Tình yêu và giới tính hôm nay

Bí quyết để chồng không bao giờ quên lời bạn

Bạn cảm thấy khó chịu khi chồng không nhớ những gì bạn nói. Ngồi chéo sang một bên, tắt tivi khi nói chuyện… là những mẹo nhỏ có thể giúp chàng ghi nhớ tốt hơn lời bạn muốn nói.

Có bao giờ bạn thao thao bất tuyệt với chồng nhưng đáp lại là sự dửng dưng của chồng? Bạn có nhiều chuyện muốn nói nhưng chàng chẳng chịu nghe?

Thay vì than trách chồng vô tâm, bạn có thể dùng những mẹo sau, để chàng bắt buộc phải ghi nhớ những lời bạn nói:

1. Ngồi chéo góc với chàng khi nói chuyện

Theo các chuyên gia tâm lý, tình cảm trên trang Your Tango, khi bắt đầu một cuộc nói chuyện, việc bạn ngồi đối diện với chồng đôi khi lại khiến anh ấy “sợ”. Khi đó, các chàng thường có cảm giác bạn đang chuẩn bị gây hấn, do đó họ sẽ có những phản ứng chống lại bạn.

Để khắc phục điều này, thay vì cách ngồi đầy khiêu khích đó, bạn nên chuyển sang ngồi chéo góc, hoặc có thể lại ngồi cạnh chàng để ánh mắt của chàng không nhìn thẳng vào mắt bạn. Điều này sẽ giúp các chàng thư giãn, không còn cảm giác căng thẳng. Khi đó, những lời bạn nói sẽ dễ dàng “đi vào lòng” họ hơn.

2. Tắt tivi

Đừng bắt đầu cuộc nói chuyện khi anh ấy đang xem tivi hoặc lướt Interner vì khi đó anh ấy sẽ không quan tâm nhiều đến những gì bạn chia sẻ.

Đàn ông khó có thể làm được nhiều việc một lúc như phụ nữ.Vì vậy, khôn ngoan hơn cả, chị em nên lựa chọn thời gian anh ấy nghỉ ngơi rảnh rỗi không làm bất cứ việc gì để bắt đầu câu chuyện của hai bạn.

3. Yêu cầu những gì bạn muốn

Bạn đang tìm kiếm giải pháp cho một vấn đề? Bạn muốn được hỗ trợ tinh thần? Bạn muốn trút bầu tâm sự? Bạn có nhiều khả năng nhận được từ chàng những phản ứng bạn đang hy vọng nếu nói ra cho anh ấy biết. Đó là bởi vì những người đàn ông được lập trình một cách đặc biệt để đáp ứng những điều này.

4. Đưa ra các chi tiết

Chụp cộng hưởng từ (MRI) cho thấy đàn ông thường có xu hướng lắng nghe với sự hỗ trợ của bán cầu não phải. Điều đó có nghĩa là họ có khả năng rất lớn để nắm bắt các chi tiết từng bước từng bước một, nhưng họ dễ xao nhãng nếu bạn đưa ra quá nhiều “gạch đầu dòng”. Giải pháp: Hãy nhớ rằng lý do tại sao anh ta cần phải làm gì đó không quan trọng, mà quan trọng là anh ta chỉ cần biết bạn đang muốn anh ta làm những gì.

5. Nói những gì bạn muốn ám chỉ

Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng đàn ông thường gặp khó khăn hơn so với phụ nữ trong việc đọc ngôn ngữ cơ thể và những biểu hiện trên khuôn mặt. Thật không may, phụ nữ có xu hướng sử dụng cả hai điều này rất nhiều trong giao tiếp, từ đó có thể dẫn đến tình huống bực bội cho cả hai người. Vì vậy, dù bạn khó chịu, mệt mỏi, quá tải... hãy cố nói những gì bạn đang suy nghĩ và cảm nhận, anh ấy sẽ cảm thấy dễ hiểu hơn rất nhiều.

6. Viết ra giấy

Đa số đàn ông sẽ phản ứng tốt hơn với một cái gì đó cụ thể, ví dụ một mẩu giấy nhắn ghi những điều lưu ý, một danh sách, hoặc thậm chí một bản vẽ... hơn là những gì họ nghe thấy. Đó là bởi vì bộ não nam giới có phản ứng tốt hơn phụ nữ trong các lĩnh vực không gian, cơ khí và trực quan. Vì vậy, nếu nhìn thấy những gì bạn muốn anh ấy làm được ghi bằng văn bản, chàng có nhiều khả năng nhớ để thực hiện những gì bạn muốn.

7. Yêu cầu nhắc lại

Khi bạn đề nghị chàng làm một điều gì đó, ví dụ đón con sau khi đi đá bóng, rất có thể chàng sẽ đáp lại: “Ừ anh sẽ làm” nhưng sau đó chàng lại quên mất. Giải pháp: Đề nghị chàng nhắc lại những gì đồng ý làm: “Được, ngày mai, anh sẽ đón con sau khi đi đá bóng”. Điều này sẽ có tác dụng như thế nào? Bởi đàn ông thường khó khăn khi ghi nhớ các cuộc hội thoại do họ ít có các kết nối thần kinh giữa trung tâm bộ nhớ (hippocampus) và trung tâm ngôn ngữ (thùy trán) trong não bộ. Yêu cầu họ nhắc lại những gì bạn đã nói không chỉ giúp tăng cường các kết nối đó mà còn làm tăng gấp đôi tỷ lệ lắng nghe và ghi nhớ của chàng.

8. Xích lại gần hơn

Theo thông tin trên VnE, nghiên cứu cho thấy người này sẽ chắc chắn để tâm những gì người kia nói nếu như hai người không cách xa nhau quá 3 mét. Vì lý do này, việc cùng ngồi xuống, hoặc trao đổi mặt đối mặt ở bàn ăn giúp chàng có thể tập trung vào khuôn mặt của bạn, nghe từng lời, nhớ, và hành động theo yêu cầu của bạn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/bi-quyet-de-chong-khong-bao-gio-quen-loi-ban-6068/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY