Bệnh truyền nhiễm hôm nay

Bị đau họng và sốt nhẹ sau khi quan hệ T*nh d*c không an toàn, có phải bị HIV?

Chào bác sĩ! Em mới quan hệ T*nh d*c với gái M*i d*m cách đây 10 ngày, có sử dụng bao cao su nhưng bao cao su do gái M*i d*m tháo sẵn đưa cho nên em không an tâm!

Khoảng 5 ngày , em đau họng với sốt nhẹ! Bác sĩ cho biết như vậy có nói lên được gì không? Và triệu chứng của bệnh HIV trong khoảng thời gian 10 ngày là gì? Em đang rất lo lắng! Xin cảm ơn bác sĩ. (Hoang Thien)

Bạn thân mến,

Khoảng 50 - 70% người nhiễm HIV có biểu hiện của hội chứng nhiễm trùng cấp, xuất hiện vào khoảng 3 - 6 tuần sau khi tiếp xúc với siêu vi.

Triệu chứng điển hình là sốt (96%), đau cơ khớp (54%), nhức đầu (32%), viêm họng (70%), nổi hạch (74%), phát ban (70%).. Các triệu chứng này chỉ tồn tại một thời gian ngắn rồi tự khỏi. Trong hầu hết trường hợp, sau giai đoạn nhiễm trùng cấp, bệnh nhân đi vào giai đoạn nhiễm trùng tiềm ẩn, không triệu chứng trong nhiều năm.

Trường hợp của bạn, do không được áp dụng PEP sớm trong vòng 72 giờ sau tiếp xúc nên khả năng nhiễm bệnh hoàn toàn có thể xảy ra. Bạn nên đến bệnh viện hoặc trung tâm y tế gần nhất để được tư vấn làm xét nghiệm theo dõi.

Thân ái.

Theo ThS.BS Nguyễn Thị Thu Thảo - BV Đại học Y dược TPHCM

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/bi-dau-hong-va-sot-nhe-sau-khi-quan-he-tinh-duc-khong-an-toan-co-phai-bi-hiv-n190266.html)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Estrogen là nội tiết tố nữ được tiết ra từ buồng trứng, một hormon quan trọng trong cơ thể phụ nữ. Estrogen giúp cơ thể phát triển mềm mại, nở nang đầy nữ tính.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY