Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bí quyết chọn chân gà ngon, không bị tẩy trắng

Với kinh nghiệm chọn chân gà dưới đây chị em có thể dễ dàng chọn được những chiếc chân gà ngon.

Món nướng, luộc, hầm ngải cứu… được nhiều người yêu thích nhờ vị dai, giòn và bổ dưỡng cho con người. nhưng cũng là loại thực phẩm dễ bị hỏng, thối do để quá hạn, nhiễm chất tẩy trắng, làm ảnh hưởng tới sức khỏe con người. chính vì vậy, bạn cần phải chọn những chiếc ngon.

Mua nơi uy tín

Khi bạn muốn mua cần tìm mua ở những cơ sở uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng như ở các siêu thị, cửa hàng bán thực phẩm sạch sẽ đảm bảo chất lượng. ngoài ra, chị em có thể nhận diện không an toàn bằng cách quan sát kỹ càng như sau:

Nhìn kỹ vẻ ngoài của chân gà:nếu bị tiêm nước, nhìn bề ngoài chân khá mập mạp, đều, không có nếp nhăn của da. bạn chỉ cần dùng tay bóp nhẹ, bơm nước dễ trở nên mềm, các phần đầu ở ngón chân dần trở nên căng phồng.

Hoặc bạn chỉ cân dùng tay ấn nhẹ vào chiếcchân gà có dấu hiệu nước chảy nhỏ giọt hoặc trở nên ẩm ướt như vừa được thấm qua chất lỏng.

Ngửi mùi chân gà: để mua được những chiếc ngon bạn nên thử ngửi mùi của nếu như không có mùi lạ hoặc mùi của chất tẩy rửa thì đó là ngon. thường có mùi thơm đặc trưng của thịt gà thì chứng tỏ đó là chất lượng đáng bỏ tiền ra mua.

Màu sắc ở chân gà: khi mua bạn nên nhìn vào màu sắc của chân gà. nếu có màu sắc vàng tự nhiên, không xuất hiện sắc lạ như đốm đỏ, xanh, vàng và sờ không bị nhớt thì có thể lựa chọn, bởi đó chính là ngon.

Nếu như chân gà có màu trắng tinh, sạch sẽ một cách quá mức thì chứng tỏ loại chân gà này đã được không nên lựa chọn. chân gà dễ gây hại sức khỏe, thành phần protein trong chân gà còn rất ít khi ăn thịt nhạt không đậm đà như chân gà tươi ngon, mới được giết mổ.

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bi-quyet-chon-chan-ga-ngon-khong-bi-tay-trang/20201013084100776)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Theo nghiên cứu của các chuyên gia, dùng nồi nhôm để nấu nướng là không khoa học. Phân tử nhôm là loại phân tử có hoạt tính cao, đặc biệt là sau khi kim loại nhôm chịu nhiệt, gặp phải thức ăn có chất chua và tính kiềm, lại càng dễ xảy ra phản ứng hóa học mà hình thành chất hỗn hợp nhôm.
  • Thông thường, khi đang mong muốn giảm cân trong một thời gian ngắn, bạn luôn áp dụng các chế độ ăn kiêng khác nhau và dành nhiều giờ trong phòng tập. Tuy nhiên, tất cả những biện pháp này không phải lúc nào cũng hiệu quả thậm chí còn khiến bạn bị suy kiệt nhanh chóng.
  • Khi đi chợ, chúng ta sợ nhất là mua phải những thực phẩm ôi, không còn tươi và nhất là có nhiều chất bảo quản. Vậy làm thế nào để có thể lựa chọn được sản phẩm tốt, ngon, và không chứa chất bảo quản?
  • Khi nấu ăn, ngoài bí quyết nấu cho ngon miệng, bạn cần hết sức chú ý trong cách chế biến thức ăn để vừa đảm bảo an toàn vệ sinh lại tránh những nguy hại cho sức khỏe.
  • Với cách này, các bạn sẽ dễ dàng rút xương cá nhanh, không bị sót xương mà vẫn giữ nguyên dáng hình con cá.
  • Ai cũng ngại dọn dẹp sau khi bày bừa, nấu nướng. Vậy tại sao chúng ta không tìm cách làm cho nhà bếp sạch sẽ, gọn gàng ngay khi nấu xong nhỉ?
  • Mangyte -Chúng ta đều biết rằng rau là nguồn cung cấp chất xơ và vitamin chủ yếu cho cơ thể. Tuy nhiên, nhiều người không ăn đủ rau vì ngại chế biến hoặc không thích ăn rau.
  • Bằng những mẹo vặt sáng tạo đơn giản với những vật dụng có sẵn, việc làm bếp của bạn sẽ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều.
  • Chỉ cần chú ý một chút thôi là bạn sẽ nấu ăn vèo vèo ngay ấy mà.
  • Trứng là thực phẩm quen thuộc trong mỗi gia đình vì tiện dụng và nhiều dinh dưỡng. Tuy nhiên, cần biết cách lựa chọn trứng ngon và bảo quản trứng đúng cách để phòng tránh nguy cơ bị ngộ độc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY