Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Nhỏ nhen vì một cái đầm, mặt nạ gương của nữ thần Hollywood vỡ nát: Nhà mốt căm hờn, công chúng ghét bỏ, stylist 10 năm cũng bán xới

Cho đến hiện tại, người Mỹ vẫn chưa thể loại bỏ những mặc định như xấu tính, tâm cơ, giả tạo... khi nhắc về Anne Hathaway.

Điểm chung của chiếc đầm hoa hòe hoa sói được Jennifer Lawrence diện vào năm 2000 và sắc hồng nhã nhặn Prada khiến Anne Hathaway bị trêu chọc không ngớt vào năm 2013 là gì? Chúng đều là những bộ cánh Oscar được tìm kiếm nhiều nhất trên Google!

Có điều, nếu đầm versace của jenny là bàn đạp để khai sinh google image thì tình cảnh của anne hathaway lại trớ trêu hơn nhiều. ngay khi sải bước trên thảm đỏ danh giá nhất hành tinh, hashtag #hathawaynipple (tạm dịch: "nhũ hoa" của quý cô hathaway) đã bao phủ twitter. vài tiếng tiếp theo là một kịch bản gay cấn về màn hoán đổi trang phục phút chót của chủ nhân oscar được dân tình xôn xao không ngớt. chính thời khắc nữ thần hollywood giơ cao tượng vàng cũng là lúc mặt nạ gương rơi vỡ, tâm tính vốn được ẩn giấu tài tình thì nay bung bét, nhà mốt căm hờn, dân chúng ghét bỏ.

Ngọt ngào, khiêm tốn và cần mẫn - có phải anne hathaway là người như thế?

Trò giở quẻ trước thềm Oscar của nữ minh tinh

Truyền thông quốc tế đã không bỏ lỡ chuyện đàm tếu "nóng" nhất oscar 2013 năm đó: anne hathaway mặt mũi sượng sùng khi phát hiện cô đồng nghiệp - tức amanda seyfried - sẽ diện một chiếc đầm hao hao thiết kế valentino mà bản thân sẽ mặc tại thảm đỏ long trọng sắp tới. chả là trong lúc tổng duyệt, amanda đã hồn nhiên khoe anne về bộ cánh alexander mcqueen đã được chuẩn bị và nhận lại từ chị bạn thái độ kiểu "cái quái gì vậy?!".

Amanda Seyfried không ngờ phút giây vô tư của mình lại châm ngòi cho tấn kịch đỏng đảnh của cô đồng nghiệp.

Các nhân chứng tại sự kiện tiết lộ với tờ us weekly rằng ngôi sao les misérables đã "giở quẻ" theo đúng nghĩa đen. vùng vằng hậm hực, mặt nặng mày nhẹ, nói bóng nói gió chê bai... là những chiêu anne hathaway bày ra để tác động đồng nghiệp với ẩn ý không thể lộ liễu hơn: hãy đổi đầm đi! nhưng amanda nào có vừa. không cam tâm hứng trò õng ẹo từ bạn diễn, cô mặt mũi lạnh te cứ thế mà về thẳng, bỏ lại anne với những tâm cơ đang nhen nhóm.

Ngay khi về nhà, anne hathaway triệu tập ngay một cuộc họp khẩn toàn ekip. toàn bộ đội ngũ bao gồm chuyên viên trang điểm, thợ làm tóc và stylist bị cuốn vào quyết định đầy cảm tính của cô: phải thay ngay chiếc đầm thảm đỏ, kể cả khi nước đã dâng tới cổ. cho đến tận ngày hôm sau, nguyên ekip vẫn chầu chực nữ diễn viên cả tiếng trời bởi cô chưa thôi hoảng loạn với tấn kịch váy áo. anne tốn hàng giờ chỉ để đứng trước gương, hỏi đi hỏi lại ông xã một câu: "này anh, có phải cái đầm làm cho "nhũ hoa" của em nhô ra như hai chiếc chiến hạm không?"

Chiếc đầm Prada không đến nỗi nào trừ chất liệu quá dễ nhăn cùng thiết kế phần cổ giống như đeo... tạp dề. Chưa kể phần cúp ngực khiến cô trông như đang "thả rông", kéo theo hashtag #HathawayNipple hoành hành khắp MXH.

Ngay sau khi đêm trao giải kết thúc, dân tình còn xôn xao tin đồn amanda cố tình chơi đểu đồng nghiệp khi chọn váy giống. mãi về sau nữ diễn viên mới được minh oan còn anne hathaway phải xin lỗi công khai, hứa hẹn sẽ mặc chiếc đầm valentino vào một dịp khác. tuy nhiên đã gần 10 năm trôi qua mà công chúng vẫn chưa thấy cái "dịp khác" đấy của nữ minh tinh.

Và sau đó, như cả thế giới đã biết, đại minh tinh của hollywood bước lên thảm đỏ oscar với bộ đầm hồng có phần xộc xệch của prada. cô nhận giải nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai fantine trong "les misérables".

Tượng vàng diễn xuất và chiếc mặt nạ giả tạo vỡ nát

Hiển nhiên chiêu dùng ly miêu đánh tráo thái tử của anne hathaway khiến valentino phật lòng. ông lớn của thời trang ý đã hỗ trợ và song hành cùng nữ diễn viên suốt bao năm sự nghiệp. khi cơ hội giành tượng vàng đã tới thật gần, chính valentino hân hoan thông báo rằng anne là một trong ba nữ nhân mà nhà mốt vinh hạnh chỉnh trang cho sự kiện lần này - bên cạnh jennifer aniston và sally field. cuối cùng, màn giở mặt của cô khiến nhà mốt "ch*t tâm" toàn tập.

Nạn nhân thứ hai là stylist rachel zoe. làng mốt thường bông đùa ai chịu nổi thói nắng mưa của giới đại minh tinh đủ 10 năm thì xứng đáng thưởng huân chương. hẳn nhiên rachel đã có tấm huân chương cho riêng mình khi đồng hành cả thập kỷ với anne hathaway, kể từ khi cô còn phảng phất mùi phèn thời "nhật ký công chúa". càng nổi tiếng, anne càng khó chiều và sự vụ tại oscar 2013 chính là giọt nước làm tràn ly. bị khách hàng "củ hành củ tỏi" đã đành, bản thân rachel cũng nếm đủ dè bỉu khi bất đắc dĩ để anne diện chiếc đầm prada nhăn nhúm với cặp "nhũ hoa" căng cứng.

Trang bustle giật tít: "cô ấy đá văng stylist ra chuồng gà" để mô tả cảnh chia ly giữa anne hathaway và rachel zoe. giới mộ điệu luôn biết rachel là đệ nhất stylist trong thập niên 2010. tuy nhiên màn dứt áo ra đi của rachel được đồn đoán là khởi nguồn từ chiếc đầm prada. anne cũng hân hoan thông báo tân stylist ngay khi cho cựu stylist về vườn.

Mất lòng nhà mốt và chia tay stylist thâm tình đã đành, mối nguy hại lớn nhất mà nàng minh tinh phải đối mặt chính là làn sóng hờn ghét từ công chúng. sự thật vừa phơi bày, tờ ny daily đã chễm chệ đầu đề: "vì sao anne hathaway khó ưa đến thế?", kèm theo từ hathahater để chỉ đám đông chực chờ ném trứng thối vào nữ diễn viên.

Brian Balthazar, BTV của trang Pop Goes the Week, cho rằng tất cả hào quang về đức tính khiêm tốn - cần mẫn - ngọt ngào mà nữ diễn viên cố tô vẽ đều phản tác dụng. Từ cách cô uốn lưỡi cho đến nụ cười đều khiến dân tình căm tợn.

Jenny martinez, một chuyên gia tư vấn 31 tuổi, không giấu nổi cảm xúc tiêu cực về anne hathaway khi đọc scandal tại oscar: "thật không thể chịu nổi. con mụ ấy khiến tôi nhớ ngay đến đứa bánh bèo hay giãy nảy mà tôi phải chịu đựng suốt thời cấp 3, từ hành động đến lời nói đều lố lăng".

Đoạt được giải thưởng diễn xuất với phim "les misérables" nhưng anne hathaway lại âm điểm trong vai diễn của chính đời mình. cô trở thành một trong những ngôi sao bị ghét nhất nước mỹ vì lối diễn đạt khoa trương, luôn coi mình là trung tâm vũ trụ và thích thao túng người khác.

Nhiều người khác thì chướng mắt với... mái tóc pixie hay nụ cười ngoác miệng của Anne. Thêm vào đó, chuyện cô thường xuyên than vãn phải giảm cân cho các vai diễn cũng không lọt tai đám đông. "Tôi mà được trả mấy triệu đô để giảm cân đóng phim thì tôi cũng giảm!", một Hathahater cho biết.

Suy cho cùng, anne hathaway tuy đoạt được tượng vàng oscar nhưng lại bị công chúng đánh âm điểm trong vai diễn của chính đời mình. cô trở thành một trong những ngôi sao bị ghét nhất nước mỹ vì lối diễn đạt khoa trương, luôn coi mình là trung tâm vũ trụ, thích thao túng người khác và sẵn sàng phũ bỏ khi không đạt được mục đích.

Chiếc đầm Valentino bị bỏ rơi cũng đã tìm được chủ nhân xứng đáng

Chắc chắn ẩn tình mà đám đông tò mò nhất là chiếc đầm valentino bị anne hathaway phũ phàng. nó trông ra sao? số phận sau cùng thế nào? chỉ vài tháng sau mọi sự đều tỏ tường.

Vào tháng 5 năm 2013, nicole kidman sải bước trên thảm đỏ cannes với một chiếc đầm màu ngà điểm xuyến họa tiết hoa từ chất liệu ren. đối chiếu thời điểm, màu sắc và ý tưởng thực hiện - nhất loạt khẳng định đây chính là bộ cánh mà anne hathaway vứt bỏ.

Không có nữ thần này thì lại có nữ thần khác. anne hathaway có "chê" valentino thì nicole kidman dang tay đón nhận.

Quả thật valentino và alexander mcqueen đã "tư tưởng lớn gặp nhau" khi sáng tạo hai chiếc đầm quá tương đồng về ý tưởng, cách triển khai trên phom dáng và chất liệu. dù sao mỗi chiếc đều tôn tối đa nhan sắc thanh tao của người mặc.

Tuy bị đồn là mặc "đồ thừa" của người khác, thế nhưng nicole kidman vẫn thản nhiên lọt vào danh sách nữ hoàng thảm đỏ của cannes năm đó. không ít ý kiến khâm phục mỹ nhân nước úc đã gạt bỏ cái tôi để tôn vinh thời trang một cách vô tư.

Và sau cùng, một kiệt tác Haute Couture tốn hàng trăm giờ thực hiện xứng đáng được xuất hiện trước công chúng, thay vì ngủ lì trong kho chỉ vì một cơn giận lẫy của cô minh tinh nọ. Đó mới là điều quan trọng nhất.

Nguồn: Pagesix, Bussiness Insider, NY Daily, Bustle

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nho-nhen-vi-mot-cai-dam-mat-na-guong-cua-nu-than-hollywood-vo-nat-nha-mot-cam-hon-cong-chung-ghet-bo-stylist-10-nam-cung-ban-xoi-20220104120905899.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY