Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Kẻ thù không đội trời chung của tanh đó chính là hành và gừng, thêm một chút thứ này khi nấu cá, cá chín mềm và không còn mùi tanh

Để các món canh cá của bạn không bị tanh, với từng giai đoạn, ngâm rửa, tẩm ướp gia vị, sơ chế và chế biến cũng phải thực hiện sao cho phù hợp. Chỉ sử dụng gừng và hành lá là chưa đủ, hãy thêm một chút thứ này khi nấu cá, món ăn sẽ thơm ngon hơn và đặc biệt không còn mùi tanh.

Thịt cá thơm ngon bổ dưỡng nhưng nếu không xử lý đúng cách sẽ rất tanh khiến người ăn không thể nuốt nổi, vì vậy người ta thường cho thêm hành và gừng để khử mùi tanh của cá. tuy nhiên, hai nguyên liệu này thường không mang lại kết quả lý tưởng.

Ảnh minh hoạ.

Là một đầu bếp 15 năm kinh nghiệm, người đàn ông ở Trung Quốc đã đúc kết lại một phương pháp riêng, mỗi lần nấu cá rất mềm và không có mùi tanh. Đầu bếp này luôn cho chanh vào khi làm cá, như chúng ta đã biết, trong nhiều món ăn phương Tây, chanh là một nguyên liệu khử mùi rất tốt và nó có thể làm cho các nguyên liệu thơm ngon hơn.

Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn các khử tanh cá cũng như công thức chế biến món canh cá diếc nhé.

Bước 1: Để xử lý cá diếc, trước tiên, bạn hãy loại bỏ vảy, nội tạng và mang của cá diếc, đồng thời rửa sạch lớp màng đen trong dạ dày.

Bước 2: Cá diếc sau khi sơ chế xong sẽ được khía đều hai bên, rắc đều một lượng muối thích hợp, đổ vào một ít rượu nấu ăn để khử mùi tanh, ướp khoảng 10 phút.

Bước 3: Đậu hũ được cắt thành từng miếng nhỏ, chần qua nước, hành lá cắt khúc, gừng cắt lát.

Bước 4: Lau khô nước trên bề mặt cá đã ướp, sau đó lăn đều một lớp tinh bột khô lên giúp chống dính trong quá trình chiên.

Bước 5: Cho dầu ăn vào nồi, sau đó cho cá diếc vào chiên từ từ trên lửa nhỏ đến khi cả hai mặt vàng nâu thì cho một lượng nước sôi thích hợp vào, chuyển sang lửa lớn đun trong 3 phút.

Bước 6: sau đó cho đậu phụ, hành lá, gừng thái chỉ và vắt thêm vài giọt nước chanh vào, nước chanh không chỉ giúp khử mùi tanh của cá mà còn giúp món ăn thêm đậm đà hương vị. tiếp tục đun trên lửa nhỏ khoảng 6 phút, sau đó vớt hành lá và gừng ra ngoài. thêm vào nồi canh một chút muối, tiêu, hạt nêm sau đó cho ra bát và thưởng thức.

Chanh rất thơm, có thể khử mùi tanh của cá, giúp thịt cá mềm hơn.

Chúc các bạn ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè và người thân nhé.

Theo CL&XH

Link bài gốc Lấy link

https://xahoi.congly.vn/ke-thu-khong-doi-troi-chung-cua-tanh-do-chinh-la-hanh-va-gung-them-mot-chut-thu-nay-khi-nau-ca-ca-chin-mem-va-khong-con-mui-tanh-274527.html

Theo CL&XH

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/-ke-thu-khong-doi-troi-chung-cua-tanh-do-chinh-la-hanh-va-gung-them-mot-chut-thu-nay-khi-nau-ca-ca-chin-mem-va-khong-con-mui-tanh/20240112075319360)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY