Sinh sản , Nữ hôm nay

Điều trị nấm Candida và những sai lầm cần tránh

Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số lời khuyên để chị em tránh khỏi những sai lầm trong quá trình điều trị nấm Candida.

Thông thường điều trị nấm Candida, các chị emkhông nhận thức rõ và rất lo lắng khi gặp các triệu chứng ban đầu của bệnh. Trên thực tế, viêm âmđạo do nấm không khó điều trị, nhưng để có được hiệu quả cao, chị em cần có đầy đủ thông tinvà hình thành những thói quen tốt trong cuộc sống hàng ngày. Nếu không, bệnh có thể có các biếnchứng khác nặng nề hơn hoặc kéo theo một số bệnh phụ khoa gây nguy hiểm. Vậy làm sao để dùng Thu*cđúng cách và đạt hiệu quả cao nhất?

Không đi khám bác sĩ khi bịviêm nấm lần đầu tiên

Nếu chưa bao giờ bị viêm *m đ*o donấm, bạn nên đi khám bác sĩ trước khi mua Thu*c

Viêm nhiễm phụ khoa có thể do nhiều nguyên nhân gây ra: Do nấm, dotrùng roi, do tạp khuẩn, hoặc có khi những biểu hiện giống với viêm *m đ*o lại là "thông báo" củanhững bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c. Vì vậy, nếu lần đầu tiên bạn có dấu hiệu viêm nhiễm phụkhoa, đừng tự ra ngoài mua Thu*c. Bạn có thể xác định không đúng nguyên nhân, dẫn đến việc điều trịkéo dài không hiệu quả.

Vì vậy, đối với người lần đầu điều trị nấmCandida, bạn nên đi khám tại các phòng khám chữa bệnh phụ khoa để được chẩn đoán vàđiều trị hiệu quả. Ngoài ra, lịch tái khám cũng rất quan trọng. Mặc dù các triệu chứng có vẻ như đãmất hẳn hay Thu*c đã được dùng hết, bạn vẫn phải tái khám đúng hẹn.

Tự ý ngưng điều trị khi thấyhết triệu chứng

Khi điều trị nấm Candida một số chị em tự ngưnghoặc không sử dụng đủ liều và đủ lượng Thu*c quy định sẽ dễ dẫn đến tình trạng nhanh tái phát dochưa trị được sạch nấm và có nguy cơ bị kháng Thu*c cao trong quá trình chữa bệnh phụ khoa.

Vì vậy, cho dù bạn tự mua viên đặt *m đ*o, dùng Thu*c theo chỉ định của bác sĩ hoặc các triệu chứngđã không còn, tuân thủ điều trị là một trong những điều kiện tiên quyết chị em cần phải nhớ. Ngoàira, nếu có lịch tái khám, chị em nên đến gặp bác sĩ đúng hẹn mặc dù đã đặt hết Thu*c và hết triệuchứng.

Không đặt Thu*c đúngcách

Đặt Thu*c đúng cách mới giúp các hoạt chất trong Thu*c phát huyđược hết tác dụng. Viên đặt *m đ*o nên được đặt vào buổi tối, trước khi đi ngủ để việc điều trịđược thuận tiện và hiệu quả nhất. Tư thế đặt Thu*c dễ dàng hơn khi nằm ngửa, đầu gối hơi gập. Mộtsố loại Thu*c đặt *m đ*o có cả dụng cụ đặt Thu*c kèm theo, rất thuận tiện cho chị em sử dụng tạinhà.

Đối với dụng cụ đặt Thu*c, chị em đặt và cố định Thu*c vào ngàm giữcủa dụng cụ đặt Thu*c. Nếu không có dụng cụ, chị em có thể lồng bao cao su vào tay để đặt Thu*c dễdàng hơn nhờ chất bôi trơn. Không cố đưa vào sâu hơn khi cảm thấy không thoải mái.

Những lưu ý khi sử dụng viên đặt *m đ*ođể điều trị nấm Candida

- Môi trường *m đ*o không đòi hỏi vô trùng, vì vậy, bạn có thể rửasạch dụng cụ đặt Thu*c và bảo quản cẩn thận để tiếp tục sử dụng lần sau đối với loại viên đặt 6ngày.

- Nếu thời gian điều trị trùng với chu kỳ kinh nguyệt, chị em nênngừng đặt Thu*c cho đến khi sạch kinh vì máu kinh có thể làm trôi và giảm tác dụng của Thu*c.

- Tuy viêm *m đ*o do nấm thường không lây qua đường T*nh d*c nhưnglại khiến niêm mạc *m đ*o dễ bị tổn thương. Vì vậy làm chị em cảm thấy đau rát khi quan hệ và việcđiều trị cũng trở nên khó khăn hơn. Do đó, bạn nên kiêng quan hệ trong quá trình điều trị.

- Nếu chưa quan hệ T*nh d*c, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ đểđược chỉ định phương thức điều trị phù hợp.

Theo Khỏe và Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/dieu-tri-nam-candida-va-nhung-sai-lam-can-tranh-n218003.html)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư và quá trình điều trị ung thư sẽ làm thay đổi khẩu vị. Nên chọn các thực phẩm giàu đạm và trình bày đẹp mắt để giúp cho khẩu vị ngon hơn
  • Phần lớn những tác dụng phụ liên quan đến việc ăn uống do điều trị ung thư sẽ biến mất sau khi kết thúc quá trình điều trị. Vài lời khuyên cho một chế độ ăn uống tốt sau trị liệu ung thư.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY