Tình yêu và giới tính hôm nay

Biến kéo cùn, gỉ sét thành kéo mới sắc lẹm trong vài giây cực đơn giản

Chỉ cần 1 phút, cây kéo cũ cùn, gỉ sắc của bạn sẽ lập tức bén sắc lẹm như mới với những thao tác đơn giản dưới đây!

Dùng đồ thủy tinh

Có thể bạn không tin nhưng những vật dụng được làm từ đồ thủy tinh không chỉ mang lại vẻ ngoài sang trọng mà chúng còn được tận dụng trong nhiều trường hợp và mài kéo là một trong số đó.

Bạn chỉ cần dùng một vỏ chai thủy tinh hoặc một chiếc ly, sau đó dùng kéo cắt đôi lặp đi lặp lại nhiều lần cho đến khi bạn thấy độ bén của kéo ngày một hơn. Cách này vừa đơn giản lại vừa tiết kiệm vô cùng hữu ích.

Dùng giấy nhám

Đừng sợ giấy nhám làm cây kéo của bạn bị cùn nhé! Ngược lại nữa đấy. Chỉ cần cắt qua nhiều lần trên giấy nhám, cây kéo sẽ có độ bén đến bất ngờ. Vừa nhanh vừa dễ dàng nữa.

Dùng kem đánh răng, giấm trắng và rượu

Đầu tiên, hãy chuẩn bị một chiếc cốc và đổ giấm trắng và rượu vào với tỷ lệ 2:1. Sau đó thêm một chút kem đánh răng và khuấy đều lên.

Cho kéo vào ngâm trong hỗn hợp này khoảng 10 phút. Lấy kéo ra rửa lại với nước sạch. Bạn sẽ thấy điều kỳ diệu xảy ra. Chiếc kéo rỉ và cùn sẽ "thay áo mới" và trở nên sắc bén hơn.

Dùng giấy nhôm

Tương tự như dùng giấy nhám, bạn hãy dùng kéo cắt nhiều lần trên giấy nhôm, sẽ thấy độ bén của cây kéo được cải thiện trông thấy.

Để kéo mau bén hơn, bạn hãy xếp 4,5 lớp giấy nhôm rồi cắt.

Sử dụng giấy báo

Cách này cũng khá đơn giản, trước tiên cần vệ sinh sạch kéo, tiếp theo chỉ cần cuộn trong giấy báo lại rồi nhúng vào nước, sau đó chà lên bề mặt lưỡi dao đến khi thấy dao bén lên.

Dùng cây kim

Cho kim vào giữa lưỡi kéo, cắt nhẹ nhàng để cây kim lăn đều khắp lưỡi kéo. Làm như vậy khoảng vài lần, cây kéo cũng có thể bén hơn rất nhiều đấy. Bạn dùng kim băng cũng được.

Dùng đá mài

Giữ kéo và đá mài ở góc 10-15 độ (bạn nên giữ nguyên khoảng cách này khi mài, đây là yếu tố quyết định đến độ sắc của kéo). Khi mài, giữ nguyên lực kéo và góc mài, mài hết chiều dài của kéo, mài 4-5 lần cho một mặt và lặp lại tương tự với mặt bên kia. Trước khi mài kéo, bạn nên ngâm viên đá mài trong nước khoảng 10 phút hoặc ngâm cho đến khi bong bóng thoát hết khỏi viên đá.​ ​

Cách sử dụng kéo không bị cùn và gỉ sắt

- Không bao giờ cho kéo vào máy rửa bát hoặc ngâm xuống nước. Điều này sẽ làm chuôi gỗ bị lỏng, khiến kéo của bạn khó sử dụng. Ngoài ra, kéo còn có thể bị va đập mạnh với những đồ vật khác trong máy rửa bát, làm hỏng lưỡi kéo.

- Mài kéo hàng tuần đơn giản chỉ bằng miếng đá nhỏ hoặc dụng cụ mài chuyên dụng. Mài lại kéo trước mỗi lần sử dụng cũng là một cách hay.

- Cố gắng tránh cắt những đồ vật cứng như tấm ván, gốm... nếu bạn muốn duy trì kéo luôn sắc nhọn.

- Rửa sạch kéo ngay sau khi sử dụng xong, sau đó lau khô kéo bằng khăn lau đĩa và cất đi. Nếu kéo được làm bằng chất liệu thép, sắt rất dễ bị gỉ sét, sau khi vệ sinh sạch, lau khô, bạn nên thoa một lớp mỏng dầu ăn lên kéo để hạn chế gỉ sét.

- Khi rửa kéo, lau chùi sạch sẽ bằng miếng bọt biển chống xước.

- Để chữa các vết ố, gỉ sét trên kéo bạn có thể dùng nước cốt chanh để làm sạch. Bạn chỉ cần cắt đôi quả chanh và chà lên chỗ rỉ sét hoặc ngâm kéo trực tiếp vào dung dịch nước cốt chanh từ 5-10 phút, sau đó lấy ra và lau sạch bằng miếng rửa chén. Nếu dùng với muối sẽ cho hiệu quả tẩy sạch cao hơn.

My An (TH)

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/bien-keo-cun-gi-set-thanh-keo-moi-sac-lem-trong-vai-giay-cuc-don-gian-28736/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY