Tình yêu và giới tính hôm nay

Bí kíp để chị em thu phục chồng

Để có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc và bền vững bạn hãy biết cách lưu giữ những hình ảnh tốt đẹp của mình trong mắt chàng. Điều này không khó như bạn tưởng.

1. Lắng nghe và chăm sóc

Dù anh ấy vui hay buồn, bạn cũng nên là người biết lắng nghe, thấu hiểu, sẻ chia và đồng cảm cùng chàng trong mọi hoàn cảnh không chỉ với tư cách của một người vợ mà còn là người bạn tri kỷ.

Lời khuyên: Một cốc sữa nóng dành cho chồng lúc anh ấy thao thức vì công việc lúc giữa đêm. Một buổi chiều la cà ở quán bia hơi vỉa hè nghe anh ấy trút bầu tâm sự. Chiếc áo sơmi yêu thích của chồng đã được là ủi phẳng phiu chờ đợi anh ấy vào mỗi sáng đi làm… tất cả những điều đó sẽ làm tình yêu vợ chồng bạn ngày thêm đằm thắm.

Ủi chiếc áo cho chồng cũng có thể làm tăng thêm tình yêu của vợ chồng bạn.

2. Tặng nhau điều bất ngờ

Không chỉ phụ nữ mà các đấng mày râu cũng thừa nhận rằng họ cũng mong muốn được nhận những điều lãng mạn và bất ngờ. Trong cuộc sống những “món quà tình cảm” ấy luôn là thứ gia vị tuyệt vời để hâm nóng hạnh phúc gia đình.

Lời khuyên: Hãy làm cho anh ấy bất ngờ đầy lãng mạn kiểu như mua tặng anh ấy một cặp vé xem bóng đá (môn thể thao anh ấy yêu thích) hay nhắn tin hò hẹn với chàng ở nơi mà trước đó hai bạn vẫn từng gặp gỡ…

3. Tôn trọng cá tính

Khi yêu cũng như khi đã kết hôn bạn đừng cho rằng mình phải kiểm soát mọi hành động, mọi suy nghĩ của người ấy, vì như vậy bạn chỉ khiến cho đối phương cảm thấy thực sự ngột ngạt và giống như “tù giam lỏng” vậy.

Lời khuyên: Đừng bắt anh ấy phải liệt kê chi tiết những gì đã làm mỗi khi về nhà muộn. Đừng nằng nặc đòi xem tin nhắn vào lúc 0 giờ của anh ấy. Đừng “giấu đầu lòi đuôi” khi cứ lén lút lục soát ví của anh ấy… Lòng tin tưởng và sự bao dung của bạn sẽ có uy lực gấp 100 lần sự trói buộc kiểu “bắt cóc bỏ đĩa” này.

4. Tranh cãi khi cần thiết

Đừng nghĩ rằng giải pháp im lặng, nín nhịn mọi chuyện là cách để bạn tránh được những cuộc cãi vã không đáng có. Trong gia đình, bạn rất cần phải có tiếng nói của riêng mình

Lời khuyên: Hãy lên tiếng khi cần thiết với thái độ ôn hòa. Nếu ở giữa cuộc tranh cãi bạn cảm thấy cơn giận của mình (hoặc chồng) đang có chiều hướng bùng lên dữ dội hơn thì hãy tìm sự ôn hòa từ những thức uống có sẵn trong tủ lạnh như: sữa lạnh, nước ngọt… vài giây ngắn ngủi để đến bên tủ lạnh cũng có thể giúp bạn hoặc chồng hạ hỏa.

5. Tặng chàng những lời khen

Các đấng mày râu luôn muốn nhận được những lời ca tụng, tán dương từ mọi phía, đặc biệt là từ vợ. Mỗi khi anh ấy làm tốt một việc gì đó bạn hãy tặng chàng những lời khen chân thành đó sẽ là tiền đề để chàng làm tốt hơn trong những lần sau.

Lời khuyên: Một câu cảm ơn với nụ cười hạnh phúc. Một cái xiết tay chân thành. Đôi mắt lắp lánh sự ngưỡng mộ yêu thương dành cho chồng sẽ khích lệ anh ấy hơn 1.000 câu khen chiếu lệ sáo rỗng.

6. Từ bỏ thói quen xấu

Từ bỏ những thói quen xấu không có nghĩa là bạn phải thay đổi hoàn toàn bản thân, tính cách và con người mình mà hãy nghĩ đơn giản rằng đó là cách “ghi điểm” trong mắt đối phương và gìn giữ hạnh phúc gia đình.

Lời khuyên: Ví như bạn thường xuyên mua sắm không có kế hoạch hoặc bạn lười nấu ăn… thì giờ đã là lúc để bạn hạn chế mua sắm vô độ, phát huy tài nội trợ để cho chồng con những bữa ăn ngon lành.

La Giang

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/bi-kip-de-chi-em-thu-phuc-chong-19150/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY