12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Bí quyết để việc đi bộ mỗi ngày không còn là nỗi ám ảnh

Nhiều người biết đến lợi ích tuyệt vời của việc đi bộ mỗi ngày đối với sức khoẻ nhưng lại không thể thực hiện được. Với các bí quyết kết hợp việc đi bộ vào thói quen sinh hoạt hằng ngày, đi bộ mỗi ngày để rèn luyện thể chất sẽ không còn là nỗi ám ảnh.

Lười vận động, ít hoạt động thể chất, thể dục thể thao là một trong những nguyên nhân chính khiến sức khoẻ suy giảm nghiêm trọng và về lâu dài gây tử vong sớm trên toàn thế giới. Dành một khoảng thời gian trong ngày để luyện tập thể chất là cách tốt nhất kéo dài con đường dẫn đến “tử thần”.

Việc thường xuyên ngồi một chỗ do ảnh hưởng của lối sống hiện đại và công việc bận rộn làm tăng sức ì của cơ thể dẫn đến các biến chứng sức khỏe khác nhau như căng thẳng, mệt mỏi, ngủ không ngon giấc, tăng cân, loãng xương, huyết áp cao, tuần hoàn máu giảm,…

Trong những phương pháp vận động, không ít người đã lựa chọn đi bộ để duy trì và cải thiện sức khoẻ bởi đây là phương pháp đơn giản, dễ thực hiện, không tốn nhiều công sức lẫn chi phí. Tất cả những gì chúng ta cần chỉ là một đôi giày tốt và một tinh thần quyết tâm.

Lợi ích tuyệt vời của việc đi bộ mỗi ngày phải kể đến như tốt cho hệ tim mạch, giảm cân, giúp tâm trạng vui vẻ, giảm nguy cơ đột quỵ, tiểu đường, ung thư,…

Nhưng làm thế nào để có thể đi bộ mỗi ngày với tâm trạng thanh thản, thoải mái, không áp lực lại là một vấn đề khác. Nếu bạn đang băn khoăn về điều này thì đừng lo lắng, hãy áp dụng những bí quyết sau để việc đi bộ mỗi ngày trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

Đi cầu thang bộ thay vì sử dụng thang máy

Nơi bạn ở hoặc làm việc có thể không có thang máy nhưng chắc chắn sẽ có cầu thang, vì thế hãy tận dụng cầu thang một cách triệt để, càng nhiều càng tốt.

Tạo lập thói quen đi cầu thang bộ thay vì sử dụng thang máy mỗi ngày không khó. Hãy suy nghĩ rằng thói quen này giúp chúng ta không phải tốn thêm thời gian để vắt kiệt sức lực trong các phòng tập.

Đi bộ trong khoảng thời gian nghỉ ngơi

Hãy đứng dậy khỏi ghế ngay khi bạn có ý định nghỉ ngơi. Đi bộ loanh quanh trong nhà hoặc bước chân ra ngoài và đi dạo quanh khu nhà của bạn càng nhiều càng tốt.

Xem phim truyền hình hoặc phim trên máy chạy bộ

Ngồi và xem TV trong nhiều giờ không phải là một lựa chọn tốt. Nếu có máy chạy bộ ở nhà thì bạn có thể kết hợp việc xem TV và đi bộ trên máy chạy bộ đồng thời thay vì vừa tốn thời gian tập dục vừa mất thời gian xem phim.

Điều này được chứng minh là khá hiệu quả bởi một bộ phim hay chương trình giải trí trên TV sẽ lôi cuốn và thu hút tâm trí bạn trong khi chân của bạn vẫn cứ tiếp tục bước đều trên máy và đi bộ một cách thoải mái và nhẹ nhàng.

Dẫn chó đi dạo

Cùng chú cún cưng của mình đi dạo mỗi ngày là một cơ hội tốt để bạn tập luyện thể dục và việc đi bộ sẽ trở nên đơn giản hơn. Thậm chí, bạn có thể đi dạo lâu hơn nếu chú chó của bạn đã sẵn sàng và sức chịu đựng của nó tốt.

Đi bộ chung một nhóm đông người

Thay vì chỉ cùng nhau ngồi xem truyền hình sau khi ăn xong, bạn có thể thay đổi không khí gia đình bằng việc gợi ý cả nhà cùng đi dạo nhẹ nhàng vừa tốt cho hệ tiêu hoá vừa nâng cao sức khoẻ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể rủ rê bạn bè để cùng nhau đi bộ thường xuyên. Điều này giúp bạn bớt chán nản khi đi bộ mỗi ngày một mình.

Gửi xe cách xa địa điểm cần đến

Điều này sẽ giúp tăng hiệu quả cho việc đi bộ của bạn nhiều hơn. Bạn đầu có lẽ hơi khó khăn nhưng đây là một trong những cách tốt nhất để kết hợp việc đi bộ vào cuộc sống hàng ngày của bạn.

Gokuyuri

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/bi-quyet-de-viec-di-bo-moi-ngay-khong-con-la-noi-am-anh-23073/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY