Sinh sản , Nữ hôm nay

BS ơi, niêm mạc tử cung thế nào là dày, thế nào là mỏng?

(Mangyte) - 28/11 em đi siêu âm đầu dò, tất cả bình thường, kết quả niêm mạc 6mm. Em đang bị nấm *m đ*o và đang điều trị.

Em 27 tuổi, mới lập gia đình, chưa có con. Vòng kinh của em gần đây: 17/7,20/8, 23/9, 1/11, tháng 12 chưa có lại (ko có thai). Kinh kéo dài 5-6 ngày,lượng máu kinh không nhiều.

28/11 em đi siêu âm đầu dò, tất cả bình thường, kết quả 6mm. Em đangbị nấm *m đ*o và đang điều trị.

Vậy cho em hỏi của em có mỏng không? Có cần hỗ trợ gì để mang thai màkhông bị ảnh hưởng bởi mỏng không? Kinh nguỵệt của em như thế có cầnđiều trị không?

Em cảm ơn AloBacsi.

(Jerry Chau - TPHCM)

AloBacsi trả lời

Chào chị,

Trên siêu âm kích thước nội mạc tửcung bình thường tương ứng với chu kỳ kinh như sau:

- Giai đoạn đầu chu kỳ (ngày 1- 4):2 - 4 mm

- Giai đoạn tăng sinh (ngày 4- 14):6 - 10 mm

- Giai đoạn chế tiết (ngày15-28): < 16 mm.

Ngày 28 - 11 chị đi siêu âm cónội mạc 6mm như vậy nội mạc của chị được xem là mỏng.

Nội mạc phát triển phụ thuộc vàoEstrogen (là một hormon Sinh d*c). Khi nội mạc mỏng có thể do một trong banguyên nhân sau:

- Do thiếu Estrogen (thử điều trịbằng Estrogen).

- Do tổn thương nội mạc tử cung nhưsau nạo thai.

- Do nội mạc tử cung không đáp ứngvới Estrogen.

Nếu nội mạc mỏng thì sẽ ảnh hưởngđến việc có thai.

Trường hợp của chị nên kiểm tra lạinội mạc vào chu kỳ sau. Nếu vẫn mỏng thì chị nên đi khám chuyên khoa.

Còn không phải người phụ nữ nào cũngcó chu kỳ kinh đều đặn 28 - 30 ngày. Do đó, chu kỳ kinh của chị như thế khôngcần điều trị.

Chúc chị sớm có thai!

BSDương Thị Phương Thảo - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/bs-oi-niem-mac-tu-cung-the-nao-la-day-the-nao-la-mong-n24238.html)

Tin cùng nội dung

  • Kỹ thuật nội soi mới giúp các bác sĩ phát hiện sớm chứng teo niêm mạc dạ dày gây khó tiêu, chán ăn. Trước đó bệnh hay bị nhầm với viêm dạ dày.
  • Viêm teo niêm mạc dạ dày là một thuật ngữ mô học với đặc trưng viêm mạn tính, tế bào tuyến của niêm mạc dạ dày mất đi.
  • Thưa quý báo, Em năm nay 18 tuổi. Mẹ em muốn đưa em đi tầm soát ung thư cổ tử cung, nhưng em không biết có ảnh hưởng gì đến màng trinh không? Phòng khám Yersin có những gói khám nào và giá bao nhiêu tiền ạ? Mong quý báo tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn. (Trần Kim Ngân - Quận 8, TPHCM)
  • Chào Mangyte, Vợ chồng em cưới nhau 2 năm rồi chưa có con. Đi khám hiếm muộn thì BS bảo phải thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI). Xin hướng dẫn giúp em, kỹ thuật đó là gì, em phải chuẩn bị thế nào, chi phí bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Duyên - Long An)
  • Em rất muốn đi khám hiếm muộn tại Từ Dũ nhưng nghe người ta nói làm các xét nghiệm tốn kém lắm. Mong Mangyte cung cấp giúp em chi phí các loại xét nghiệm và thông tin cần thiết về khoa này. Cảm ơn nhiều ạ.(Tố Linh, 32 tuổi, Củ Chi, TPHCM),
  • Xin chào Mangyte, Em nghi ngờ mình có thể bị vô sinh. Mangyte làm ơn cho em hỏi em có thể đến đâu để khám, khi khám vô sinh thì cần làm những xét nghiệm gì và chi phí cho từng xét nghiệm là bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn. Chúc Mangyte ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Xin chào!!! (V. Ng. - Đồng Nai)
  • Em 24 tuổi, đã quan hệ T*nh d*c nhiều lần. Xin hỏi Mangyte, quan hệ nhiều lần như vậy thì tiêm ngừa ung thư cổ tử cung được không? Trước khi tiêm có xét nghiệm gì không? Em nên tiêm Thu*c đó ở đâu, bao nhiêu tiền một mũi Thu*c? Mong Mangyte tư vấn giúp em với ạ! (Trúc Mai - Đồng Nai)
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY