Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bí quyết duy trì lâu dài lối sống lành mạnh khi sang năm mới

Yếu tố mấu chốt dẫn tới sự thành công là hình thành và duy trì thói quen hay lối sống lành mạnh trong thời gian dài.

Khởi đầu của một năm mới luôn mang đến sự phấn khích và động lực cho những hy vọng thay đổi bản thân. Tuy nhiên, không mấy người duy trì được lời hứa này và mọi thứ nhanh chóng trở lại ban đầu chỉ trong vài tháng. Duy trì Trên thực tế, bạn không cần phải nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu đã đề ra. Yếu tố mấu chốt dẫn tới sự thành công là hình thành và duy trì thói quen hay

Đây dường như là một nhiệm vụ nặng nề và tẻ nhạt. Tuy nhiên, theo dõi chặt chẽ khẩu phần ăn và quá trình hoạt động hàng ngày có thể giúp bạn xác định những thói quen nào kém lành mạnh, chẳng hạn như ăn vặt vào buổi đêm. Hơn nữa, lên kế hoạch tập thể dục và tiêu thụ thực phẩm sẽ khiến bạn phải chịu trách nhiệm cho bản thân và biết được tầm quan trọng của việc thay đổi lối sống.

Trên thực tế, theo Alissa Rumsey chuyên gia dinh dưỡng kiêm người đứng đầu hiệp hội Alissa Rumsey Nutrition and Wellness ở thành phố New York, nhiều người đánh giá quá cao lượng calo cơ thể họ đốt cháy mỗi ngày và đánh giá thấp lượng calo tiêu thụ.

Để tránh nhầm lẫn này, bạn hãy dành chút thời gian xem xét và lên kế hoạch sao cho phù hợp với Di chuyển nhiều hơn

Nếu bạn không có thời gian tập luyện một ngày, hãy hoạt động nhiều hơn và coi điều này như một thói quen hàng ngày. Margaret Hudson, huấn luyện viên thể hình tại phòng tập Mount Sinai (Mỹ) cho biết, chỉ vài phút đi bộ trong giờ nghỉ trưa hoặc lựa chọn đi cầu thang thay vì dùng thang máy cũng đem lại lợi ích không nhỏ. Tập luyện vẫn là yếu tố rất quan trọng và cần thiết. Tuy nhiên, một vài hoạt động đơn giản trong ngày cộng lại sẽ góp phần giúp bạn đạt được mục tiêu đã đề ra nhanh hơn.

Mọi người nên lập một kế hoạch tập thể dục phù hợp với

Đừng ngại ngần thử nghiệm khi bạn không biết phương pháp nào phù hợp nhất với bản thân. Nếu không nhận thấy hiệu quả, bạn hoàn toàn có thể thử những phương pháp khác. Hãy tìm cho mình một một thói quen phù hợp với

Thực hiện thay đổi từ từ

Đặt ra kế hoạch hoành tráng, xa vời là sai lầm rất nhiều người mắc phải khi mới áp dụng (Nguồn: Livestrong)

Xem thêm bài về Tết Nguyên Đán tại đây!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bi-quyet-duy-tri-lau-dai-loi-song-lanh-manh-khi-sang-nam-moi-20200122105040724.chn)

Tin cùng nội dung