12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Bị viêm họng mãn tính, hãy chú ý những vấn đề này tuyệt đối không được coi nhẹ

Viêm họng mãn tính là tình trạng viêm mãn tính của niêm mạc họng, lớp dưới niêm mạc và các mô lympho. Viêm họng mãn tính là một quá trình viêm diễn tiến chậm, thường là một phần của tình trạng viêm mãn tính đường hô hấp trên và cũng tồn tại cùng với bệnh cơ quan hoặc hệ thống lân cận.

Thống kê cho thấy, tỷ lệ mắc các bệnh về họng ở các thành phố lớn chiếm khoảng 30% đến 50%, quá trình điều trị kéo dài, triệu chứng kéo dài và khó đạt kết quả điều trị trong thời gian ngắn.

Nguyên nhân gây ra viêm họng mãn tính

Bệnh nhân bị viêm họng mãn tính thường có cảm giác dị vật, ngứa, đau nhẹ, khô và nóng rát trong họng, dịch tiết dày bám vào thành sau họng khó loại bỏ, có thể gây ho khó chịu, thậm chí buồn nôn và nôn.

Thống kê cho thấy, tỷ lệ mắc các bệnh về họng ở các thành phố lớn chiếm khoảng 30% đến 50%.

Nguyên nhân gây ra bệnh viêm họng mãn tính là do viêm họng cấp tính trở thành mãn tính sau một thời gian dài tấn công. Mắc các bệnh về mũi, thở bằng miệng lâu ngày, chảy nước mũi, thường xuyên làm rát họng, hoặc viêm họng mãn tính do viêm amidan mãn tính và sâu răng.

Nhiều bệnh mãn tính khác nhau như thiếu máu, táo bón, tim mạch, viêm mãn tính đường hô hấp dưới, thay đổi huyết ứ cũng có thể dẫn đến viêm họng mãn tính.

Khi bị viêm họng mãn tính, bạn cần lưu ý đến những vấn đề sau

Những người bị viêm họng mãn tính nên thường xuyên mở cửa sổ thông gió trong sinh hoạt để duy trì nhiệt độ và độ ẩm trong nhà. Nếu không mở được cửa sổ thì cũng nên tranh thủ thời gian nghỉ ngơi để tập thể dục, hít thở không khí trong lành.

Tham gia luyện tập thể dục thể thao thường xuyên để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể và giảm khả năng mắc các bệnh viêm nhiễm đường hô hấp.

Cần xây dựng thói quen sinh hoạt tốt, giữ tâm trạng vui vẻ, ngủ đủ giấc, không hút thuốc lá, uống rượu bia, ăn uống có chất kích thích. Trong chế độ ăn uống, bạn nên chọn đồ nhạt, tránh thức ăn cay, ăn nhiều rau quả có chứa vitamin C, thực phẩm giàu collagen và giàu chất dinh dưỡng như cá, sữa, đậu, thịt,…

Những người bị viêm họng mãn tính nên thường xuyên mở cửa sổ thông gió trong sinh hoạt để duy trì nhiệt độ và độ ẩm trong nhà.

Những người bị viêm họng mãn tính nên súc họng bằng nước muối nhạt vào buổi sáng và buổi tối. Tuân thủ lâu dài, bệnh viêm họng mãn tính có thể được kiểm soát hiệu quả.

Không nên tự ý dùng thuốc kháng sinh vì viêm họng không phải là bệnh nhiễm khuẩn, việc lạm dụng thuốc kháng sinh sẽ làm mất cân bằng hệ vi khuẩn bình thường của họng, gây nhiễm trùng kép.

Ngoài ra, thuốc kháng sinh nào cũng có một số tác dụng phụ gây hại cho cơ thể. Đồng thời, việc lạm dụng thuốc kháng sinh cũng dẫn đến tình trạng vi khuẩn kháng thuốc.

Nếu cảm thấy cổ họng khó chịu, bạn hãy mua một ít kim ngân hoa, diếp cá, cúc tần về ngâm nước uống. Những vị thuốc Đông y này có công dụng thanh nhiệt, giải độc, thông họng, ích phổi, hóa đờm. Nếu có các biểu hiện như viêm họng cấp, đau họng, ngứa họng, ho và tăng tiết dịch thì nên đi khám kịp thời.

Nếu bị viêm họng mãn tính, bạn hãy chú ý đến những điều này để việc kiểm soát và điều trị bệnh có hiệu quả.

Xem thêm: Trái cây cũng có thể gây ra gan nhiễm mỡ mà nhiều người không biết

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/bi-viem-hong-man-tinh-hay-chu-y-nhung-van-de-nay-tuyet-doi-khong-duoc-coi-nhe-35441/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY