12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Bị ung thư vẫn sống khỏe mạnh trên 100 tuổi nhờ đi bộ và phơi nắng

Câu chuyện về cụ bà Trương Minh Châu, 88 tuổi bị ung thư đường ruột, nhưng đến nay cụ đã 106 tuổi và vẫn sống khỏe mạnh khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên và thán phục cụ.

Vào năm cụ 88 tuổi, cụ đã được chẩn đoán là bị ung thư ruột khi trải qua 3 cuộc phẫu thuật. Nhung cụ đã vượt qua được căn bệnh ung thư quái ác này một cách diệu kì. Vậy đâu là bí quyết của Cụ?

Bà Trương Minh Châu chia sẻ câu chuyện trên kênh BTV.

Theo như cụ chia sẻ, có 2 thói quen mà cụ duy trì đều đặn từ khi phát hiện mình bị ung thư đến giờ là: Đi bộ hít thở không khí trong lành và phơi nắng.

1. Phơi nắng để chống ung thư

Ánh nắng mặt trời có khả năng tăng lượng bạch cầu và các kháng thể miễn dịch, nên cơ thể bạn đề kháng tốt hơn đối với những mầm bệnh. Đồng thời, ánh sáng mặt trời còn tăng khả năng lưu thông máu đến các cơ quan trong cơ thể, làm cho các cơ quan hoạt động tốt hơn.

Hệ miễn dịch và hệ tim mạch rất quan trọng, vì chất lượng hoạt động sẽ ảnh hưởng đến cơ thể bạn. Hệ miễn dịch khỏe thì mới chống lại những tác nhân gây hại từ bên ngoài cũng như những tác nhân tiềm ẩn bên trong.

Còn đối với hệ tim mạch, máu có tuần hoàn tốt, nuôi dưỡng tốt từng bộ phận của cơ thể thì những tác nhân gây bệnh mới không có khả năng xâm nhập vào cơ thể hay thậm chí có thể chữa được bệnh.

Vì vậy, khi phơi nắng, cơ thể bạn được tăng cường khả năng miễn dịch và hệ tim mạch hoạt động tốt hơn, tích cực hơn.

Đi bộ, hít thở kết hợp với phơi nắng buổi sáng. (Ảnh minh họa)

2. Đi bộ, hít thở không khí trong lành

Nhiều người sẽ nghĩ điều này không thể nào giúp chữa được căn bệnh ung thư. Họ tin rằng ngay cả những loại thuốc công hiệu nhất, những phương pháp chữa trị khoa học nhất hiện nay cũng không thể chữa khỏi căn bệnh ung thư này, thì không thể nào việc đi bộ, hít thở khí trời có thể.

Nhưng nghi ngờ đó hoàn toàn sai. Vì theo Đông Y hay Tây Y đều khẳng định được tầm quan trọng của “tinh thần sảng khoái”.

Đi bộ, hít thở không khí trong lành sẽ giúp cơ thể bạn được thư giãn, tinh thần thoải mái, sảng khoái, không lo nghĩ nhiều trong một thời gian dài thì bất kể là bệnh tình có nặng cũng trở nên dễ dàng hơn.

Việc kết hợp giữa vận động vừa sức và phơi nắng sẽ có tác dụng khiến bạn phải bất ngờ.

Lưu ý:

- Nên ăn uống đúng giờ, ăn nhiều thực phẩm xanh

- Luyện tập đều đặn, thường xuyên để giữ tinh thần luôn sảng khoái

- Phơi nắng mỗi buổi sáng từ 6-9h

- Suy nghĩ tích cực, lạc quan

Tóm lại, việc chữa ung thư bằng việc đi bộ và phơi nắng là hoàn toàn có thể, điều cốt lõi là ý chí của người bệnh luôn.

Thanh Quế

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/bi-ung-thu-van-song-khoe-manh-tren-100-tuoi-nho-di-bo-va-phoi-nang-22930/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY