Sinh sản , Nữ hôm nay

Bị nấm Candida, chữa thế nào cho khỏi?

Cháu hiện 21 tuổi, chưa quan hệ T*nh d*c, bị nấm Candida hơn một năm rồi nhưng điều trị tại bệnh viện mà vẫn chưa khỏi dù đã uống Thu*c Fluconazol (6 tháng), bôi Nizoral, đặt Thu*c (bên ngoài).

Cháu chán nản vô cùng, vậy nên làm gì? Cảm ơn bác sĩ. (Trang)

Ảnh: msn.com

Nấm candida là tác nhân gây viêm âm hộ, *m đ*o cấp thường gặp. tuy nhiên, nấm cũng là thành phần thường trú trong *m đ*o. nếu làm xét nghiệm thấy có sợi tơ nấm và khám lâm sàng thấy có triệu chứng viêm đỏ âm hộ, *m đ*o, ngứa ngáy khó chịu, khí hư là những mảng trắng bám dính vào niêm mạc thì mới cần điều trị.

Trong phương pháp điều trị, bệnh nhân được cho uống Thu*c và đặt Thu*c trong *m đ*o. Nếu chưa quan hệ T*nh d*c thì vẫn có thể đặt Thu*c nhưng phải do cán bộ y tế thực hiện. Chỉ uống Thu*c và bôi ngoài thì chưa đủ. Em nên đến những bác sĩ chuyên khoa phụ khoa có kinh nghiệm để được điều trị đúng.

Chủ tịch Hội Phụ sản TP HCM

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/bi-nam-candida-chua-the-nao-cho-khoi-2908488.html)

Chủ đề liên quan:

candida nấm âm đạo nấm candida

Tin cùng nội dung

  • Ngứa V*ng k*n là vấn đề thường gặp trong phụ khoa, có thể là những triệu chứng tuy nhẹ nhưng nó mang lại không ít phiền toái. Và cũng có nhiều nguyên nhân gây ra triệu chứng này.
  • Viêm *m đ*o do nấm là bệnh thường gặp và hay tái phát, ảnh hưởng đến sức khỏe T*nh d*c và sinh sản. Do đó chị em cần chú ý phòng ngừa và nhận biết dấu hiệu của bệnh để điều trị kịp thời và đúng cách.
  • Bệnh nấm Candida có thể lây truyền theo nhiều đường khác nhau như quan hệ T*nh d*c không an toàn với người mang bệnh qua *m đ*o, hậu môn hay miệng. Bệnh có thể lây lan qua các công cụ dùng chung như khăn tắm quần lót, công cụ trợ dâm (S*xtoy) với người mang bệnh.
  • Tioconazole là một trong những Thuốc chống nấm, được dùng điều trị tại chỗ các bệnh nấm âm hộ - *m đ*o gây ra bởi Candida albicans và các loại Candida khác ở phụ nữ.
  • Viêm mũi dị ứng (VMDƯ) có thể xảy ra theo mùa (do thời tiết, do bụi của phấn hoa, cây cỏ) hay quanh năm (do bụi bặm, lông súc vật...) trên cơ địa dễ mẫn cảm. Không có Thuốc đặc trị, nhưng nếu chọn, dùng đúng cách một số Thuốc thì bệnh cũng sẽ ổn định trong thời gian dài.
  • Trong số các bệnh do nấm gây ra, bệnh nấm Sinh d*c do Candida thường hay gặp, biểu hiện mạn tính, tái diễn nhiều lần, điều trị còn gặp nhiều khó khăn.
  • Tiêu chảy là bệnh dễ gặp trong mùa hè. Mặc dù không phải lúc nào bị bệnh tiêu chảy cũng cần dùng Thuốc...
  • Viêm nang lông là một căn bệnh phổ biến ngoài da. Biểu hiện bằng những nốt mụn mủ nhỏ, khu trú ở nang lông, căn nguyên thường gặp nhất là do tụ cầu vàng, trực khuẩn mủ xanh...
  • Fluconazole là Thuốc được dùng trong các trường hợp sau: điều trị các bệnh nấm Candida ở miệng - họng, thực quản, âm hộ - *m đ*o và các bệnh nhiễm nấm Candida toàn thân khác
  • Nấm Sinh d*c là bệnh thường gặp, so với các nhiễm trùng lây truyền qua đường T*nh d*c thì bệnh chiếm tỉ lệ cao hơn lậu, chlamydia, trùng roi Sinh d*c…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY