12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Bị dính nhĩ, phải làm sao?

(SKGĐ) Tôi 32 tuổi, thường xuyên bị ù tai trái. Vừa qua, tôi có đi khám sức khỏe, bác sỹ có kết luận tôi đã bị dính nhĩ trái, và chỉ định đặt ống dẫn lưu. Tôi rất lo lắng không rõ sau điều trị này bệnh tình có khỏi hẳn không. Xin bác sĩ tư vấn giúp

Trả lời:

Viêm tai dính (dính nhĩ) là một loại viêm tai giữa rất nguy hiểm. Tai giữa có bộ phận là hòm tai, có chứa một chuỗi các xương con để dẫn truyền âm thanh và chứa khí để cân bằng áp lực giữa tai giữa và môi trường bên ngoài.

Có thể do nguyên nhân V.A, viêm tắc vòi tai, khối u vùng vòm… khiến áp lực trong hòm tai trở nên âm hơn so với môi trường bên ngoài làm màng nhĩ có xu hướng lõm dần vào trong.

Ở một số trường hợp màng nhĩ bị dính chặt vào thành trong của hòm nhĩ. Chất cholesteatoma được hình thành và gây phá hủy cấu trúc xương, viêm nhiễm tới các bộ phận kế cận như não, rất nguy hiểm.

Việc điều trị đặt ống thông khí (ống dẫn lưu) khoảng 6 tháng sẽ tự chui ra ống tai ngoài, nếu chưa hiệu quả bác sỹ có thể tiếp tục đặt ống khác hoặc có khi phải tạo hình hòm tai.

Bạn cần khẩn trương điều trị kịp thời theo chỉ dẫn của bác sĩ tại bệnh viện uy tín để mang lại hiệu quả tốt.

Theo chuyên đề

Sức khỏe gia đình (NXB Y học)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/bi-dinh-nhi-phai-lam-sao-16123/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY