Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Bị viêm xoang, đau đầu làm sao chữa khỏi, BS ơi?

Con năm nay 22 tuổi (nữ), khoảng một, hai năm gần đây trí nhớ, và khả năng đầu óc của con không còn như trước.
Con bị viêm xoang di truyền, có bác sĩ bảo con bị rốiloạn tiền định, và vùng vai gáy thường xuyên tê, mỏi; không biết là do bệnhphong tê thấp hay có gì khác không mà con bị tê và nhức sau gáy nhiều. Đầu củacon gần như là đau rất nhiều, ít khi nào không đau.

Lúc cách đây 4 năm về trước thì tập trung đau trên đỉnhđầu nên con thường xuyên nhổ tóc và thấy rất dễ chịu, khi đúng cơn đau mạnh conchỉ muốn khóc. Rồi về sau, 3,4 năm nay con tập trung nhức mạnh ngay chân mày vàlan dần qua vùng thái dương.

Và con còn có bệnh là suy nghĩ rất nhiều, từ nhỏ đãcó bệnh này, mỗi tối con rất khó ngủ, sớm nhất cũng 30 phút và muộn hơn nữa conmới ngủ được và thường ngủ trong suy nghĩ tưởng tượng. Con đã nhiều lần thức giấcvà đi ra ngoài, hoặc ngồi dậy nói “…” hay là mớ… mà bản thân không hề biết sánghôm sau có người nói con mới biết.

Con mong các bác sĩ chữa giúp con, đã nhiều năm conrất mệt mỏi vì quá nhiều bệnh khó.

(Phan Kim, TPHCM)

Ảnh minh họa

Chào bạn,

Theo như mô tả, hiện tại bạn đang mắc bệnh viêmxoang, đây có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau đầu dai dẳng ở bạn.Ngoài ra, những biểu hiện cơn đau đầu mà bạn gặp phải có thể là triệu chứng bệnhđau đầu migrain hay đau đầu căng cơ. Bên cạnh đó, bạn còn thường xuyên suy nghĩvà căng thẳng đầu óc dẫn đến mất ngủ, nói mớ - đây chính là yếu tố làm cho tìnhtrạng đau đầu của bạn ngày càng trầm trọng hơn.

Trước hết, bạn phải điều trị dứt hẳn bệnh viêm xoangvà cải thiện chế độ sinh hoạt hằng ngày. Nhất thiết tránh suy nghĩ và lo lắngquá mức, cố gắng giữ tinh thần thoải mái bằng cách cân bằng giữa học tập, làmviệc và nghỉ ngơi, giải trí.

Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, tránh các thứcăn/thức uống kích thích thần kinh (rượu, bia, Thu*c lá,…), thường xuyên tập luyệnthể dục thể thao và tham gia các hoạt động tập thể giúp cải thiện bệnh. Nếu tình trạng vẫn còn kéo dài bạn nên đếnkhám chuyên khoa thần kinh tại các cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ chuyên khoalàm các cận lâm sàng cần thiết, chẩn đoán chính xác và điều trị phù hợp.

Thân mến.

DS Nguyễn Thị Ngọc Trâm

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Chương trình được tài trợ bởi nhãn hàng NattoEnzym.

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/bi-viem-xoang-dau-dau-lam-sao-chua-khoi-bs-oi-n180158.html)

Tin cùng nội dung

  • Đau đầu kinh niên là chứng bệnh thường gặp với các nhân viên văn phòng, đôi khi tạo áp lực cho bạn và khiến bạn mất tập trung.
  • Nếu hiểu rõ những yếu tố khiến mình bị đau đầu, bạn có thể ngăn chặn trước khi nó xảy ra.
  • Chào bác sĩ. Gần đây em gặp các vẫn đề về xoang mũi và nghi ngờ mình bị viêm xoang. Em muốn đi khám tại BV Tai Mũi Họng TP.HCM. Vậy bác sĩ cho em hỏi là chi phí khám và cách phòng? Em xin cảm ơn! (Bùi Trần, tranbuiminh@yahoo.com)
  • Kính gửi Mangyte, Qua phương tiện thông tin và nhiều bạn bè tôi được biết BV Hòa Hảo thật hoàn hảo khi khám và chữa bệnh.
  • Bác sĩ ơi, cháu hay bị đau đầu, đau lắm. Giờ cháu muốn khám ở BV Hòa Hảo thì khám lệ phí là bao nhiêu ạ? Cháu sợ không đủ tiền. Cháu cảm ơn bác sĩ! (Huy - nguyen...93@gmail.com)
  • Viêm xoang mạn tính là một tình trạng thường gặp do các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên – kéo dài ít nhất tám tuần dù đã nỗ lực điều trị.
  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Viêm xoang cấp tính (hay viêm mũi xoang cấp) là tình trạng các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên. Điều này làm cho xoang tích tụ nhiều dịch nhầy, gây trở ngại cho việc thoát ra ngoài.
  • Hầu hết các loại đau đầu thường nhẹ, và bạn có thể điều trị bằng Thu*c giảm đau. Tuy nhiên một số đau đầu báo hiệu một vấn đề bệnh lý nguy hiểm hoặc nghiêm trọng. Đừng bỏ qua đau đầu không giải thích được hoặc đau đầu tiến triển nặng dần theo thời gian.
  • Chứng đau đầu không đơn giản là do tinh thần căng thẳng, hay do cảm cúm. Dọn dẹp nhà cửa, hay ngủ muộn cũng có thể gây ra đau đầu.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY