12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Bí kíp kích thích sự thèm ăn cho người biếng ăn

Chán ăn hiện nay không chỉ phổ biến ở trẻ con mà còn xuất hiện ở người lớn. Đây là một hiện tượng gây ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe của mỗi chúng ta.

Nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng biến ăn ở người lớn phải kể đến là áp lực từ phía công việc quá lớn. Cuộc sống bộn bề, chúng ta bị cuốn theo những núi công việc, chưa kịp giải quyết cái cũ thì cái mới lại đến, không có thời gian nghĩ đến việc ăn uống. Mặt khác, những ai không vướng bận công việc nhưng lại mắc một số chứng bệnh về đường tiêu hóa như viêm loét dạ dày, tá tràng, rối loạn tiêu hóa,… cũng làm ảnh hưởng rất lớn đến việc ăn uống.

Chán ăn là một trong những hiện trạng phổ biến hiện nay

Ngoài ra, một số bác sĩ cũng cho biết nếu chúng ta thường xuyên sử dụng các loại thuốc như thuốc kháng sinh, thuốc chữa bệnh tiểu đường cũng gây ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến vấn đề chán ăn.

Có thể nói, chán ăn là một chứng bệnh gây ảnh hưởng khá lớn đối với sức khỏe của mỗi chúng ta. Chính vì thế, nếu mắc chứng bệnh này thì phải cần tìm ra những cách chữa trị kịp thời và hiệu quả. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng, chúng tôi sẽ gửi đến bạn một số bí quyết đơn giản nhưng mang “đậm” tính khoa học, giúp cho tình trạng chán ăn mất đi lúc nào không hay. Hãy cùng nhau tham khảo nhé!

Chia nhỏ các bữa ăn, cung cấp thực phẩm giàu dinh dưỡng

Đối với một người bình thường thì họ sẽ dùng đầy đủ 3 bữa trong một ngày. Nhưng đối với những ai đang mắc chứng chán ăn thì đây có vẻ là một nhiệm vụ rất khó khăn. Tuy nhiên, bạn có thể cải thiện chứng biến ăn của mình bằng cách chia nhỏ 3 bữa ăn chính trong ngày thành 5-6 bữa ăn nhỏ hơn. Việc làm này sẽ giúp chúng ta giảm tải được bữa ăn, tạo cảm giác dễ chịu và ăn một cách ngon miệng hơn. Sau một khoảng thời gian nhất định, tình trạng biến ăn của bạn được cải thiện một cách rõ rệt. Khi tình trạng biếng ăn dần biến mất, bạn có thể cho thêm nhiều thức ăn vào để tiêu thụ nhiều calo hơn trong suốt cả ngày. Ví dụ, nếu chúng ta đang ăn bánh sandwich cá ngừ, hãy kết hợp một số loại rau và phó mát để bổ sung thêm calo và chất dinh dưỡng.

Để dễ dàng, bạn có thể chia nhỏ các bữa ăn

Theo một số chuyên gia dinh dưỡng cho biết, những người có cảm giác thèm ăn kém, họ thường xuyên dùng những món ăn như kẹo, khoai tây chiên, kem, bánh nướng nhằm kích thích sự tăng cân. Nhưng không phải ai cũng biết, đây là những món ăn chứa lượng calo tù không lành mạnh, gây hại rất lớn đối với sức khỏe. Bên cạnh đó, những loại thực phẩm này cung cấp rất ít chất dinh dưỡng cho cơ thể. Thay vì sử dụng những món ăn ít dinh dưỡng, mang nguy cơ gây hại lớn cho sức khỏe thì chúng ta nên chọn một số loại thực phẩm chứa nhiều protein và các chất béo lành mạnh. Ví dụ, thay vì kem cho món tráng miệng, bạn có thể ăn 1 ly sữa chua Hy Lạp đơn giản. Thêm một số quả mọng và quế cho vị ngọt. Tương tự như vậy, nếu bản thân cảm thấy thích ăn pizza, bạn có thể tự chế biến và thêm rau củ và một số chất đạm bổ sung chất dinh dưỡng.

Ăn nhiều thực phẩm mà bạn yêu thích và kết hợp các món ăn nhẹ lành mạnh

Nếu muốn tăng cảm giác thèm ăn thì bạn hãy chuẩn bị một vài món mà bản thân mình yêu thích, đây là một biện pháp không tồi. Theo một số nghiên cứu cho thấy, nếu bạn có thể chủ động chọn món mình thích thì chúng sẽ khiến cảm giác thèm ăn của bạn được phát huy hết khả năng. Tuy nhiên, nếu những loại thực phẩm mà bản thân yêu thích là thức ăn nhanh, không lành mạnh, được bày bán tại các cửa hàng thì nên hạn chế sử dụng nhé. Thay vào đó, chúng ta nên thử chế biến những món ăn này tại nhà bằng một số nguyên liệu bổ dưỡng vừa rẻ, vừa đảm bảo được độ an toàn cho sức khỏe.

Những món ăn nhẹ tại nhà sẽ đảm bảo cho sức khỏe của bạn hơn

Ngoài ra, bạn có thể bổ sung thêm một số món ăn nhẹ lành mạnh vào thực đơn hằng ngày để tránh tình trạng chán ăn kéo dài. Đồ ăn nhẹ cũng có vai trò rất hữu ích khi bạn phải đi công tác hay làm việc tại văn phòng. Tuy nhiên, chúng ta không nên giữ một suy nghĩ sai lệch rằng, khi đã sử dụng những món ăn nhẹ thì lại bỏ bữa ăn chính. Sau đây là một số món ăn nhẹ được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá rất lành mạnh đối với sức khỏe như trái cây, bơ hạt, bánh quy, bỏng ngô,….

Ăn ít chất xơ và hạn chế uống nước trước và trong bữa

Theo một số bác sĩ cho rằng, khẩu phần ăn chứa nhiều chất xơ không tốt đối với người biếng ăn. Chế độ ăn này đã được chứng minh rằng, chúng có khả năng thúc đẩy cảm giác no và giảm lượng calo cho những người muốn giảm cân. Khi người biếng ăn dùng quá nhiều thực phẩm chứa chất xơ sẽ khiến cơ thể dễ no, không dùng thêm được món nào khác và cảm giác chán ăn lại không thể nào kiểm soát được.

Việc uống nước cũng rất quan trọng đến cảm giác ăn của bạn

Mặt khác, nếu chúng ta cứ giữ mãi thói quen uống nước trước và trong khi ăn cơm sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đối với cảm giác thèm ăn, khiến cho chúng ta ăn ít hơn bình thường. Trên thực tế, việc uống nước trước và trong khi ăn rất tốt đối với những ai đang trong quá trình giảm cân. Nhưng đối với người chán ăn thì biện pháp này không còn phù hợp nữa. Chính vì thế, nếu bạn đang vướng phải tình trạng chán ăn thì nên hạn chế sử dụng nước trước và trong khi ăn để có thể dùng nhiều loại thực phẩm khác có nhiêu chất dinh dưỡng hơn.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/bi-kip-kich-thich-su-them-an-cho-nguoi-bieng-an-28651/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY