12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Bí kíp nói không với ung thư bằng lối sống lành mạnh

Rất nhiều bệnh tật, thậm chí ung thư có khả năng phòng tránh được nhờ cách sống khoa học. Lối sống đẩy lùi ung thư là chìa khóa giúp mọi người sống khỏe mạnh hơn.

Ngày nay, căn bệnh ung thư ngày càng có nhiều người mắc phải. Trong số đó, lối sống của mỗi người có ảnh hưởng rất lớn đến nguy cơ mắc bệnh ung thư. Một điều đặc biệt là lối sống lành mạnh có thể phòng ngừa được một số bệnh ung thư. Vậy như thế nào là lối sống đẩy lùi ung thư, hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi nhé.

1. Năng vận động

Tích cực vận động, chăm chỉ hoạt động thể dục thể thao không chỉ tốt cho hoạt động của tim và phổi, mà còn giúp con người giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Cơ thể khỏe mạnh nhờ thường xuyên hoạt động

Các hoạt động thường xuyên giúp cơ thể duy trì nồng độ các hormone ở mức lành mạnh, giúp cơ thể không bị tích mỡ, béo phì. Chỉ cần dành 10 phút tập thể dục mỗi ngày, bạn đã làm cho cơ thể tăng cường hệ miễn dịch và tiêu hóa.

2. Bổ sung thực phẩm xanh

Chế độ ăn giàu thực phẩm xanh như nhiều rau xanh, trái cây, đậu, ngũ cốc... giảm nguy cơ ung thư miệng, thực quản, cổ họng, dạ dày, phổi... Trong thực phẩm xanh có chứa chất phytochemical, giúp các tế bào trong cơ thể tránh khỏi hư hại dẫn đến ung thư. Trong rau xanh và trái cây chứa ít calo, giúp cơ thể duy trì trọng lượng ổn định và khỏe mạnh.

3. Hạn chế uống rượu, bia

Chất cồn trong bia rượu có liên quan đến các bệnh ung thư vùng miệng như vòm họng, thực quản và ung thư gan, ung thư ruột, ung thư vú. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ rõ, uống rượu chứa lượng cồn cao và hút thuốc lá làm cho khả năng mắc ung thư cao hơn rất nhiều lần.

Tránh xa rượu bia thuốc lá

Hạn chế uống rượu, bia là một trong những cách phòng ngừa ung thư tốt nhất. Theo lời khuyên của các chuyên gia, đàn ông không được uống quá 20ml chất cồn/ ngày, trong khi phụ nữ không uống quá 10ml chất cồn/ ngày để giảm nguy cơ mắc bệnh.

Ăn nhiều thực phẩm giàu năng lượng như thức ăn nhanh, khoai tây chiên, đồ uống có ga, nước tăng lực... làm cơ thể dễ bị thừa cân, béo phì dẫn đến ung thư.

4. Không hút thuốc lá

Từ bỏ hút thuốc hoặc không hút thuốc lá giúp cho chính bản thân bạn và những người xung quanh giảm thiểu nguy cơ ung thư. Thuốc lá là nguyên nhân dẫn đến bệnh ung thư phổi và ung thư ở nhiều bộ phận khác của cơ thể như ung thư cổ họng, thanh quản, thực quản, bàng quang...

Bỏ hút thuốc lá cũng như tránh xa thuốc lá là điều quan trọng nhất mà một người có thể làm để giảm thiểu nguy cơ ung thư.

5. Xua tan stress

Trong cuộc sống cũng như công việc hàng ngày, con người đối mặt với rất nhiều áp lực và căng thẳng. Sự căng thẳng kéo dài làm suy giảm chức năng của hệ miễn dịch, dễ gây hiện tượng viêm nhiễm và là tiền đề cho bệnh ung thư tấn công.

Giữ tâm trí luôn vui vẻ thoải mái giúp phòng tránh ung thư

Vì vậy, bạn nên cân bằng lại trạng thái cơ thể bằng những liệu pháp như yoga, thiền định, đi bộ. Mỗi người hãy tìm cho mình một môn thể thao giải tỏa căng thẳng, vừa giúp cải thiện sức khỏe vừa xua tan stress hiệu quả nhất.

6. Tránh xa nấm mốc

Trong nấm mốc có chứa độc tố aflatoxin là một trong những chất gây ung thư được phát hiện trong môi trường sống ẩm ướt. Bạn hãy tìm cách loại bỏ những nấm mốc có trong cuộc sống xung quanh mình, nhất là ở những khu vực hay bị ẩm ướt. Sống trong không gian chứa nhiều ẩm mốc tiềm tàng nguy cơ mắc căn nhiều bệnh nan y.

Lối sống đẩy lùi ung thư không hề khó thực hiện. Bạn chỉ cần sống trong một môi trường không ô nhiễm, ăn uống thực phẩm sạch, chăm thể dục thể thao… sẽ góp phần ngăn ngừa được nhiều loại bệnh ung thư. Hãy kiên trì, bền bỉ để giúp chính bạn và người thân tránh xa những căn bệnh ung thư quái ác.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/bi-kip-noi-khong-voi-ung-thu-bang-loi-song-lanh-manh-24613/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY