12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Bí quyết tăng cân cho những cô nàng “cò hương”

Các quý cô thường hay lo lắng về việc bị quá cân hay nhiều mỡ; tuy nhiên, việc thiếu cân cũng đem lại những hậu quả tai hại không kém. Vậy bạn đã “nằm lòng” những bí quyết tăng cân một cách khỏe mạnh chưa

Làm sao để tăng cân là câu hỏi mà người gầy luôn quan tâm. Nhưng cần hiểu như thế nào là gầy? Với người chỉ số khối cơ thể (BMI) < 18,5 được coi là thiếu cân và cần phải tăng cân

Cách tính chỉ số BMI = Cân nặng (kg) / [Chiều cao x chiều cao (m)]

Thiếu cân có thể gây hại cho sức khỏe của bạn theo cách khó lường. Theo một nghiên cứu, tình trạng thiếu cân dẫn tới nguy cơ tử vong ở phụ nữ cao hơn hẳn với bệnh béo phì. Thiếu cân làm suy giảm chức năng miễn dịch, tăng nguy cơ nhiễm trùng, dẫn đến loãng xương, gãy xương.

Ngoài ra nó còn gây ra các vấn đề về sinh sản cho phụ nữ. Những phụ nữ thiếu hụt cân nặng có nhiều khả năng bị sarcopenia - một hiện tượng suy giảm cơ bắp do tuổi tác và có nhiều nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ hơn người bình thường.

Cách tăng cân khỏe mạnh

Ăn nhiều bữa

Chắc các bạn đã biết tại sao những người mập không thể giảm được cân đúng không? Đó là do họ ăn vặt nhiều. Vì thế, mọi người có thể thực hiện cách này đối với người muốn tăng cân, bằng các thêm bữa phụ giàu chất dinh dưỡng. Các bữa phụ sẽ giúp bạn bổ sung được các năng lượng tiêu hao khi mới thực hiện các hoạt động. Tốt hơn hết là bổ sung các loại trái cây vào mỗi bữa ăn phụ nhé.

Bổ sung thực phẩm giàu protein

Protein là yếu tố không thể thiếu cho những ai đang thực hiện chế độ tăng cân. Có nhiều người sử dụng các thực phẩm có sẵn chứa nhiều protein trên thị trường vì không có thời gian chế biến. Nhưng các bạn không nên lạm dụng vào các thực phẩm chức năng này, thay vào đó, bạn hãy ăn thức ăn tự nhiên để bổ sung protein như sữa, cá, thịt, trứng,....

Tuy nhiên với những người có cuộc sống bận rộn thì bạn cũng có thể thử sử dụng các sản phẩm có chứa protein với bữa ăn hàng ngày, vì nó có thể cung cấp hơn 50% lượng protein so với bữa ăn hàng ngày của các bạn. Đây có thể coi là biện pháp tốt nhưng người gầy vẫn nên tự nấu cho mình những bữa ăn hàng ngày nhé.

Sinh tố lắc

Đừng lạm dụng soda, cà phê và các loại đồ uống ít calo và ít giá trị dinh dưỡng. Thay vào đó, hãy tạo cho mình những ly sinh tố lành mạnh từ sữa và trái cây tươi (hoặc đông lạnh). Bạn có thể rắc thêm một ít hạt lanh xay. Đây cũng có thể tính là một bữa ăn nhỏ của bạn.

Chú ý dinh dưỡng từng bữa

Mỗi calo nạp vào đều mang lại ảnh hưởng tới cân nặng. Khi không thể ăn những bữa lớn, hãy thưởng thức một bữa ăn nhẹ với các loại hạt, bơ đậu phộng, phô mai, trái cây khô và bơ. Nghe có vẻ khó tin nhưng một bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ cũng sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. Bơ đậu phộng, bánh sandwich bơ, rau thái lát và thịt nạc hoặc phô mai là những lựa chọn không tồi.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ có vai trò quan trọng trong việc hồi phục cơ thể và cung cấp các dưỡng chất đến các cơ quan của con người sau ngày dài mệt mỏi. Đây là cách tăng cân cho người gầy mà ít người để ý đến. Ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể, do đó bạn nên ngủ đủ 8 tiếng 1 ngày.

Tập thể dục

Tập thể dục có vai trò quan trọng, bởi vì sao các chuyên gia đều khuyên chúng ta kết hợp việc tập thể dục thường xuyên với việc bổ sung các chất dinh dưỡng để việc tăng cân hiệu quả vần toàn.

Khi bạn tập các bài tập thể dục dành cho những người gầy muốn tăng cân, bạn sẽ tăng cân đều mà không bị mập. Hơn nữa, luyện tập thể dục thể thao thì sẽ giải trừ các độ tốc, khí huyết lưu thông. Một số loại hình chạy bộ, tập gym, yoga,.. sẽ giúp bạn tăng cân hiệu quả.

Hãy nằm lòng những bí quyết tăng cân trên với thực đơn dinh dưỡng hợp lý và luyện tập thể dục thể thao thường xuyên. Bạn sẽ sớm nhận thấy kết quả nếu kiên trì trong 7 ngày.

Tường Vi

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/bi-quyet-tang-can-cho-nhung-co-nang-co-huong-27978/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY