Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bị đau lưng, người đàn ông đi khám mới biết mình có tới 3 quả thận

Một người mà có tới 3 quả thận là trường hợp rất hiếm gặp, trong tài liệu y khoa, số ca bệnh này còn chưa đến 100.

Theo một báo cáo trên Tạp chí Y học New England (NEJM), một Để tìm ra nguyên nhân cơn đau dữ dội của Tuy nhiên, đây không phải là điều duy nhất khiến các bác sĩ quan tâm. Họ còn phát hiện ra một điều rằng

Thông thường, mỗi quả thận được kết nối với bàng quang thông qua một ống duy nhất gọi là niệu quản. Trong trường hợp của người đàn ông này, một trong những quả thận gần xương chậu được kết nối trực tiếp với bàng quang thông qua niệu quản. Tuy nhiên, niệu quản của quả thận gần xương chậu còn lại nối với niệu quản của thận bình thường ở bên trái trước khi nó đi vào bàng quang.

Có ba quả thận là tình trạng rất hiếm gặp, các trường hợp được báo cáo trong tài liệu y khoa còn chưa đến 100 ca. Tình trạng này được cho là phát sinh trong quá trình phát triển phôi, khi một cấu trúc hình thành một quả thận tách làm hai.

Bởi vì tình trạng này thường không gây ra các triệu chứng gì cụ thể nên mọi người thường không biết mình "khác thường". Các trường hợp thường được phát hiện do thực hiện các xét nghiệm y tế không liên quan, các tác giả của báo cáo NEJM cho biết.

Như với trường hợp của người đàn ông nói trên, anh ta không cần bất kỳ sự chăm sóc y tế nào cho quả thận thừa của mình. Theo báo cáo, anh ta chỉ được kê Thu*c giảm đau dạng uống để tình trạng đau lưng của mình.

Theo Livescience

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bi-dau-lung-nguoi-dan-ong-di-kham-moi-biet-minh-co-toi-3-qua-than-2020051213280116.chn)

Tin cùng nội dung