứa trẻ đã từng bị bắt nạt thường có sức khỏe thể chất, tâm lý  và chức năng nhận thức kém hơn ở tuổi 50. Những đứa trẻ đã thường xuyên bị bắt nạt sẽ có nguy cơ bị trầm cảm cao, hay bị rối loạn lo âu và có ý nghĩ tự tử.

Các nhà nghiên cứu tiến hành nghiên cứu bằng việc theo dõi, điều tra 7.771 trẻ em có lứa tuổi từ 7-11 tuổi  vào năm 1958. Các nhà nghiên cứu dựa trên việc tiếp xúc với trẻ bị bắt nạt và dựa vào thông tin cha mẹ chúng cung cấp. Những đứa trẻ này được theo dõi đến khi 50 tuổi.

Bắt nạt được đặc trưng bởi các hành động gây tổn thương cho trẻ và được lặp đi lặp lại và những đứa trẻ luôn cảm thấy rất khó khăn để tự bảo vệ mình.

Tiến sĩ Ryu Takizawa, tác giả chính của nghiên cứu cho biết rằng: "Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy những ảnh hưởng của việc hồi nhỏ bị  bắt nạt vẫn còn ảnh hưởng trong  gần bốn thập kỷ sau đó. Ảnh hưởng của việc bị bắt nạt là liên tục và mạnh mẽ đến sức khỏe, tinh thần  đến cả tuổi trưởng thành. "

Kim Dung

Theo sciencedaily.com

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/cho-con/bi-bat-nat-luc-be-co-the-ton-thuong-den-40-nam-sau-4456/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY