12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Biến thể Delta làm tăng gấp đôi nguy cơ nhập viện vì COVID-19 với triệu chứng nặng

Các chuyên gia cho rằng vaccine COVID-19 là công cụ duy nhất có thể giúp chúng ta ngăn chặn sự lây nhiễm của virus và giữ cho bản thân được bảo vệ, đặc biệt là với biến thể Delta.

Biến thể Delta làm tăng gấp đôi nguy cơ nhập viện vì COVID-19 với triệu chứng nặng ở những người chưa được tiêm chủng

Một nghiên cứu cho thấy những người nhiễm biến thể Delta của coronavirus có nguy cơ nhập viện với triệu chứng nặng cao gấp đôi so với những người bị nhiễm biến thể Alpha lần đầu tiên được phát hiện ở Anh vào năm ngoái.

Biến thể Delta làm tăng gấp đôi nguy cơ nhập viện vì COVID-19 với triệu chứng nặng ở những người chưa được tiêm chủng.

Nghiên cứu, dựa trên hơn 43.000 trường hợp nhiễm COVID-19 của hầu hết những người chưa được tiêm chủng ở Anh, đã so sánh nguy cơ nhập viện của những người bị nhiễm biến thể Delta, bệnh được phát hiện lần đầu tiên ở Ấn Độ, với những người nhiễm biến thể Alpha.

Anne Presanis, một trong những tác giả chính của nghiên cứu và là nhà thống kê của Đại học Cambridge, cho biết: “Phân tích của chúng tôi nhấn mạnh rằng trong trường hợp không tiêm phòng, bất kỳ đợt bùng phát Delta nào cũng sẽ tạo ra gánh nặng cho việc chăm sóc sức khỏe hơn là dịch do biến thể Alpha.

Nghiên cứu dựa trên các trường hợp từ tháng 3 đến tháng 5 trong giai đoạn đầu chiến dịch tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 của Anh, vì vậy nó không thể đánh giá nguy cơ nhập viện đối với những người đã được tiêm chủng một phần.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Bệnh Truyền nhiễm Lancet, là nghiên cứu lớn nhất cho đến nay để phân tích các trường hợp COVID-19 được xác nhận bằng giải trình tự bộ gen của virus.

COVID-19 gây ra bệnh viêm cơ tim cao hơn 4 lần so với tác dụng phụ của vaccine

Một số tác dụng phụ của vaccine là bình thường và được coi là một dấu hiệu tốt báo hiệu hệ thống miễn dịch đang hoạt động, trong khi một số tác dụng phụ có thể nghiêm trọng và cần sự can thiệp của bác sĩ. Một trong những tác dụng phụ được nhắc đến nhiều nhất của vaccine COVID-19 là đông máu và viêm cơ tim.

Một trong những tác dụng phụ được nhắc đến nhiều nhất của vaccine COVID-19 là đông máu và viêm cơ tim.

Các chuyên gia trước đó đã tuyên bố rằng ngày càng có nhiều trường hợp người tiêm vaccine COVID-19 do Pfizer và BioNTech phát triển đã phàn nàn về việc mắc một số rối loạn liên quan đến tim như nhịp tim bất thường và viêm cơ tim.

Tuy nhiên, trong một nghiên cứu gần đây, các nhà khoa học đã tuyên bố rằng nguy cơ phát triển bệnh viêm cơ tim ở những người bị nhiễm COVID-19 cao hơn nhiều so với những người được tiêm chủng.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học New England cho thấy vaccine Pfizer chống lại nhiễm trùng coronavirus là an toàn và không dẫn đến các tác dụng phụ đe dọa tính mạng. Viêm cơ tim được phát hiện có liên quan đến vaccine Pfizer, nhưng hiếm khi vượt quá 2,7 trường hợp trên 100.000 người được tiêm chủng. Trong khi đó, nếu không tiêm vaccine, có hơn 11 trường hợp viêm cơ tim trên 100.000 người bị nhiễm bệnh.

Một số tác dụng phụ khác liên quan đến việc tiêm vaccine chống lại COVID-19 bao gồm: Sưng hạch bạch huyết bất thường, đau nhức cơ thể, tăng nhiệt độ cơ thể, đông máu (cực kỳ hiếm)…

So với điều này, những người không được tiêm phòng có thể bị các tác dụng phụ nghiêm trọng sau quá trình phục hồi COVID. Chúng có thể bao gồm: Rối loạn nhịp tim (tăng 3,8 lần), tổn thương thận (tăng 14,8 lần), viêm màng ngoài tim (tăng 5,4 lần), thuyên tắc phổi (tăng 12,1 lần), huyết khối tĩnh mạch sâu (tăng 3,8 lần), cơ tim nhồi máu (tăng 4,5 lần), và đột quỵ (tăng 2,1 lần).

Các dấu hiệu cảnh báo bệnh viêm cơ tim bao gồm: Tức ngực, nhịp tim bất thường, khó thở, cực kỳ mệt mỏi. Các triệu chứng khác có thể bao gồm nhức đầu, đau nhức cơ thể, đau khớp, sốt, đau họng hoặc tiêu chảy.

Xem thêm:

Các triệu chứng biến thể Delta gây ra khiến bác sĩ lo lắng nhất

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/bien-the-delta-lam-tang-gap-doi-nguy-co-nhap-vien-vi-covid-19-voi-trieu-chung-nang-31909/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY