12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Bí quyết tránh xa án tử ung thư

1/3 các ca tử vong do ung thư liên quan đến lối sống. Đừng trông chờ vào phần trăm may rủi, thay đổi lối sống để tránh xa ung thư ngay từ bây giờ.

Giữ chỉ số cân nặng cơ thể (BMI) không quá 25

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những phụ nữ dễ tăng cân trong nhiều năm có khả năng bị ung thư vú cao gấp 3 lần so với các phụ nữ khác.

Thực tế là việc thừa cân bắt cơ thể sản xuất insulin và estrogen nhiều hơn, chính điều này đã làm tăng khả năng gây ung thư. Như vậy, để giảm khả năng mắc bệnh này, hãy giữ chỉ số cơ thể ở mức 18,5-25 (mức chuẩn).

Để tính chỉ số BMI bạn lấy trọng lượng cơ thể (tính bằng kg) nhân với bình phương chiều cao của bạn (tính bằng mét).

VD: Nặng 50kg, cao 1,60m; thì IBM = 50 : (1,6 X 1,6) = 19,53

Ăn các loại hạt

Những gì chúng ta ăn có tác động rõ lên sức khỏe chúng ta. Một nghiên cứu của Mỹ đăng tải trong Tạp chí Dinh dưỡng và Ung thư đã chỉ ra rằng tiêu thụ hai nắm hạt mỗi ngày sẽ có khả năng giảm ung thư. Giàu polyphenol, các loại hạt chứa gấp hai lần chất chống ôxy hoá so với các loại hoa quả khác.

Sử dụng vitamin D

Theo nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu thuộc Viện nghiên cứu Gustave Roussy de Villejuif (Pháp), khả năng bị ung thư sẽ giảm xuống 25% đối với các phụ nữ có độ tập trung vitamin D cao. Chính vitamin D thúc đẩy quá trình biến mất các tế bào phát triển không bình thường, tăng khả năng miễn dịch và làm ngừng sự phát triển của các mạch máu nuôi dưỡng các khối u. Vitamin D có thể được hấp thụ vào cơ thể theo nhiều cách, thông qua thức ăn (dầu cá, trứng, thịt…) hoặc tổng hợp từ ánh nắng mặt trời.

Giảm trường sóng điện từ

Một số nghiên cứu cho thấy mối quan hệ giữa các trường sóng điện từ (điện thoại di động, điện thoại không dây, ăng-ten điện thoại, các dòng sóng ở cường độ cao…) và sự gia tăng khả năng gây ung thư. Vì vậy, nếu có thể hãy hạn chế tối đa việc ở trong trường sóng điện từ.

Lên kế hoạch chụp nhũ ảnh

Theo Hiệp hội Ung thư Vú và các căn bệnh về vú của Pháp, số lượng phụ nữ dưới 40 tuổi bị ung thư vú đang tăng cao. Nhưng ở độ tuổi này, quá trình chụp nhũ ảnh không được nhiều người quan tâm và thực hiện thường xuyên (đa phần chỉ thực hiện khi ở độ tuổi 50).

Nếu bạn đang ở độ tuổi 40, hãy hỏi bác sĩ của bạn xem có cần thiết phải đi chụp nhũ ảnh không. Bạn đừng sợ, kỹ thuật ngày nay đã tiến bộ rất nhiều và «chụp nhũ ảnh» không còn đồng nghĩa với 15 phút chịu đau đớn nữa.

Hạn chế ăn xúc xích

Không chỉ vì xúc xích có khả năng gây tăng cân (đồng nghĩa với tăng chỉ số cơ thể của bạn), mà còn bởi vì xúc xích tăng khả năng bị ung thư ruột kết.

Khi nghiên cứu mối quan hệ giữa tiêu thụ xúc xích và ung thư, các nhà nghiên cứu thuộc Viện nghiên cứu nông học INRA Pháp đã phát hiện: Sự kết hợp của bốn yếu tố màu sắc thịt, quá trình chế biến, thêm các nitrite và quá trình ôxy hoá có thể gia tăng đáng kể trong các tổn thương tiền ung thư ở đại tràng.

Bạn cũng đừng quên hiệu quả của việc bảo vệ cơ thể lâu dài khi thay đổi chế độ ăn. Bạn càng sớm quay về với hoa quả và rau củ thì cơ thể của bạn càng được bảo vệ. Không bao giờ là quá muộn để thực hiện điều này.

Nguyễn Thanh Mai

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/bi-quyet-tranh-xa-an-tu-ung-thu-14605/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY