Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Bị Lê Hoàng dè bỉu thấp kém, một cô thợ nail tự Google về nghề mình và cái kết hoan hỉ ra phết

Không thành ông to bà lớn đã đành chứ chê nghề nail học vấn thấp là đạo diễn Lê Hoàng nhầm to.

Đạo diễn lê hoàng vốn là bậc kỳ tài của vbiz. anh làm phim thì ít, nói văn nói vẻ thì nhiều, và cứ lần nào mở miệng ra là y như rằng khuấy động chúng sinh. trên chương trình có hẹn lúc 22 giờ mới đây, vị đạo diễn đáng kính tiếp tục đàm đạo với hai quý ông khác về chủ đề học vấn liên đới tới hạnh phúc gia đình. qua đó khán giả cũng được nghe nhận định từ lê hoàng rằng phụ nữ theo nghề nailhọc thức không cao, dễ làm khổ chồng.

Vậy để soi tỏ về định kiến này, chúng ta hãy cùng vào vai một cô thợ đi google về cái nghề nail mình đang theo xem liệu nó có đúng như người ta quan ngại.

Vậy trước hết, có đúng nghề nail không đòi hỏi học vấn?

Chuyện bằng cấp luôn là tế nhị. trong tiểu thuyết "cuốn theo chiều gió", một nhân vật đã từng ẩn ý "rác có từ trên cao đến chỗ thấp" - chẳng cứ địa vị cao thì sẽ đi đôi học vấn ngút ngàn hay hành xử tinh tế, và ngược lại. nghề nail có thể không đòi hỏi học hàm học vị, nhưng nếu để nỗ lực từ một người thợ bình thường đến nail artist (nghệ sĩ nail) cũng là con đường dài.

Nhân tố góp phần không nhỏ trong việc tạo dựng phong cách của BLACKPINK là nghệ sĩ nail Unistella. Mỗi lần cô sáng tạo nail cho 4 cô gái nhà YG là thêm một lần phái đẹp toàn cầu có dịp để học hỏi.

Trước hết theo đúng quy chuẩn quốc tế thì yêu cầu tiên quyết để theo đuổi nghề nail là đã tốt nghiệp phổ thông. kế đến, chứng chỉ về nghề chỉ được trao sau khi người học hoàn thành cả một chương trình giảng dạy dài hơi về nhiều mảng miếng của nghề:

- Vệ sinh và tỉa móng

- Giũa và sơn móng

- Tẩy móng

- Massage và dưỡng ẩm cho đôi tay

- Tư vấn về chăm sóc móng và da

- Vệ sinh dụng cụ và khu vực làm việc

Tại một số nước phát triển, nghề nail còn phải được sát hạch qua cả những kỳ thi viết và thực hành. loạt kỳ thi này nhằm giúp thợ nail tương lai khẳng định được tiềm năng nghề nghiệp qua các kỹ thuật chuyên môn và tiêu chuẩn vệ sinh. bên cạnh đó thì thợ nail còn phải tuân thủ các yêu cầu gia hạn cụ thể với chứng chỉ nghề.

Nghề nail đòi hỏi lắm công phu và kiến thức, chưa kể các thợ nail đều rất khéo giao tiếp.

Sau khi trở thành thợ nail chính thức, các salon hay spa làm đẹp sẽ là điểm đến tuyệt vời để hành nghề. nếu chăm chỉ tích lũy kiến thức và kinh nghiệm đồng thời sáng tạo không ngừng, nghề nail sẽ đưa họ đến với danh hiệu nail artist và cao hơn nữa là vị trí quản lý. từ đây, họ có thể tự mở cơ sở kinh doanh riêng hoặc tham gia đứng lớp các khóa đào tạo cho thế hệ kế tiếp. một số nghệ sĩ nail còn vươn lên để trở thành đại diện cho cả một công ty làm đẹp hoặc giám định viên cho các cuộc thi chứng chỉ.

Hiện cũng có nhiều hội thảo trong ngành làm đẹp để giúp các thợ nail trau dồi không ngừng. nhiều rẽ hướng trong nghề nail đã tạo nên các chuyên gia, chẳng hạn như chuyên viên làm móng gel vốn đang rất "hot" hiện nay.

Để được công nhận là thợ nail chuyên nghiệp nào có dễ như ăn kẹo.

Điều này cho thấy không cứ nail mà nghề nào cũng cần phải học, có điều học vấn ở đây chính là kiến thức chuyên môn của người thợ. muốn lên cao thì học nhiều, muốn làng nhàng thì lười học. vơ đũa cả nắm nghề nail học vấn thấpsai toét!

Nếu bàn về thu nhập, nghề nail rất đáng để hoan hỉ

Nói gì thì nói, đồng tiền đi liền khúc ruột nên để đánh giá một nghề cũng cần nhìn nhận về thu nhập. theo đánh giá từ trang us.news thì nghề nail có những dữ liệu rất đáng tin:

- Đứng thứ 8 trong Top các ngành dịch vụ.

- Đứng thứ 10 trong Top các nghề đỉnh nhất mà không cần bằng Cử nhân.

- Đứng thứ 68 trong Top 100 nghề đỉnh nhất.

- riêng về độ cân bằng trong cuộc sống còn được mạnh tay chấm 10/10. điều này cho thấy các cô thợ nail sẽ ít bị stress củ hành củ tỏi đến mức giận cá chém thớt lên anh chồng.

Trong năm 2019, thu nhập trung bình của thợ nail là gần 600 triệu đồng/năm. lứa thợ xuất sắc chiếm 25%, có thể chạm tới đỉnh thu nhập là gần 700 triệu đồng/ năm. 25% còn lại đến từ lứa thợ có thu nhập thấp so với mặt bằng chung, tầm hơn 530 triệu đồng/năm. chính vì tính ổn định lại còn thoải mái đầu óc nên nhiều chị em lựa chọn nghề nail để đổi đời.

Suy cho cùng...

Nghề nào cũng là nghề. Thời thế thay đổi không ngừng, dân tình đã từng thấy nhiều thạc sĩ lăn lộn chạy xe ôm để mưu sinh nên chỉ vì định kiến nghề nghiệp mà khẳng định học vấn không cao, dễ làm khổ chồng là rất cảm tính.

Hoặc đạo diễn lê hoàng có thể thử học và thi một khóa nail xem cái nghề này có khó dễ anh nổi không? có khi học xong chúng ta lại thấy anh đi ngồi sơn móng thay vì phát ngôn linh tinh về phái đẹp như bao lần khác.

Nguồn ảnh: Internet

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bi-le-hoang-de-biu-thap-kem-mot-co-tho-nail-tu-google-ve-nghe-minh-va-cai-ket-hoan-hi-ra-phet-20211023115208513.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY