Dinh dưỡng hôm nay

Bí quyết làm bò nướng cho bữa tiệc cuối năm thêm sang trọng

Bò nướng là một trong những món ăn du nhập từ ẩm thực nước ngoài được người Việt rất ưa chuộng ngày nay. Bữa tiếc cuối năm không thể thiếu món này trong thực đơn cùng ly rượu vang tổng kết cuối năm.

Nguyên liệu làm bò nướng 

Thịt bò 500g (thịt bò mỹ hoặc ta đều được).

Ớt khô, bột ớt cay, tỏi

Tiêu đen, dầu, bơ

Các loại gia vị: đường, muối, bột ngọt, hạt nêm…

Lò nướng

Bò nướng mềm - ngọt thịt cho bữa tiệc cuối năm (Ảnh minh họa)

Các bước làm bò nướng chuẩn vị

Bước 1: sơ chế thịt bò nướng nguyên tảng

Miếng thịt bò mua về rửa với nước muối 1 lần và rửa thêm 1 lần với nước sạch. Sau đó, bạn để vào rổ để ráo nước. 

Bước 2: ướp thịt bò thịt bò nướng nguyên miếng

Bạn cho miếng thịt bò vào nồi ướp với các gia vị như muối, tiêu, bột ngọt, hạt nêm, đường, tỏi, bột ớt. Bơ cho tan chảy rồi phết đều lên miếng thịt bò.

Dùng tay đã đeo gang tay nilon để chà các gia vị thật đều trên miếng thịt bò sau đó bọc màng thực phẩm ướp 30 phút cho thấm gia vị.

Bước 3: Nướng thịt bò nguyên tảng

Quét mỏng một lớp dầu trên khay nướng và cho miếng thịt bò đặt vào khay. Sau đó, cho vào lò nướng và chọn chế độ nướng thịt. Làm nóng lò vi sóng khoảng 10 phút ở nhiệt độ cao nhất trước khi nướng lò ngắt là xong, nếu muốn ăn chín kỹ thì có thể nướng thêm.

Theo Hoàng Ly/ Gia đình Việt Nam

https://giadinhvietnam.com/bi-quyet-lam-bo-nuong-cho-bua-tiec-cuoi-nam-them-sang-trong-d165326.html

Theo Gia đình Việt Nam

Link bài gốc

https://giadinhvietnam.com/bi-quyet-lam-bo-nuong-cho-bua-tiec-cuoi-nam-them-sang-trong-d165326.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/nau-gi-hom-nay-17/bi-quyet-lam-bo-nuong-cho-bua-tiec-cuoi-nam-them-sang-trong-392354)

Tin cùng nội dung

  • Tết với vô khối các món ăn nhiều đạm sẽ khiến bạn phát ngán. Nên chuẩn bị cho gia đình một thực đơn cơm tối chống ngán nhanh gọn, ngon miệng nhé!
  • Khí trời nóng bức của mùa hè ảnh hưởng đến sức khỏe con người, với các chứng thường gặp: khô khát, mồ hôi ra nhiều, hay giận dữ. Sau đây là cách chế biến thức ăn, nước uống phù hợp với dưỡng sinh mùa hè.
  • Một bữa tối kiểu Pháp vào 21/3 với sự góp mặt của 1000 bếp trưởng ở nhiều nước trên thế giới. Ngày hội ẩm thực Gout de France diễn ra ở 25 nhà hàng VN.
  • Tóc Lob là gì và vì đâu mà nó lại có thể làm mưa làm gió trong suốt năm 2013, và đặc biệt là thời điểm cuối năm này đến vậy?
  • Kim chi không chỉ là món ăn kèm lý tưởng mà còn là nguyên liệu để chế biến nhiều món đơn giản như canh đậu phụ, cơm rang tôm, mì kim chi,...
  • Việc điều chỉnh giá dịch vụ y tế theo hướng tính đúng, tính đủ chắc chắn sẽ nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đồng thời tạo ra sự cạnh tranh bình đẳng giữa các bệnh viện công và bệnh viện tư, buộc các bệnh viện phải nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ y tế, phục vụ người bệnh.
  • Đam mê một thú tiêu khiển nào đó, có thể là một cách hay để giữ tâm trí tĩnh lặng, giúp bạn thoát khỏi những lo toan, bận bịu, những áp lực đang bủa vây trong cuộc sống, và thanh tẩy tâm hồn bạn. Thú tiêu khiển làm thư giãn, và giúp bạn sảng khoái tựa như thiền, vì bạn có thể buông tất cả những vướng bận.
  • Dịch Ebola hoành hành tại Tây Phi trong suốt năm ngoái có thể sẽ kết thúc nếu nỗ lực của đội ngũ nhân viên y tế có thể diệt tận gốc, AFP ngày 14-8 dẫn lời bà Margaret Chan.
  • Chỉ với nguyên liệu đơn giản và những “đạo cụ” gần gũi có sẵn, một chút sáng tạo của bố mẹ sẽ giúp bé có một bữa tiệc Halloween ấn tượng và ngon miệng.
  • Để hoàn thành tốt những việc có thể làm bạn kiệt sức vào cuối năm, đừng quên những nguyên tắc sau.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY