Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Khế giã nhuyễn trộn cùng nước dừa bôi lên đầu: Tóc xơ rối, bạc trắng cũng đen mượt như suối

Việc chưa “già” đã xuất hiện một đống tóc bạc không những khiến bạn trông “dừ” hơn tuổi mà còn gây thiếu thẩm mỹ, giảm hẳn nét quyến rũ, tự tin của mỗi người.

Hơn thế nữa, khi tóc bạc chúng sẽ rất dễ lão hóa và gãy rụng hơn hẳn vì thế nguy cơ hói tóc cũng rất cao. Vì thế nếu muốn bảo toàn mái tóc đen mượt hãy cùng khám phá ngay công thức hưu hiện “hồi sinh” tóc chắc khỏe sau đây nhé.

Khế chứa các dưỡng chất giúp trẻ hóa và cải thiện những phần tóc bị bạc màu và hư tổn trở nên trẻ, khỏe hơn, ngoài ra khế còn trị được các bệnh về da đầu như nấm, gàu và các bệnh về da đầu như nấm, gàu, vảy nến,…

Ảnh minh hoa

Các dưỡng chất vitamin C trong khế vô cùng dồi dào, giúp kích thích mọc tóc một cách nhanh chóng và có công dụng làm sạch tóc, tiêu diệt các vi khuẩn gây hại và tránh được các bệnh về da đầu tốt hơn.

Bên cạnh đó nước dừa và mật ong giúp cung cấp độ ẩm cho da đầu, giúp nuôi dưỡng tóc óng mượt từ sâu bên trong và giải thiểu xơ, rối cho tóc, giúp bạn có một mái tóc không chẻ ngọn và dài ra nhanh chóng.

Kết hợp khế với mật ong nước dừa

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 5 quả khế

- 1 trái dừa

- 2 muỗng mật ong

Cách thực hiện:

- Khế mua về chị em rửa sạch rồi thái thành từng miếng nhỏ vừa phải rồi cho vào cối xay nhuyễn cùng với nước dừa và mật ong

- Sau khi các hôn hợp được hòa quyện với nhau thì cho nước qua rây lọc và dùng muỗng ép bỏ bã (chị em có thể không thực hiện công đoạn này nếu không ngại lúc gội đầu sẽ tốn thời gian làm sạch hơn)

- Sau khi gội đầu, chị em để tóc ẩm rồi thoa đều hỗn hợp lên phần da đầu và chân tóc. Massage nhẹ nhàng từ 3-5 phút cho các dưỡng chất thấm đều vào từng sợi tóc.

- Tiếp tục ủ thêm khoảng 20 phút rồi xả sạch lại với nước ấm là được. Mỗi tuần chị em hãy thực hiện công thức này 2 lần, chỉ trong vòng 2 tuần ngắn ngủ chị em đã có thể cảm nhận được phần tóc bạc trên đầu có dấu hiệu giảm hẳn và tóc con mọc nhiều hơn rồi đấy.

sohuutritue.net.vn

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/khe-gia-nhuyen-tron-cung-nuoc-dua-boi-len-dau-toc-xo-roi-bac-trang-cung-den-muot-nhu-suoi-d131903.html

sohuutritue.net.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/khe-gia-nhuyen-tron-cung-nuoc-dua-boi-len-dau-toc-xo-roi-bac-trang-cung-den-muot-nhu-suoi/20240115033546154)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY