12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Bí quyết sống lâu với bệnh tiểu đường

Nếu bạn bị bệnh tiểu đường, hãy vững tâm khi bạn đọc những chia sẻ dưới đây của những người trong cuộc.

1. Ông Bob Krause - 85 năm sống chung với tiểu đường

Bob Krause sinh năm 1921 (hơn 90 tuổi) đã được Trung tâm nghiên cứu bệnh Đái tháo đường hàng đầu của Mỹ, Joslin Diabetes Center trao tặng huy chương trao tặng danh hiệu cư dân Mỹ đầu tiên sống chung với bệnh tiểu đường trong suốt hơn 85 năm, một cuộc sống song hành với các cuộc điều trị kể từ khi ông còn là một cậu bé.

TS. Patricia Wu - người phụ trách điều trị cho ông Krause tại Joslin Diabetes Center cho biết: “Mặc dù Bob bị bệnh nhưng ông vẫn sống lâu hơn cả những người khỏe mạnh. Với nghị lực phi thường, ông biết rằng mình phải đối mặt với căn bệnh này, do vậy ông luôn coi nó như một phần trong cuộc sống của mình và không để căn bệnh này đánh gục”.

Ông Krause đã tiết lộ bí kíp của mình rằng ông chỉ ăn lượng thực phẩm cần thiết để duy trì sự sống thay vì ăn mọi lúc hay ăn bất cứ lúc nào mình thích. Bữa sáng ông ăn một bát quả hạch và 5 trái mận khô, ông thường bỏ qua bữa trưa và ăn bữa tối bằng món salad với thịt nạc.

2. James W. Quander - 74 năm bị tiểu đường tuýp 1

James W. Quander, người Mỹ gốc Phi, sinh năm 1918 tại Washington, DC. Ông được chẩn đoán bệnh tiểu đường vào đầu năm 1924, ngay trước khi tròn 6 tuổi, nhưng sau đó ông lại thọ đến 80 tuổi và chung sống với bệnh đái tháo đường type 1 suốt 74 năm (mất ngày 9/10/2004).

Ông là bệnh nhân nhỏ tuổi duy nhất tại Bệnh viện Đại học Howard. Theo các bác sĩ lúc đó, James W. Quander được chuẩn đoán là sẽ chết năm 10 tuổi. Tuy nhiên, cha mẹ của ông đã không tin. Vào thời điểm đó người ta không xác định được ông bị bệnh đái tháo đường. Thay vào đó, họ nói với ông rằng ông đã có một căn bệnh rất nghiêm trọng mà ông sẽ phải làm việc chăm chỉ để kiểm soát bệnh, và họ đã làm tất cả để ông một cuộc sống như bốn anh chị em ruột của mình.

Chủng tộc của ông đã từng ngăn không cho ông làm công việc có thu nhập tốt vì bệnh đái tháo tại thời điểm đó được xem là bệnh truyền nhiễm, khiến nhiều đồng nghiệp xa lánh. James W. Quander sống bởi năm từ đơn giản: Đức tin, hy vọng, tình yêu, sự kiên trì và kỷ luật.

- Đức tin: có nghĩa là đức tin của riêng mình vào Chúa Trời.

- Hy vọng: luôn hy vọng rằng bệnh tiểu đường sẽ được chữa khỏi trong cuộc đời của ông.

- Tình yêu: có nghĩa là tình yêu cho và nhận được từ gia đình và bạn bè, chính tình yêu đã giúp ông vượt qua được bệnh tật khi ông cảm thấy khó khăn nhất.

- Kiên trì: đã giúp cuộc sống của ông đầy đủ nhất cho dù ông mắc bệnh tiểu đường.

- Kỷ luật: là điều quan trọng nhất, ông không thể phủ nhận điều quan trọng của kỷ luật trong việc chăm sóc bệnh của mình trong hơn bảy thập kỷ.

3. Nhạc sỹ Phú Quang: “Tôi còn sống 50 năm nữa…”

Nhạc sỹ Phú Quang đã mắc bệnh tiểu đường hơn 20 năm, nhưng ông vẫn luôn bình thản trước mọi chuyện. Để sống chung với bệnh, ngoài việc dùng thuốc hàng ngày, Phú Quang còn rất chăm luyện tập thể lực và luôn biết cách làm cho tinh thần khỏe mạnh, vui tươi.

Nhạc sỹ từng tuyên bố: "Tinh thần khỏe mạnh thì bệnh nào cũng tiêu tan. Tin tôi đi, Phú Quang còn sống nửa thế kỷ nữa với hàng tá bệnh mà bác sĩ cảnh báo từ lâu rồi".

Một kinh nghiệm nữa của nhạc sỹ Phú Quang là: “Đừng bao giờ nghe những lời “khủng bố” về bệnh tật. Nếu cứ để bị tác động như thế, tình trạng bệnh sẽ ngày càng nặng hơn. Vấn đề bạn cần làm là hãy tập luyện để có một tinh thần thoải mái, hiểu về bệnh và chấp nhận sống chung với nó”.

Ngân Khánh

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/bi-quyet-song-lau-voi-benh-tieu-duong-17851/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY