Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bí kíp 15 ngày cùng con vui chơi lấm bẩn sẽ tiếp tục “gây bão” nhờ giải phóng hoàn toàn nỗi ưu tư về “cuộc chiến trông con” cho các bậc cha mẹ

Không chỉ được hưởng ứng bởi hàng ngàn phụ huynh khắp cả nước, bộ bí kíp cũng chinh phục thành công những người nổi tiếng có con nhỏ ở nhiều lứa tuổi khác nhau như ca sĩ Lưu Hương Giang, diễn viên Vân Trang, hot mom Nam Thương...

Chăm sóc con cái là vấn đề khiến phụ huynh đau đầu trong những ngày dãn cách xã hội vì dịch bệnh. Bé không đến trường, chuyển sang học online, không được ra ngoài giải trí, khám phá cuộc sống. Bố mẹ mong con được thoải mái lấm bẩn, học hỏi điều hay để không trở nên thụ động bởi các trò tiêu khiển online. Nhưng 15 ngày chỉ ở trong nhà, phải làm thế nào đây? "Ban đầu mẹ cứ lo hết vốn, không biết mấy mẹ con chơi trò gì cho hết ngày" - chia sẻ của nữ ca sĩ Lưu Hương Giang nói lên tâm trạng chung của các bậc cha mẹ.

Với mong muốn được san sẻ nỗi lo cùng các phụ huynh và đồng hành cùng những mầm non tương lai trên hành trình khám phá trải nghiệm, nhãn hàng OMO và trường ngoại khóa Tomato đã trình làng bộ bí kíp "15 ngày ở nhà, vẫn lấm bẩn".

Bộ bí kíp gợi ý 15 trò chơi đa dạng và dễ dàng thực hiện tại gia. Bố mẹ và bé có thể tận dụng những vật dụng dễ kiếm hoặc có sẵn trong nhà. 7 ngày đầu, thầy cô trường Tomato gợi ý các trò chơi quen thuộc, nhẹ nhàng nhưng cũng đủ khiến các bé thích mê như Khu vườn hạnh phúc, Nhà khoa học nhí... 8 ngày sau của hành trình được tăng thêm độ lôi cuốn và hấp dẫn với Đầu bếp bé nhỏ, Truy tìm kho báu, Giải Mã Mê Cung,... Bộ bí kíp được thiết kế phù hợp cho các bé từ 2 đến 12 tuổi nên tính ứng dụng cực kỳ cao, bên cạnh đó còn kích thích óc sáng tạo và giúp bé học thêm nhiều kiến thức, kỹ năng. Bố mẹ khỏi lo về những dấu vết lấm bẩn trong 15 ngày của bé bởi luôn có OMO đồng hành.

Từ một bìa carton bỏ đi mà đã có ngay trò Giải Mã Mê Cung cho bé! Vậy một chai nước, một chiếc lá hay chính bộ xoong nồi mẹ dùng để nấu nướng hàng ngày liệu có thể biến thành trò chơi gì?

15 ngày qua đi, sức hút và tính thiết thực của bộ bí kíp được chứng minh qua hàng ngàn lượt hưởng ứng trên MXH. Fanpage của OMO đón nhận vô vàn lượt bình luận bằng hình ảnh bé được thỏa thích vui chơi học hỏi kèm hashtag #OMO #Vẫnvuilấmbẩn #Ngạichiởnhà. Các bé thích mê vì học được nhiều điều. Phụ huynh không còn lo con "nghiện Ipad" hay tự hỏi phải làm gì cho hết ngày. Thật tuyệt khi cả gia đình dù ở nhà vẫn được cùng nhau vui chơi lấm bẩn và học hỏi, trải nghiệm!

Mẹ Lê Thu Hiền trao quyền làm chủ căn bếp cho "Little Chef". Mẹ Hiền rất yên tâm vì đã có OMO đồng hành.

Mẹ Nguyện Võ cùng con vun đắp "Happy Garden" qua những gợi ý từ bộ bí kíp của OMO và Tomato.

Bộ bí kíp hấp dẫn và thiết thực đến nỗi ngay cả những bậc phụ huynh nổi tiếng cũng không thể đứng ngoài cuộc. Ca sĩ Lưu Hương Giang, diễn viên Vân Trang, hot mom Nam Thương... đều cùng con tham gia và hào hứng "khoe chiến tích" trên trang cá nhân.

Cùng con gái 9 tuổi làm nước ép hoa quả theo gợi ý ngày 4 - "Water Play", mẹ Lưu Hương Giang không lo áo quần con lấm bẩn vì đã tích sẵn OMO trong nhà.

Nhờ gợi ý từ ngày 3 - "Collage With Materials Recycle", tận dụng những vật liệu có sẵn, nhà Vân Trang có ngay 1 bức tranh nghệ thuật và phát hiện ra một họa sĩ nhí tiềm năng! Chỉ mới hơn 3 tuổi, con gái Vân trang đã tự phối màu cho tác phẩm nghệ thuật này. Tay chân, quần áo lấm lem nhưng hai mẹ con ngập tràn hạnh phúc.

Mẹ Nam Thương và bé Đậu chọn luôn bí kíp số 5 - "Creative Musical Instrument" cho ngày đầu tiên. Hai mẹ con mang hết nồi niêu xoong chảo trong nhà làm nhạc cụ. Bố Ba Duy cũng phải khen "tay trống" mới hơn 3 tuổi trong nhà là quá chuyên nghiệp.

Bên dưới bài chia sẻ của các bậc phụ huynh nổi tiếng, bộ bí kíp nhận "cơn mưa" lời khen từ người dùng MXH.

Đi qua 15 ngày trải nghiệm, hàng ngàn phụ huynh nhận ra các trò chơi được OMO và Tomato đề xuất không chỉ phù hợp cho những ngày dãn cách xã hội. Đây chính xác là cuốn bí kíp hữu dụng ngay cả khi dịch bệnh qua đi và cuộc sống trở lại bình thường. Bố mẹ nay đã có thêm nhiều ý tưởng để cùng học, cùng chơi với con. Vậy nên tương lai sẽ có nhiều tay trống cừ khôi, đầu bếp tiềm năng, họa sĩ yêu môi trường, và nhất là thêm thật nhiều em bé hạnh phúc.

Mỗi dấu vết lấm bẩn đều là trải nghiệm quý báu và cột mốc đáng nhớ trên hành trình phát triển của bé. Bố mẹ cứ tự tin tạo điều kiện để bé được vui chơi lấm bẩn, học hỏi điều hay bởi luôn có OMO hỗ trợ và đồng hành!

Xem thêm thông tin chi tiết về bộ bí kíp này tại ĐÂY.

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/bi-kip-15-ngay-cung-con-vui-choi-lam-ban-se-tiep-tuc-gay-bao-nho-giai-phong-hoan-toan-noi-uu-tu-ve-cuoc-chien-trong-con-cho-cac-bac-cha-me-20200415172035773.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY