Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bị nhiều bệnh viện từ chối, thai phụ Ấn Độ Tu vong sau 13 giờ hoảng loạn

Một phụ nữ mang thai 8 tháng đã Tu vong ngay trên xe cấp cứu tại Ấn Độ sau khoảng 13 giờ hoảng loạn đi tìm các bệnh viện, nhưng có hơn một nửa trong số các cơ sở y tế đó đã từ chối điều trị cho bệnh nhân này.

Chị neelam, 30 tuổi và chồng là vijender singh, 30 tuổi đã phải tìm đến 8 bệnh viện bao gồm 1 bệnh viện của chính phủ, chị qua đời trên một xe cấp cứu nằm ngay bên ngoài của một cơ sở y tế tại tp greater noida - ấn độ hôm 5-6.

    1 người đàn ông có phúc hay không, chỉ cần nhìn vào khoản "đầu tư" này của anh ta sẽ có câu trả lời

Chính quyền huyện Gautam Buddh Nagar đã yêu cầu điều tra sự việc.

Chồng chị neelam cho biết chị đang mang thai 8 tháng và phải điều trị các biến chứng thai kỳ tại bệnh viện shivalik, một cơ sở y tế tư nhân.

Hôm 5-6, bệnh viện nói trên đã từ chối tiếp nhận chị và sau đó họ buộc phải chạy từ bệnh viện này sáng bệnh viện khác để tìm nơi điều trị.

Theo lời kể của người chồng, gia đình đã cố gắng đến hàng loạt các bệnh viện như esi, jaypee, fortis, max… để chị neelam được tiếp nhận nhưng tất cả đều từ chối và cho biết không còn giường bệnh trống.

Một phụ nữ ấn độ mang thai 8 tháng đã Tu vong ngay trên xe cấp cứu sau khi bị 8 bệnh viện từ chối vì không còn giường trống. ảnh: ndtv

"sau cùng, cô ấy đã ch*t trên xe cấp cứu. cuối cùng, chúng tôi được vào bệnh viện gims, cô ấy được gắn máy trợ thở nhưng đã quá trễ" – anh vijender singh nói.

Trong 2 tuần lễ qua, đây là lần thứ 2 huyện gautam buddh nagar - ấn độ chứng kiến có người Tu vong vì thiếu thốn sự điều trị kịp thời.

Vào tối ngày 25-5 (giờ địa phương), một trẻ sơ sinh đã ch*t vì thiếu hỗ trợ y tế, bố của đứa bé đã phải chạy từ bệnh viện này sang bệnh viện khác nhưng cũng không nhận được sự giúp đỡ. hiện vụ việc đang được điều tra.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/bi-nhieu-benh-vien-tu-choi-thai-phu-an-do-tu-vong-sau-13-gio-hoang-loan-20200608135356824.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Nếu gọi xe cấp cứu thì người xung quanh nên làm gì trong khi chờ đợi? Tôi hỏi để phòng khi hữu sự, vì gần đây có nhiều học sinh ngất xỉu quá .Tôi lo quá, tôi cũng có 2 đứa con gái tầm tuổi ấy. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Thúy - thuy201...@gmail.com)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Ayurveda (y học Ấn Độ cổ đại) có những bí quyền cổ truyền hiệu nghiệm để kéo dài yêu đương lâu hơn, tăng sức chịu đựng và kích thích hoạt động T*nh d*c
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY