Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bí quyết tăng sức đề kháng để phòng ngừa virus Corona

(MangYTe) - Ngoài các biện pháp phòng ngừa như đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, tránh đến nơi đông người như khuyến cáo của Bộ Y tế, việc nâng cao thể trạng, tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ hệ miễn dịch của cơ thể cũng là yếu tố cực kỳ quan trọng để phòng tránh nhiễm virus Corona.

1. Ngủ đủ giấc giúp cơ thể tăng sức đề kháng

Sau một ngày dài hoạt động, một giấc ngủ ngon giúp chúng ta tiêu hao mệt mỏi, giải toả căng thẳng, tái tạo sức lực hỗ trợ tăng sức đề kháng.

Trong lúc này, cơ thể sẽ tiết ra những hormone cần thiết giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại virus, vi khuẩn xâm nhập cơ thể. Nhờ vậy mà giảm khả năng mắc các bệnh thông thường như cảm cúm, cảm lạnh. Nếu ngủ không đủ giấc sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, căng thẳng và có nguy cơ suy yếu hệ miễn dịch khiến bạn dễ dàng mắc bệnh hơn. Vậy nên dù bận rộn, mẹ cũng nên nhắc nhở mọi người trong gia đình ngủ từ 6-8 tiếng (đối với người lớn) hoặc 9-12 tiếng (đối với các bé) mỗi ngày nhé!

2. Uống đủ nước

Uống nước đầy đủ là một thói quen có lợi cho sức khỏe cũng như hệ miễn dịch, giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể, đồng thời đảm bảo các tế bào và các cơ quan có đủ lượng oxy cần thiết để hoạt động đúng chức năng. Viên sủi vitamin C hay nước cam tươi cũng là sự lựa chọn hoàn hảo, giúp bạn bù lại lượng nước đã mất, đồng thời là nguồn cung cấp năng lượng dồi dào cho cơ thể bạn.

3. Xây dựng chế độ ăn giàu dinh dưỡng

Một chế độ ăn đầy đủ các loại chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất… sẽ góp phần xây dựng hàng rào sức đề kháng thêm vững chắc. Chẳng hạn, khi bạn bổ sung vitamin C – một chất chống oxy hóa rất mạnh, hệ miễn dịch của bạn sẽ được hỗ trợ đề công kích lại vi khuẩn và virus.

Nó cũng giúp cơ thể tạo ra interferon (một loại protein ngăn không cho virus phát triển trong cơ thể). Đồng thời, vitamin C còn giúp tăng cường glutathione, giúp tăng cường chức năng thải độc và duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Ngoài ra các loại khoáng chất, kẽm cũng góp phần duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh. Cơ thể thiếu kẽm sẽ khiến lượng bạch cầu suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tật. Bạn có thể bổ sung khoáng chất, kẽm trong các loại trái cây tươi, chín mọng, có màu sậm, cá hồi, tôm, cua…

Bên cạnh đó, các loại gia vị như tỏi, hành, kinh giới, rất giàu chất flavonoid và giúp ngăn ngừa sự phát triển của các siêu vi khuẩn và chống lại các gốc tự do trong cơ thể.

Tỏi được sử dụng như một loại “Thu*c” có khả năng kháng khuẩn, kháng nấm, làm tăng sức đề kháng, rất hiệu quả trong việc điều trị các bệnh cảm cúm, viêm nhiễm đường hô hấp... và đã được chứng minh là có tác dụng tăng số lượng tế bào miễn dịch T- killer tự nhiên. Còn rau kinh giới đã được ông bà ta sử dụng từ bao đời nay làm Thu*c giải cảm, chống dị ứng, chống sốt…

4. Thường xuyên tập thể dục

Việc luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày giúp tăng cường lưu thông máu đến các cơ quan trong cơ thể, đẩy mạnh đào thải các chất chuyển hóa độc hại, từ đó mà sức đề kháng được tăng cường. Bạn có thể tập các bài tập thể dục, các môn thể thao phù hợp với thể trạng, giới tính và lứa tuổi như yoga, đi bộ, chạy xe đạp, bơi lội, cầu lông, bóng đá, bóng chuyền, gym…

Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể có nhiều cách, trong đó 3 cách trên giúp phục hồi và xây dựng sức đề kháng bền vững. Bạn có thể áp dụng những cách tăng cường sức đề kháng cho cơ thể nói trên để luôn khỏe mạnh nhé. Trong đó, cách mà bạn không thể thiếu là uống đủ nước và có thể chọn nước uống tốt ion kiềm để tăng hệ miễn dịch hiệu quả.

PV(Tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/bi-quyet-tang-suc-de-khang-de-phong-ngua-virus-corona-82687.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY