Sinh sản , Nữ hôm nay

Bí quyết để thụ thai thành công

Bạn đã từng nghe rất nhiều về bí quyết để thụ thai. Nhưng quá nhiều thông tin đôi khi thật khó để sàng lọc những thông tin nào là không cần thiết.

Dưới đây là những bí quyết giúp bạn dễ thụ thai.

Yêu hàng ngày

Các nhà khoa học khẳng định rằng “yêu” hàng ngày không chỉ làm tăng chất lượng tinh trùng của nam giới mà còn giúp tinh trùng bơi nhanh hơn tới thụ tinh với trứng. Ngoài ra, làm “chuyện ấy” thường xuyên giúp giải phóng tinh binh từ tinh hoàn, ngăn ngừa sự tích tụ tổn thương ADN khi con giống bị đọng lại trong cơ thể.

Cân nhắc chế độ ăn

Một chế độ ăn lành mạnh, đa dạng và cân bằng là đặc biệt quan trọng để giữ cho nồng độ hormon trong cơ thể bình thường khi bạn đang cố gắng thụ thai. Nên tránh những thực phẩm giàu chất béo và đường cũng như tránh ăn mặn hay các thực phẩm đã qua chế biến. Các thực phẩm tốt cho chế độ ăn để mang thai là: một khẩu phần bơ sữa nguyên kem mỗi ngày (được cho là cải thiện chức năng buồng trứng) và 8 cốc nước mỗi ngày (để làm rụng nang trứng và tạo ra nguồn cung máu đầy đủ tới niêm mạc dạ con). Nước cam và các loại rau xanh như cà rốt và quả đào giúp tăng tiết các hormon Sinh d*c nữ cần thiết cho quá trình rụng trứng. Mỗi tuần, nam giới nên ăn từ 1 đến 4 khẩu phần cá giàu chất béo như cá hồi hoặc cá thu (tốt cho sự phát triển, chất lượng và khả năng di chuyển của tinh trùng). Ngoài ra, tỏi cũng là một gia vị tốt cho nam giới.

Kiểm tra cân nặng

Quá béo hoặc quá gầy khiến cho kinh nguyệt của bạn không đều hay mãn kinh. Điều đó làm giảm khả năng thụ thai. Nếu bạn quá béo bụng thì có thể ảnh hưởng đến sự cân bằng hormon và giảm khả năng làm mẹ. Chỉ cần thay đổi một chút cân nặng sẽ tăng cơ hội thụ thai.

Xem xét lối sống

Các Thu*c không kê đơn và Thu*c chống dị ứng có thể làm mất các chất dinh dưỡng thiết yếu, và sử dụng Thu*c Tr*nh th*i trong nhiều năm có thể tác động tới nhận thức của phụ nữ về chu kỳ kinh nguyệt tự nhiên của mình. Nên giảm đồ uống có chứa cafein. Người ta đã chứng minh rằng uống nhiều hơn 1 cốc cafe mỗi ngày khiến bạn khó thụ thai hơn. Hút Thu*c là cũng là một thói quen không tốt. Nếu chồng bạn thích ngâm mình trong bồn tắm nóng hãy khuyên anh ấy nên tắm nhanh bằng vòi sen vì tinh trùng sẽ sống tốt hơn trong môi trường mát mẻ.

Tập luyện thể dục

Một nghiên cứu cho thấy chạy bộ khoảng 40 phút/lần và 3 lần/tuần làm giảm cortisol và stress. Những cặp vợ chồng luyện tập đều đặn không chỉ dễ mà còn có thai kì khỏe mạnh, ít bị các biến chứng như tiểu đường và cao huyết áp.

Đồng hồ sinh học và khả năng thụ thai

Tuổi 20: Ở tuổi đôi mươi, bạn có khoảng 25% cơ trong mỗi chu kì rụng trứng. Cơ hội cho chuyện này trong một năm là khoảng 98% ở những năm đầu của tuổi đôi mươi và khoảng 84% ở các năm còn lại. Các chuyên gia cho rằng phụ nữ dễ nhất ở tuổi 24.

Tuổi 30: Khả năng giảm đi rõ rệt trong độ tuổi từ 29-35, vì vậy nếu bạn lập gia đình muộn thì rất có thể phải chờ đợi tin vui lâu hơn. Tính chung, trong độ tuổi 30 bạn chỉ có khoảng 15% khả năng trong mỗi chu kỳ kinh nguyệt và cơ hội trong cả năm là khoảng 75%.

Tuổi 40: Những năm 40 tuổi, bạn chỉ có 5% khả năng thụ thai trong mỗi chu kỳ kinh nguyệt và tỷ lệ có thể thụ thai ở tuổi 41 là cao hơn so với tuổi 43.

AloBacsi.vn, Theo Ngọc Diệp - An ninh Thủ đô/ Indi

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/bi-quyet-de-thu-thai-thanh-cong-n19164.html)

Tin cùng nội dung

  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Tập thể dục là an toàn đối với hầu hết người trên 65 tuổi. Ngay cả những bệnh nhân có bệnh mạn tính như bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường và viêm khớp cũng có thể tập thể dục một cách an toàn
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY