Sinh sản , Nữ hôm nay

Biện pháp IVM rẻ hơn thụ tinh trong ống nghiệm

Vợ chồng em cưới nhau được hai năm vẫn chưa có con, Vợ chồng em rất buồn, mong muốn có con lắm mà không biết phải làm bằng cách nào?

Vừa rồi vợ chồng em có đi bệnh viện khám lần đầu, kết quả em bị buồng trứng đa nang (BTĐN) còn chồng thì tinh trùng yếu.

Bác sĩ có cho Thu*c bổ để chồng em uống, hẹn hai tháng sau đi xét nghiệm lại. Kết quả xét nghiệm lần này chồng em cũng bị yếu, tỉ lệ tiến tới 7%, không tiến tới 18%, không di chuyển 75%, tỉ lệ sống: 32%, hình dạng bình thường 2%.

Bác sĩ khuyên vợ chồng em thụ tinh trong ống nghiệm. Mà biện pháp này chi phí rất cao, tới 40 triệu đồng mà tỉ lệ thành công có 30%, nhưng điều kiện vợ chồng em rất khó khăn.

(Bạn đọc)

Vợ chồng chị có các vấn đề sau: vợ có rối loạn phóng noãn do hội chứng buồng trứng đa nang, chồng tinh trùng dị dạng nhiều sẽ khó thụ tinh được trứng.

Chị có thể thực hiện phương pháp khác, gọi là trưởng thành trứng trong ống nghiệm, tiếng Anh là In-vitro Maturation, viết tắt IVM.

Phương pháp này khá giống thụ tinh trong ống nghiệm, nghĩa là giải quyết được các vấn đề bất thường của vợ chồng chị để hỗ trợ cho anh chị có con, nhưng có một số ưu điểm hơn thụ tinh trong ống nghiệm như sử dụng ít Thu*c tiêm, do đó chi phí giảm xuống nhiều, khoảng 27 triệu đồng và sẽ không bị biến chứng quá kích buồng trứng, nhất là ở trường hợp  buồng trứng đa nang.

Tỉ lệ có thai cho một lần chuyển phôi là 38%. Hi vọng anh chị có thể thu xếp để thực hiện điều trị sớm.

AloBacsi.vn Theo BS Vương Thị Ngọc Lan - Tuổi trẻ
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/bien-phap-ivm-re-hon-thu-tinh-trong-ong-nghiem-n56709.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY