Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Bị đau dạ dày có thể uống uống Gynergen chữa đau đầu không, BS ơi?

Đau đầu là bệnh phổ biến hiện nay với nguyên nhân gây bệnh rất đa dạng, có khi chỉ là những cơn đau đầu thông thường, thậm chí có thể tự khỏi.

Chào Bác sĩ, Con là nữ 20 tuổi,thường xuyên hay đau ở đỉnh đầu, đi 1 bước cũng thấy đau dữ dội nữa, khó chịuvô cùng. Cứ 1 hay 2 tuần là bị như vậy 1 cho đến 2 lần. Không biết con có bị gìkhông? Con đang uống Gynergen do mẹ mua cho. Mong BS tư vấn giúp con dùng Thu*cnhư thế có đúng bệnh không ạ? Con bị đau dạ dày có uống Thu*c đó được không?Con cảm ơn BS rất nhiều.

(Nguyễn Hữu Huy – Quảng Nam)


Ảnh minh họa

Chàobạn,

Đauđầu là bệnh phổ biến hiện nay với nguyên nhân gây bệnh rất đa dạng, có khi chỉlà những cơn đau đầu thông thường, thậm chí có thể tự khỏi mà không cần điềutrị cho đến những cơn đau đầu là biểu hiện của những bệnh nguy hiểm đến tínhmạng như xuất huyết não, u não, phình mạch não...

Hầu hết những cơn đau đầu làdo làm việc căng thẳng hoặc thay đổi thời tiết, thường chỉ xảy ra trong khoảngthời gian ngắn, đây là những cơn đau thường không gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Đau đỉnh đầu có thể do nhiều nguyên nhân gây nên: Do bất ổn tâm lý, do stresshoặc do áp lực công việc và học tập; do một số bệnh nội khoa gây nên như viêmxoang mũi, đau đầu căng cơ, dị dạng động mạch não, thiếu máu não,… 

Gynergenlà một dẫn xuất của ergotamin có tác dụng làm mất cơn đau nửa đầu do làm co cácnhánh ở động mạch cảnh ngoài, trị nhức đầu do vận mạch. Thu*c được sử dụng dướisự chỉ định của bác sĩ sau khi đã thăm khám trực tiếp và chẩn đoán xác địnhbệnh lý của bệnh nhân. Về cơ bản, bạn không nên tự ý sử dụng Thu*c này khikhông có chỉ định của bác sĩ.

Dựa vào thông tin bạn cung cấp chưa thể xác địnhđược nguyên nhân gây đau đầu ở bạn. Bạn nên dành thời gian đi khám chuyên khoathần kinh tại cơ sở y tế uy tín  để đượcchẩn đoán và điều trị phù hợp.

Thânmến.

DS Nguyễn Thị Ngọc Trâm

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Chương trình được tài trợ bởi nhãn hàng NattoEnzym.

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/bi-dau-da-day-co-the-uong-uong-gynergen-chua-dau-dau-khong-bs-oi-n178184.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY