12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Bí kíp giúp tăng chiều cao ở người trưởng thành

Chiều cao ngày nay đóng một vai trò hết sức quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Bởi hình ảnh “nhỏ nhắn nhanh nhẹn” hiện nay vốn không còn được ưa chuộng nhiều như ngày xưa.

Đối với một số người có suy nghĩ hướng ngoại, việc chọn một số ngành làm việc chuyên về tiếp xúc, giao tiếp thì ngoại hình là điều kiện quan trọng nhất. Ngoài việc có được gương mặt khả ái thì chiều cao cũng là một trong những yếu tố quyết định đến cuộc đời của bạn. Chính vì thế chúng ta cần phải tìm ra cách để cải thiện chiều cao của chính bản thân mình.

Chiều cao dần trở thành một yếu tố quan trọng trong xã hội thời nay

Việc đầu tiên cần phải nhìn nhận nếu như bản thân bạn không có được chiều cao như mong muốn thì đó chính là thói quen ăn uống hay những chất dinh dưỡng nghèo nàn mà bạn cung cấp vào cho cơ thể mỗi ngày. Đó chính là nguyên nhân khiến bạn không có được chiều cao như những người khác. Ngoài ra, việc sử dụng các chất kích thích như thuốc lá, rượu, bia hay thiếu tập thể dục cũng có thể làm ức chế việc tăng chiều cao.

Chính vì thế, chúng ta cần xây dựng lại một chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng để có được chiều cao hoàn hảo mặc cho bạn đã là người trưởng thành. Sau đây là một số gợi ý mà bạn hoàn toàn có thể tham khảo.

1. Hải sản

Trong các loại thực phẩm giúp tăng chiều cao ở người trưởng thành thì chúng ta không quên nhắc đến hải sản, đây là một loại thức ăn thiết yếu không thể bỏ lỡ dành cho những bạn có chiều cao tương đối “khiêm tốn”.

Trong hải sản chứa rất nhiều canxi, một dưỡng chất cần thiết và rất quan trọng trong việc phát triển của xương. Hải sản rất đa dạng, chính vì thế việc chế biến chúng cũng rất dễ dàng, bạn có thể tạo ra nhiều món ăn phong phú và bắt mắt để thay đổi trong mỗi bữa ăn. Các loại hải sản chứa nhiều canxi như tôm, cua, ghẹ, cá,..

Canxi là một chất không thể nào thiếu trong cơ thể của bạn. Trong xương và răng, canxi đã chiếm hết 99%. Điều đó cho thấy canxi đóng vai trò rất quan trọng trong xương, nếu thiếu hụt nó thì chiều cao chúng ta sẽ không thể nào phát triển được như mong muốn.

2. Sữa và các sản phẩm từ sữa

Đối với việc tăng chiều cao thì sữa là loại thực phẩm được nhiều phụ huynh tin dùng. Trong sữa và các loại sản phẩm được chế biến từ sữa được cho là nguồn thực phẩm giúp tăng chiều cao hiệu quả nhất giành cho người trưởng thành. Trong các loại sản phẩm này rất giàu canxi và vitamin D, đây là những thành phần quan trọng giúp cấu thành xương.

Hãy sử dụng sữa và các loại sản phẩm làm từ sữa giàu canxi và vitamin D một lượng nhất định trong ngày, vì chúng sẽ giúp cho sự phát triển của cơ thể cũng như cho xương một cách hiệu quả nhất. Ngoài ra, bạn có thể thay sữa chua bằng phomat, bơ hoặc một số chế phẩm khác để thay đổi khẩu vị cũng như tạo ra được những bữa ăn phong phú mà vẫn đảm bảo nhu cầu tăng chiều cao như mong muốn.

3. Trứng

Nằm trong nhóm thực phẩm giúp tăng chiều cao không quên nhắc đến trứng. Đây là loại thực phẩm tổng hợp nguồn vitamin tuyệt vời nhất. Nhóm vitamin này kết hợp với nhau giúp cho quá trình phát triển chiều cao của bạn trở nên hoàn hảo nhất.

Trứng là loại thực phẩm rất dễ chế biến, một số món ăn được chế biến từ trứng như trứng cuộn, trứng luộc,… Ngoài ra chúng ta cũng có thể kết hợp các món ăn được làm từ trứng với một số loại rau để giúp cho thực đơn tăng chiều cao của bạn thêm phần hoàn chỉnh hơn.

4. Các loại hoa quả

Hầu hết các loại trái cây đều chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Đây là một trong số các nhóm thực phẩm giúp tăng chiều cao hiệu quả. Ăn trái cây mỗi ngày sẽ giúp xương của bạn thêm chắc khỏe và tự nhiên chiều cao của bạn cũng sẽ được cải thiện một cách hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, đây cũng là loại thực phẩm rất tốt cho da và hệ tiêu hóa, giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Trong các loại trái cây chứa rất nhiều vitamin A, C giúp cho cơ thể của bạn có thể hấp thu được lượng canxi tốt nhất.

5. Rau bina

Rau bina hiện nay đang được bày bán ở rất nhiều các cửa hàng thực phẩm. Theo một số nghiên cứu cho thấy, đây là loại rau chứa nhiều khả năng làm tăng sức đề kháng cho cơ thể cũng như là loại thực phẩm không thể thiếu cho quá trình phát triển chiều cao.

Rau bina chứa rất nhiều vitamin, sắt, chất xơ,…và một số chất dinh dưỡng hữu ích cho vấn đề tăng chiều cao. Ngoài ra, loại thực phẩm này còn giúp mang lại cho chị em phụ nữ vóc dáng đẹp cùng một làn da mịn màn, căng bóng hơn.

6. Nước

Việc cung cấp nước hằng ngày là một điều tất yếu trong cuộc sống của chúng ta. Nó đóng vai trò giữ gìn sức khỏe, thanh lọc cơ thể, giảm mỡ và đặc biệt là giúp tăng chiều cao một cách vô cùng hiệu quả. Sử dụng hai lít nước mỗi ngày có tác dụng làm săn chắc cơ bắp, loại bỏ một số độc tố không mong muốn ra khỏi cơ thể, giúp quá trình tăng chiều cao tối ưu hơn.

Bên cạnh việc ăn uống với chế độ dinh dưỡng phù hợp thì chúng ta cần tạo thói quen tập luyện thể dục thường xuyên để có được chiều cao như mong muốn. Hãy dành ra khoảng 30 phút mỗi ngày để đi bộ đón nắng sáng hoặc buổi chiều muộn, khi nắng không gắt, bởi vì chính lúc này cơ thể sẽ có thể hấp thụ được một lượng vitamin D khá cao. Mặt khác, nếu không có thời gian đi bộ thì bạn cũng nên tập luyện các bài tập tại chổ sau khi mới ngủ dậy, một phần có thể giúp bạn lấy lại năng lượng cho cơ thể, không bị mệt mỏi sau một giấc ngủ dài. Mặt khác, điều này còn giúp cho chiều cao của bạn được cải thiện một cách đáng kể.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/bi-kip-giup-tang-chieu-cao-o-nguoi-truong-thanh-28212/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY