12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Bí quyết đi du lịch ít tốn tiền

(SKGĐ) Dù có ít tiền bạn vẫn có thể đi du lịch nếu biết những điều dưới đây:

1. Tận dụng phương tiện công cộng

Khi vừa loạng choạng bước xuống máy bay sau một chuyến bay dài, bạn rất dễ vô tình sử dụng một phương tiện giao thông đắt tiền. Nếu như du lịch tiết kiệm là ưu tiên của bạn thì hãy bỏ qua những chiếc xe taxi và thay bằng những phương tiện công cộng.

Hãy tìm hiểu trước khung thời gian hoạt động của tàu điện, xe bus, xe điện, phà và các dạng phương tiện giao thông giá rẻ khác có thể thay thế cho những chiếc taxi hoặc dịch vụ thuê xe riêng giá cao. Ví dụ như ở Chicago (Mỹ) bạn sẽ mất khoảng từ 35-40 đôla khi vẫy một chiếc taxi vào thị trấn, trong khi sử dụng tàu điện chỉ mất 2.25 đôla.

2. Xem dự báo thời tiết nơi bạn sẽ đến

Rất nhiều người không xem dự báo thời tiết trước khi khởi hành. Hậu quả là họ phải cắn răng mua áo rét, dép xỏ ngón hay một chiếc ô với giá bị đội lên vài lần. Với những sai lầm tương tự như thế này, bạn có thể cạn sạch tiền trước khi trả phòng khách sạn.

3. Tận dụng dịch vụ liên lạc đường dài giá rẻ

Hóa đơn điện thoại của bạn có thể đội lên một con số ngất ngưởng nếu thực hiện các cuộc gọi đường dài vô tội vạ. Trước chuyến đi, hãy gọi cho công ty cung cấp dịch vụ điện thoại và hỏi thông tin về mức tính cước phí đối với khách hàng đi du lịch nước ngoài (dành cho những người đi du lịch nước ngoài).

Để tránh rơi vào hoàn cảnh khóc dở mếu dở khi nhận hóa đơn cuối tháng, hãy tận dụng các loại hình liên lạc giá rẻ như Wi-fi, sử dụng dịch vụ điện thoại đường dài giá rẻ, hoặc để điện thoại ở nhà nếu bạn đủ can đảm.

4. Đi du lịch trái mùa

Hãy giảm chi phí cho chuyến đi của bạn bằng cách bỏ qua những điểm du lịch đang mùa đông khách. Ví dụ, hãy thử đi biển vào một thời điểm khác không phải là mùa hè. Bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp thiên nhiên, trong lành của biển thay vì chen chúc toàn người người. Đi du lịch trái mùa cũng giúp bạn tiết kiệm được kha khá tiền vì giá dịch vụ vào thời điểm trái mùa bao giờ cũng rẻ hơn và khách cũng được ưu ái hơn.

Hiếu Nhi

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/bi-quyet-di-du-lich-it-ton-tien-16216/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY