12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Bị vợ cho ngủ riêng suốt 20 năm vì chê trên người có mùi tanh, anh chồng đi khám và nhận được kết quả khó vãn hồi

Người đàn ông thường xuyên “xì hơi” không tự chủ và mùi xì hơi của anh rất tanh hôi, khiến người anh lúc nào cũng có mùi tanh. Mùi này khó chịu tới mức người đàn ông bị vợ cho ngủ riêng suốt 20 năm và anh cũng bị cô lập tại nơi làm việc

Bạn có tin thông qua mùi xì hơi cũng có thể đoán được tình trạng sức khỏe của một người không? Mới đây, trong chương trình “Hello Doctor”, bác sĩ phục hồi chức năng Lý Vi làm việc tại một bệnh viện ở Đài Loan đã chia sẻ về một trường hợp mà cô đã gặp để minh chứng cho việc này.

Nữ bác sĩ cho biết, một người đàn ông 50 tuổi đã cùng vợ tới gặp cô để được tư vấn. Nhưng trong buổi tư vấn, bác sĩ Lý Vi đã bị choáng ngợp bởi một mùi tanh hôi xộc lên mũi mặc dù chị đang đeo khẩu trang. Không chỉ vậy, nữ bác sĩ còn nghe thấy tiếng ục ục đâu đó.

Ở trong phòng càng lâu, mùi hôi càng nồng nặc khiến Lý Vi không nhịn được mà hỏi cặp vợ chồng: “Anh làm việc ở chợ à? Anh bán cá hả?”.

Bác sĩ Lý Vi chia sẻ trong chương trình "Hello Doctor".

Nghe xong chị vợ ngượng ngùng trả lời: “Xin lỗi bác sĩ, thực ra cái mùi này là mùi xì hơi của chồng tôi”. Người vợ bất lực giải thích rằng, chồng chị bắt đầu gặp phải vấn đề này từ năm 30 tuổi.

Anh không thể kiểm soát được việc xì hơi của mình, thường xuyên xì hơi mất tự chủ và mùi xì hơi của anh lại có mùi tanh hôi nồng nặc khiến người xung quanh cảm thấy rất khó chịu. Cũng vì mùi xì hơi “đặc biệt” này mà sau khi sinh được 2 mụn con, hai vợ chồng chị đã ngủ riêng phòng và việc này đã kéo dài được 20 năm nay.

Tại nơi làm việc, cũng vì “nỗi khổ” này mà anh có một phòng riêng, tách biệt với mọi người. Rắc rối do mùi xì hơi mang đến khiến người đàn ông ngày càng tự ti hơn, không muốn ra ngoài và không dám đi ăn ở nhà hàng, bạn bè cũng chẳng có mấy người.

Mùi xì hơi của người đàn ông rất tanh hôi khiến vợ anh đòi ngủ riêng phòng suốt 20 năm nay.

Bác sĩ Lý Vi cảm thấy có điều gì đó không ổn nên hỏi về thói quen ăn uống của người đàn ông và các bệnh di truyền trong gia đình. “Anh có hay uống nước có gas không? Có ăn rau nhiều không? Gia đình anh có ai mắc bệnh gì đặc biệt không?”, bác sĩ hỏi.

Tuy nhiên, bệnh nhân đều lắc đầu, anh nói rằng anh chỉ thích ăn đồ nhiều dầu mỡ và nhiều gia vị chẳng hạn như đồ chiên rán, có vị cay. Nghi ngờ nam bệnh nhân gặp vấn đề về đại trực tràng nên bác sĩ đã chỉ định anh đến khoa nội tiết để nội soi. Kết quả cho thấy nam bệnh nhân bị ung thư đại trực tràng giai đoạn cuối, trong trực tràng có một khối u lớn và nó đã làm tắc đường ruột, khiến người đàn ông lúc xì hơi có mùi tanh nồng, hôi thối.

Bác sĩ khoa tiêu hóa Tiền Chính Hoằng cho biết, ngoài yếu tố di truyền từ gia đình, hút thuốc lá thì mấu chốt của bệnh ung thư đại trực tràng còn nằm ở thói quen ăn uống cá nhân. Chế độ ăn nhiều dầu mỡ, nhiều chất béo, thịt đỏ chế biến sẵn (thịt xông khói, xúc xích,…), ít chất xơ, nhiều thực phẩm nướng ở nhiệt độ cao đều làm tăng nguy cơ ung thư. Vì vậy, bác sĩ cho rằng phương pháp nấu ăn lành mạnh nhất là luộc, hấp và cách này có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Bác sĩ Tiền cũng cho biết, bệnh ung thư đại trực tràng ở giai đoạn đầu thường có rất ít biểu hiện rõ ràng. Hầu hết các bệnh nhân sẽ bị đau bụng nhẹ, chướng bụng và thay đổi thói quen đi tiểu tiện (tần suất đi tiểu tiện, có táo bón hay không, phân có lẫn máu không,…), sụt cân nhanh, thiếu máu, mệt mỏi,…

Mùi hôi thối, tanh nồng nặc khi xì hơi thường chỉ xuất hiện khi ung thư đã ở giai đoạn cuối. Khi đó, khối u đã lớn và có thể làm tắc đường ruột, gây ra triệu chứng này. Vì vậy, bác sĩ khuyên rằng nếu gặp phải căn bệnh nhẹ nào nhưng lâu ngày không khỏi thì nên đi thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt, tránh để bệnh chuyển biến xấu đi thì lúc đó việc điều trị sẽ gặp khó khăn.

Xem thêm:

Đồ uống nóng này làm tăng nguy cơ lạc nội mạc tử cung, chị em cần hạn chế để sống khỏe

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/bi-vo-cho-ngu-rieng-suot-20-nam-vi-che-tren-nguoi-co-mui-tanh-anh-chong-di-kham-va-nhan-duoc-ket-qua-kho-van-hoi-32753/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY