Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bí quyết trị tàn nhang bằng dầu dừa đơn giản, hiệu quả ngay tại nhà

Không chỉ làm mềm da, mượt tóc, dầu dừa còn có tác dụng trị tàn nhang hiệu quả không phải ai cũng biết.

Bạn liên tục lo lắng về các dấu hiệu lão hóa? bạn có nghĩ rằng những nếp nhăn và những đốm đen như tàn nhang, vết thâm đang làm hỏng vẻ đẹp khuôn mặt của bạn? hãy lựa chọn dầu dừa để xóa tan nỗi lo này nhé.

Dầu dừa có chứa nhiều axit béo được sử dụng rộng rãi trong việc làm đẹp da cũng như chế thành nhiều mỹ phẩm, làm Thu*c kháng viêm, kháng nấm, kem đặc trị tàn nhang và nám, kem chống nắng, kem dưỡng da ban đêm...

Ảnh minh họa.

Trong đó phải kể đến các chuối axit béo có chứa trong dầu dừa như axit lauric, captric, caplyric…các axit này không những có tác dụng diệt khuẩn, tăng cường sức đề kháng mà còn biết đến như thần dược để xóa tàn nhang bằng dầu dừa vô cùng hiệu quả.

Một trong những cách đơn giản nhất là sử dụng dầu dừa nguyên chất thoa trực tiết lên vùng da mặt bị tàn nhang. massage nhẹ nhàng trong 10 phút để các tinh chất của dầu dừa thấm sâu vào da, sau đó rửa sạch với nước. kiên trì áp dụng bí quyết chữa tàn nhang hiệu quả này tại nhà trong vòng 1 tháng bạn sẽ thấy các nốt tàn nhang nhạt dần.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng thêm đường nâu kết hợp cùng dầu dừa. trộn đều dầu dừa và đường nâu thành hỗn hợp sánh sau đó thoa đều lên vùng da bị tàn nhang. ngoài tác dụng giúp tàn nhang mờ đi rõ rệt, hỗn hợp này giúp đánh bay tế bào ch*t nhanh chóng, cho lỗ chân lông thêm thông thoáng và làn da mịn màng hơn.

Ngoài tác dụng trị tàn nhang, dầu dừa còn có rất nhiều lợi ích khác nhau trong việc làm đẹp.

Bởi vì dầu dừa có đặc tính tự nhiên kháng khuẩn, kháng nấm, giữ ẩm, và nhiều nghiên cứu đã chứng minh, dầu dừa rất tốt cho bệnh viêm da dị ứng.

Dầu dừa còn là một sản phẩm điều trị tuyệt vời trong việc dưỡng ẩm cho da. Dầu dừa giúp giữ cho các mô liên kết của da khỏe mạnh, ngăn ngừa da bị võng và xuất hiện nếp nhăn.

Cũng như dầu oliu, dầu dừa có thể tẩy trang hiệu quả bằng cách thoa lên mặt và mát xa theo chuyển động vòng tròn. Sau đó, bạn hãy rửa lại bằng nước ấm, dùng dầu dừa thay cho những loại nước tẩy trang chứa nhiều cồn tác động xấu lên da.

Tác dụng của dầu dừa còn được biết đến như một loại Thu*c làm trắng răng, thơm miệng. Ngậm một thìa dầu dừa vào miệng, nhai và đảo trong miệng khoảng 10 phút cho dầu dừa tan chảy. Sau đó nhả đi, vết bẩn trên răng sẽ hoàn toàn biến mất khiến bạn bất ngờ.

Theo Mai Mai/Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/bi-quyet-tri-tan-nhang-bang-dau-dua-don-gian-hieu-qua-ngay-tai-nha-search/?id=121059

Theo Mai Mai/Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bi-quyet-tri-tan-nhang-bang-dau-dua-don-gian-hieu-qua-ngay-tai-nha/20210309020237411)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ở người cao tuổi, bệnh lý toàn thân xuất hiện ngày càng nhiều ảnh hưởng đến răng miệng. Ngược lại, những suy thoái ở răng miệng cũng tác động đến sức khỏe toàn thân.
  • Bạn luôn tự hỏi: điều gì có thể diễn ra khi chúng ta già đi? Ðó tất nhiên là quá trình lão hoá, là những biểu hiện nhăn nheo của làn da, sự suy giảm về trí nhớ, tóc bạc,
  • Đi cùng năm tháng, cơ thể của chúng ta lớn lên, trưởng thành rồi già nua. Dẫu biết rằng đó là quy luật của tạo hoá, nhưng khi phải đối mặt với “sự già” thì chúng ta vẫn không khỏi lo lắng và mong muốn có một phép màu nào đó giúp ta trẻ mãi không già.
  • Theo thời gian, cơ thể con người sẽ bị lão hóa, thể hiện bằng những biến đổi về hình thái và chức năng của các bộ phận, hệ thống của cơ thể. Quá trình lão hóa không diễn ra đột ngột, mà từ từ đến. Khi hệ thần kinh bắt đầu bị lão hóa, thì biểu hiện sớm của nó là sự suy yếu chức năng thần kinh.
  • Cơ thể chúng ta dễ mắc bệnh nhiễm khuẩn khi sức đề kháng (hay khả năng miễn dịch) bị suy giảm.
  • Mangyte-Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng thiếu hụt dinh dưỡng gây ra tổn thương DNA. Khi các yếu tố dinh dưỡng cần thiết bị thiếu sẽ đem đến kết quả xấu trong quá trình sao chép và số lượng tế bào đột biến càng tăng.
  • Khi ăn ở dạng tươi như một loại rau, rau má giúp duy trì sự trẻ trung.
  • Tàn nhang là do tia tử ngoại của ánh nắng mặt trời hoặc phong tà xâm nhập, nguyên nhân bên trong thì liên quan nhiều với thận thủy bất túc
  • Tàn nhang là một bệnh da liễu thuộc vùng mặt, hay gặp ở phụ nữ thời kỳ mang thai hoặc tiền mãn kinh và nam giới giai đoạn trung lão niên. Ngoài ra còn gặp ở những người bị bệnh gan mật và một số bệnh mạn tính khác.
  • Làn da xuất hiện nhiều nếp nhăn khiến bạn lo lắng và mất tự tin. Hãy tham khảo 7 liệu pháp tự nhiên dưới dây để lấy lại nét tươi trẻ cho làn da.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY