12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Bí quyết hết rối loạn tiêu hóa nhanh chóng và hiệu quả bạn nên biết

Bí quyết hết rối loạn tiêu hóa nhanh chóng và hiệu quảtừ những thực phẩm rất dễ kiếm trong cuộc sống hàng ngày, giúp cho bạn không còn phải khó chịu về những bất tiện của chứng bệnh rối loạn tiêu hóa gây ra.

Thời đại hiện nay, rối loạn tiêu hóa là tình trạng vô cùng phổ biến với các triệu chứng như: đau bụng, buồn nôn, táo bón, tiêu chảy…gây ra nhiều phiền toái cho sinh hoạt, công việc của người bệnh.

Để không bị ảnh hưởng quá nhiều tới cuộc sống, hãy áp dụng những bí quyết hết rối loạn tiêu hóa nhanh chóng và hiệu quả sau đây:

Nguyên nhân gây ra chứng rối loạn tiêu hóa

- Gặp phải các biến cố và chấn động lớn về tâm lý do cuộc sống, hôn nhân, công việc… dẫn đến việc tinh thần căng thẳng, lo âu kéo dài và suy sụp đầu óc.

Ngộ độc thực phẩm, ăn uống không khoa học có thể gây rối loạn tiêu hóa

- Lạm dụng quá nhiều các đồ uống cũng như các chất gây kích thích như bia, rượu, cà phê, thậm chí là ma túy tổng hợp, cocain…

- Ngộ độc thực phẩm do tác động của việc ăn uống không khoa học: Ăn quá nhiều các thực phẩm chiên xào, đồ béo, đồng thời ăn ít rau xanh và các loại hoa quả.

- Viêm loét dạ dày, đại tràng.

Các triệu chứng của rối loạn tiêu hóa

- Đau quặn bụng nhiều cơn.

- Đại tiện nhiều lần trong vòng một ngày.

- Phân lỏng, nhão, có lẫn bọt, đôi khi chỉ có nước không.

- Buồn nôn và nôn mửa kéo dài.

- Không ăn uống nhiều nhưng vẫn bị chướng bụng, đau mỏi khắp người.

Để giúp điều trị chứng rối loạn tiêu hóa hiệu quả nhanh chóng, hãy sử dụng:

1. Sữa chua

Trong sữa chua có nhiều lợi khuẩn tốt cho đường ruột

Trong sữa chua có chứa các vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa, giúp tạo thành lớp bảo vệ trên niêm mạc của dạ dày, vì vậy ăn sữa chua là biện pháp tự nhiên nhưng khá hiệu quả giúp điều trị các bệnh lý tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy hoặc rối loạn tiêu hóa.

2. Việt quất

Với đặc tính chống khuẩn trong quả việt quất giúp cho việc điều trị chứng rối loạn tiêu hóa một cách nhanh chóng.

Bạn có thể sử dụng bằng cách ép lấy nước việt quất và đem đun sôi, nên uống khi lúc còn nóng, hoặc ăn quả việt quất khô đều rất tốt cho hệ tiêu hóa. Chất tannin có trong việt quất sẽ phát huy công dụng giúp nhanh chóng chấm dứt tình trạng bệnh.

3. Cà rốt

Bạn hãy nạo sạch vỏ, cho cà rốt vào nồi nước và đun sôi trong khoảng 2 phút sau đó cho cà rốt đem ra nghiền, ép lấy nước để uống hàng ngày.

Trong cà rốt có các vitamin và khoáng chất có tác dụng làm sáng mắt, đẹp da, tốt cho sức khỏe đường tiêu hóa. Ngoài ra, khi uống nước ép cà rốt bạn cũng có thể cho thêm vài giọt nước cốt chanh để có được kết quả như mong đợi.

4. Gừng

Nước ép gừng giúp làm sạch giúp, kích thích tiêu hóa

Gừng là gia vị rất phổ biến trong mọi căn bếp và cũng được sử dụng để chữa các chứng bệnh liên quan tới rối loạn tiêu hóa rất tốt.

Chất nhầy trong ruột sẽ được giảm bớt, từ đó giúp làm sạch ruột, kích thích tiêu hóa do tính axit có trong gừng. Đồng thời, trong gừng có thành phần vitamin B3 còn giúp ức chế và ngăn chặn bệnh rối loạn tiêu hóa hiệu quả về sau.

Bạn hãy lấy 1-2 thìa cà phê nước ép gừng pha cùng với một cốc nước ấm, thêm vào đó 1 thìa mật ong nguyên chất, khuấy đều và thưởng thức, ly nước gừng này sẽ có tác dụng đáng kể trong việc cải thiện hệ thống tiêu hóa của cơ thể

5. Lá bạc hà

Lá bạc hà có tác dụng làm sạch đường ruột, từ đó có thể hạn chế các đợt tái phát bệnh rối loạn tiêu hóa, nó có mùi thơm nhẹ, vị the rất dễ sử dụng.

Bạn cũng có thể nhai sống trực tiếp lá bạc hà trong mỗi bữa cơm hàng ngày hoặc cũng có thể hãm nước để uống.

6. Quả táo

Quả táo tưởng chừng rất nhỏ bé kia lại chứa trong đó rất giàu chất xơ, và đặc biệt chúng cực kì hữu ích trong việc thúc đẩy nhu động ruột, và tăng cường hệ thống tiêu hóa. Bạn nên ăn một quả táo tươi trước khi ăn sáng để đạt được hiệu quả tối đa.

Ngoài ăn uống, các hoạt động thể chất hàng ngày như việc tập thể dục thể thao cũng có tác động rất tích cực đối với việc phòng ngừa và chữa trị bệnh rối loạn tiêu hóa ở người lớn.

Các chuyên gia y tế khuyên rằng bạn nên dành ra ít nhất 30 phút mỗi ngày cho các hoạt động thể thao vừa sức như đạp xe, đi bộ, bơi lội để cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa và nâng cao thể chất.

Bí quyết hết rối loạn tiêu hóa nhanh chóng và hiệu quả trên đây được nhiều người áp dụng và mang đến hiệu quả khá tốt cho người sử dụng, bạn hãy cùng áp dụng ngay hôm nay nếu như có đang mắc chứng rối loạn tiêu hóa để cơ thể luôn khỏe mạnh.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/bi-quyet-het-roi-loan-tieu-hoa-nhanh-chong-va-hieu-qua-ban-nen-biet-25781/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY