12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Bị ung thư mà không điều trị, cơ thể sẽ có 3 thay đổi lớn này

Ung thư giống như một giấy báo tử đối với con người. Nói đến ung thư là người ta nghĩ ngay đến tế bào ung thư, và tế bào ung thư sẽ dần dần giết chết người bị mắc bệnh.

Sự phát triển của tế bào ung thư không thể tách rời một số chất dinh dưỡng như glucose, pyruvate, glutamine, axit béo,… và có thể nói glucose là nguồn cung cấp năng lượng chính cho tế bào ung thư.

Quá trình phát triển và chuyển hóa của tế bào ung thư không cần đến sự tham gia của một lượng lớn oxy, tỷ lệ sử dụng năng lượng cũng rất thấp.

Vậy tế bào ung thư giết người trong cơ thể bằng cách nào?

Thứ nhất: Tiêu thụ quá nhiều chất dinh dưỡng của cơ thể

Khi tế bào ung thư tiếp tục sinh sôi sẽ kéo theo nhu cầu cung cấp chất dinh dưỡng lớn. Các chất dinh dưỡng vào cơ thể sẽ bị hấp thụ phần lớn bởi các tế bào ung thư dẫn đến sụt cân bất thường trong thời gian ngắn, thậm chí suy các cơ quan.

Khi tế bào ung thư tiếp tục sinh sôi sẽ kéo theo nhu cầu cung cấp chất dinh dưỡng lớn.

Thứ hai: Vỡ mạch máu

Trong quá trình sinh sôi của tế bào ung thư, thể tích của chúng cũng sẽ tăng lên, một khi sự phát triển chèn ép mạch máu cũng khiến mạch máu dễ bị vỡ.

Thứ ba: Gây ra các biến chứng khác nhau

Một khi hình thành huyết khối khối u (cục máu đông), nó có thể rơi ra và gây tắc mạch phổi, cũng có thể di căn đến các bộ phận khác, gây tổn thương và các triệu chứng ở các bộ phận khác.

Thứ tư: Điều trị tạo ra tác dụng phụ

Về điều trị ung thư, nó cũng có nguy cơ gây ra một số tác dụng phụ, thậm chí dẫn đến lở loét tại chỗ, tử vong….

Điều gì sẽ xảy ra nếu ung thư được phát hiện và không được điều trị?

Nhiều người có quan điểm khác nhau về bệnh ung thư, có người cho rằng điều trị ung thư không chỉ tốn kém mà còn khiến người bệnh đau đớn, không thể chữa khỏi.

Một số khối u phát triển tương đối chậm và người bệnh có thể sống hơn 10 năm mà không cần điều trị. Đối với một số khối u phát triển không nhanh cũng không chậm, thời gian sống sót phụ thuộc vào loại và giai đoạn bệnh lý. Đối với một số khối u ác tính phát triển nhanh, thời gian sống sót thường rất ngắn mà không cần điều trị.

Có người cho rằng điều trị ung thư không chỉ tốn kém mà còn khiến người bệnh đau đớn, không thể chữa khỏi.

Tuy nhiên, bất kể loại ung thư nào, điều trị tích cực có thể cải thiện tỷ lệ sống sót một cách thích hợp. Nếu bạn kiên quyết không điều trị ung thư, cơ thể sẽ phải đối mặt với 3 hậu quả này.

1. Đau do ung thư: Nếu bị ung thư mà không được điều trị, khi tế bào ung thư tiếp tục nhân lên, cơ thể sẽ dần bị đau do ung thư. Khi phát triển đến giai đoạn giữa và cuối, cơ thể sẽ xuất hiện các triệu chứng đau toàn thân do ung thư.

2. Suy nội tạng: Tế bào ung thư tiếp tục sinh sôi nảy nở, một khi chúng di căn và lây lan, chức năng của các cơ quan xung quanh sẽ bị ảnh hưởng, thậm chí bị suy các cơ quan.

3. Dễ bị nhiễm trùng: Nếu mắc bệnh ung thư mà không được điều trị, với sự xâm lấn của tế bào ung thư, sức đề kháng của cơ thể sẽ suy giảm. Khi khả năng miễn dịch suy giảm dần, người bệnh rất dễ bị nhiễm trùng.

Đối với bệnh ung thư, phòng ngừa luôn là cách tốt nhất. Nếu phát hiện ung thư mà không điều trị, ung thư sẽ dẫn đến tỷ lệ sống thấp hơn. Do đó, khi phát hiện phải tích cực phối hợp điều trị để gia tăng tỷ lệ sống sót. Cùng với đó, tầm soát ung thư thường xuyên, phát hiện sớm và điều trị sớm để mang lại hiệu quả điều trị cao.

Xem thêm: Tập bật nhảy 500 lần mỗi ngày mang lại lợi ích gì cho cơ thể?

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/bi-ung-thu-ma-khong-dieu-tri-co-the-se-co-3-thay-doi-lon-nay-35558/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY