12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Bị chuột rút chân đột ngột khi ngủ không chỉ do thiếu canxi, đừng bỏ qua 3 vấn đề này

Chuột rút chân là một vấn đề thường gặp trong cuộc sống, nhiều người bị chuột rút chân đột ngột khi ngủ đến nửa đêm. Thỉnh thoảng bị chuột rút chân có thể do chuột rút cơ bắp và làm việc quá sức, lúc này hãy thực hiện động tác xoa bóp đúng cách hoặc sử dụng một chai nước ấm. Chườm ấm có thể giúp giảm đau hiệu quả.

Tuy nhiên trường hợp chuột rút này thường xuyên xảy ra vào ban đêm hoặc khi đi lại cũng bị chuột rút chân, đó có thể là do một số vấn đè sức khỏe, cần được ddieuf trị kịp thời.

Bị chuột rút chân đột ngột khi ngủ, có phải là thiếu canxi không?

Đầu tiên chắc chắn rằng thiếu canxi sẽ gây ra hiện tượng chuột rút ở chân. Điều này cũng là do nồng độ ion canxi thấp sẽ ảnh hưởng đến sự dẫn truyền của các dây thần kinh và gây ra các cơn co thắt cơ. Một khi thiếu canxi nghiêm trọng có thể gây ra chuột rút.

Những thực phẩm giàu canxi này giúp bảo vệ sức khỏe của xương và giảm chuột rút ở chân.

Vì vậy, đối với việc chuột rút chân do thiếu canxi, mọi người nên bổ sung kịp thời những thực phẩm giàu canxi như sữa thông thường, trứng, thịt nạc, cá… Những thực phẩm giàu canxi này giúp bảo vệ sức khỏe của xương và giảm chuột rút ở chân.

Bị chuột rút chân đột ngột khi ngủ, đừng bỏ qua 3 nguyên nhân này

Nó cũng nhắc nhở mọi người rằng một khi chuột rút chân xảy ra trong cuộc sống hàng ngày, bạn cũng cần phải đi khám bệnh kịp thời.

1. Bệnh gan

Là cơ quan giải độc và bài tiết quan trọng nhất trong cơ thể con người, gan còn giúp cơ thể tiết ra mật để thúc đẩy quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn. Gan hoạt động rất mạnh nên người ta còn gọi là cơ quan tổng hợp.

Đối với các bệnh chuyển hóa mãn tính về gan trên lâm sàng có hơn 95,6% bệnh nhân mắc bệnh sẽ bị chuột rút, co cứng cơ. Mọi người nên cảnh giác.

2. Tắc nghẽn động mạch chi dưới

Tắc nghẽn động mạch chi dưới, tức là tắc nghẽn mạch máu của chi dưới. Máu bị tắc nghẽn, lưu thông máu không thông suốt dẫn đến cơ thể rơi vào tình trạng thiếu máu cục bộ, thiếu oxy. Điều này sẽ khiến cho các cơ bị co rút.

Những bệnh nhân mắc các bệnh mãn tính như huyết áp cao, đường huyết cao và tiểu đường cũng sẽ bị chuột rút ở chân.

Những bệnh nhân mắc các bệnh mãn tính như huyết áp cao, đường huyết cao và tiểu đường cũng sẽ bị chuột rút ở chân. Do vậy, mọi người nên đi khám để kiểm tra mạch máu kịp thời, tránh để lại hậu quả nghiêm trọng cho cơ thể .

3. Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng

Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng cũng tương đối phổ biến trong cuộc sống. Do ảnh hưởng của các yếu tố môi trường bên ngoài và sự thay đổi cấu trúc xương nội sinh nên một số người dễ bị căng vùng thắt lưng và các bệnh lý về mô đau thần kinh gây phiền toái.

Đặc biệt đối với dân văn phòng làm việc trên máy vi tính nếu giữ sai tư thế lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng. Do ảnh hưởng lâu ngày đốt sống cổ sẽ biến dạng và tự phát triển thành các bộ phận mô thần kinh xương và khớp. Sự chèn ép của các dây thần kinh cột sống, gây ra chuột rút và tê thường xuyên ở chi dưới.

Trước vấn đề này, dưới sự hướng dẫn và tư vấn của các bác sĩ, bạn có thể uống thuốc giảm đau, kháng viêm để ổn định tình trạng và giảm đau các mô cơ. Nếu bạn đột nhiên bị chuột rút khi ngủ vào ban đêm, bạn nên nhấc ngón chân và nhấc chân lên kịp thời, có thể nhanh chóng làm dịu cơn đau.

Bạn cũng có thể dùng chân chống vào tường, sau một thời gian sẽ cải thiện dần, tất nhiên đây chỉ là giải pháp tạm thời. Để giải quyết tận gốc thì bạn cũng phải điều trị các nguyên nhân dẫn đến chứng chuột rút ở chân.

Xem thêm:

4 loại thực phẩm là trợ thủ đắc lực cho việc giảm mỡ máu

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/bi-chuot-rut-chan-dot-ngot-khi-ngu-khong-chi-do-thieu-canxi-dung-bo-qua-3-van-de-nay-34652/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY