12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Bí mật cho một trái tim khỏe mạnh nằm ở một cuộc hôn nhân lành mạnh

Bí quyết để sống khỏe mạnh, bổ ích và trường thọ nằm ở mối dây thiêng liêng của hôn nhân. Đây là một tiết lộ lớn của các nhà tâm lý học. Rõ ràng, chất lượng hôn nhân đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sức khỏe tim mạch cho cả hai vợ chồng.

Một nghiên cứu về những ông bố đã kết hôn ở Anh cho thấy những ông bố có hôn nhân hạnh phúc sẽ cải thiện được sức khỏe tim mạch, cholesterol và chỉ số khối cơ thể (BMI).

Bí quyết để sống khỏe mạnh, bổ ích và trường thọ nằm ở mối dây thiêng liêng của hôn nhân.

Chất lượng hôn nhân, được định nghĩa là sự đánh giá chủ quan của vợ/chồng về mối quan hệ hôn nhân của họ, được coi là quan trọng hơn về mặt sức khỏe. Vợ/chồng giống như hệ thống hỗ trợ của bạn trong những lúc hạnh phúc và đau đớn. Một đối tác yêu thương và thấu hiểu có nhiều tác động sâu sắc kích hoạt dopamine (hormone tạo khoái cảm).

Nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng những người đàn ông đã kết hôn có xu hướng sống lâu hơn những người đàn ông chưa kết hôn. Nói cách khác, sự gần gũi thúc đẩy sức khỏe thể chất và tinh thần dồi dào, đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống khỏe mạnh hơn. Khi đối tác của bạn thúc đẩy bạn giảm cân và ăn uống lành mạnh, rất có thể bạn sẽ sẵn sàng làm bất cứ điều gì để làm hài lòng họ.

Khi bạn cố gắng giảm cân và sống một lối sống năng động, sẽ có một người nào đó ở bên cạnh bạn để làm cho cuộc hành trình trở nên thú vị!

Ngoài ra, sự cô đơn sẽ dẫn đến sự thay đổi tâm trạng khó kiểm soát và dẫn đến suy giảm sức khỏe tinh thần nghiêm trọng. Người ta đã quan sát thấy rằng những người độc thân thường gặp khó khăn trong lối sống lành mạnh và dễ gặp các vấn đề về sức khỏe tinh thần.

Nếu bạn gặp khó khăn khi dùng thuốc theo toa của mình một cách thường xuyên, người bạn đời có thể liên tục cằn nhằn về việc uống thuốc đúng giờ. Sự cằn nhằn này từ người bạn đời sẽ ảnh hưởng đến sự thay đổi lối sống và thúc đẩy bạn giữ gìn sức khỏe.

Ngay cả một cái nhìn ảm đạm về cuộc sống cũng dẫn đến những hậu quả bất lợi. Các cặp vợ chồng hiện đang có mối quan hệ tích cực sẽ truyền cảm hứng cho nhau để tập trung vào những khía cạnh tươi sáng hơn của cuộc sống và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và các bất thường liên quan đến sức khỏe khác.

Các cặp vợ chồng hiện đang có mối quan hệ tích cực sẽ truyền cảm hứng cho nhau.

Mặt khác, những người trong cuộc hôn nhân không hạnh phúc dễ gặp tình trạng sức khỏe suy nhược do môi trường căng thẳng và mệt mỏi về tinh thần. Đối với hai người, để duy trì sức khỏe thể chất và tinh thần, điều quan trọng nhất là hai vợ chồng sẵn sàng cung cấp cho nhau không gian và sự thoải mái khi đối mặt với nghịch cảnh.

Như các nhà xã hội học đã nói, "Các cặp vợ chồng khỏe mạnh về thể chất có nhiều năng lượng hơn để hỗ trợ nhau về tình cảm và tài chính". Vì vậy hãy dành cho nhau một chút bao dung và yêu thương vợ chồng bạn nhé!

Xem thêm: 4 cách ăn dưa hấu cực kỳ có hại mọi người nên tránh

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/bi-mat-cho-mot-trai-tim-khoe-manh-nam-o-mot-cuoc-hon-nhan-lanh-manh-35208/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY