12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Bí quyết hành xác của các thầy tu Ấn Độ để có cơ thể dẻo dai

Đi trên than nóng đỏ, nằm trên tấm nệm lởm chởm đinh, nuốt thanh kiếm… các thầy tu khổ hạnh Ấn Độ có phép màu nhiệm chăng
Cơ thể dẻo như cao su

Bạn trố mắt khi thấy một thân người co rúm, vặn vẹo trong một chiếc hộp lập phương mà mỗi cạnh chỉ là 50cm, chân gác lên đầu hay ở tư thế đứng, một người uốn thân ra sau cho đến khi bàn tay chạm đất.

Ảnh minh họa

Bí quyết của tính uốn dẻo ấy nằm ở dây chằng và gân, giữ xương và cơ ở ngang các khớp. Gân và cơ của những nghệ sĩ này có tính đàn hồi cao hơn đa số chúng ta. Họ phải học cách hô hấp đúng ở bất kỳ tư thế nào của khí quản và tập luyện để tăng sự mềm dẻo của cơ.

Khi một cơ bị kéo giãn thái quá, cơ phản ứng bằng cách co để trở lại kích cỡ ban đầu và để tránh bị tổn thương, gọi là phản xạ duỗi cơ. Để cải thiện tính mềm dẻo, tăng chiều dài của cơ, cần phải chế ngự phản xạ này.

Đi chân trần trên than hồng

Bí mật nằm ở tính chất đặc biệt của loại củi dùng để đốt than. Khi than nóng đỏ này truyền một ít nhiệt sang bàn chân, nhiệt độ của than tụt hẳn xuống.

Ảnh minh họa

Than hồng có thể đạt đến 700 độ C nhưng vẫn không nướng chín gan bàn chân người vì nó dẫn nhiệt rất kém. Phải mất hai giây tiếp xúc nó mới truyền sang bàn chân bạn 60 độ C và bắt đầu nóng lên.

Do đó nếu bạn bước nhanh chân trên than củi đỏ rực, sẽ chẳng có gì nguy hiểm cả. Tinh thần cũng giữ một vai trò trong trò chơi táo bạo này. Vì nếu bạn sợ tái người, bàn chân của bạn trở nên mềm nhẽo, than đỏ sẽ dính vào da bàn chân và có đủ thời gian làm bỏng chân.

Nuốt kiếm

Người biểu diễn ngửa đầu ra sau, há to miệng và đâm tuột vào thực quản một thanh kiếm dài 70cm. Đây không phải là trò bịp bợm vì lưỡi kiếm không thụt vào. Khi người biểu diễn nuốt kiếm, ảnh chụp X-quang cho thấy lưỡi kiếm nằm ở bên trong cơ thể anh ta.

Ảnh minh họa

Quả thật lưỡi kiếm đã bị mài mòn chút ít, và thường được bôi trơn bằng nước bọt hay dầu ăn để trượt vào thực quản dễ dàng hơn. Lưỡi kiếm đi vào họng đến tận đáy dạ dày. Những người biểu diễn không tiết lộ chi tiết bí quyết của họ, nhưng thừa nhận cái khó nhất là kiểm soát phản xạ ợ.

Ngay cả khi kỹ thuật này được kiểm soát, trò này vẫn không kém phần nguy hiểm. Một cơn ho hay nhảy mũi không đúng lúc sẽ gây ra thảm kịch: bị thủng thực quản, dạ dày. Vì vậy, khi kiếm vào đến đáy dạ dày, người biểu diễn sẽ rút nó ra ngay.

Nằm trên giường đinh

Nằm trên tấm nệm lởm chởm đầy đinh, các thầy tu khổ hạnh làm cách nào để không bị thủng lưng?

Ảnh minh họa

Lý do rất đơn giản: đó là số lượng đinh. Để không bị thủng mông, trọng lượng của cơ thể phải được phân phối đều trên toàn bộ số lượng đinh, nhờ thế áp lực tác động lên mỗi mũi nhọn rất yếu, tức là nguy cơ bị xuyên qua da cũng rất thấp.

Với loại giường cắm mảnh chai, nguyên tắc cũng như trên. Đó là chưa nói các mảnh chai thường được mài cho bớt sắc nhọn.

Ngân Nhi

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/bi-quyet-hanh-xac-cua-cac-thay-tu-an-do-de-co-co-the-deo-dai-21930/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY