12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Biến thể Omicron có nguy hiểm hơn chủng Delta không? Nhận biết các triệu chứng và mức độ rủi ro như thế nào?

Khi thế giới đang dần chuyển sang trạng thái bình thường, một biến thể bí ẩn mới đã được xác định ở Nam Phi, dẫn đến những lo ngại ở khắp nơi trên thế giới.

Biến thể có khả năng lây truyền cao được phát hiện tại Nam Phi đang được coi là biến thể tồi tệ nhất hiện có. Mặc dù cho đến nay biến thể này mới chỉ lây lan chủ yếu sang một tỉnh của Nam Phi, nhưng các báo cáo cho thấy mức độ lây lan đang tiến xa hơn.

Biến thể mới, được WHO đặt tên là Omicron, được cho là bị đột biến nghiêm trọng và nguy hiểm. Nhưng liệu nó có nguy hiểm hơn biến thể Delta hiện đang là biến thể thống trị hầu hết mọi quốc gia?

Được coi là biến thể đáng lo ngại nhất so với tất cả các biến thể bao gồm cả Delta, Omicron đang được nhắc đến nhiều hơn do khả năng lây truyền tăng lên.

Biến thể coronavirus mới, được gọi là B.1.1.529, đã được phát hiện ở Nam Phi, gây lo ngại rằng chủng virus mới này sẽ bùng phát ở nhiều quốc gia và tàn phá hệ thống y tế một lần nữa. Hơn 100 trường hợp đã được phát hiện ở Nam Phi, nơi mà chủng virus mới đang dần xâm chiếm.

Sự xuất hiện của siêu biến thể gây chết người này đã khiến việc đi lại từ Nam Phi và các nước khác trong khu vực đến một số quốc gia, bao gồm Vương quốc Anh, EU, Israel, Ý và Singapore bị hạn chế.

Theo các chuyên gia y tế Nam Phi, biến thể Omicron có nhiều đột biến hơn so với những gì các nhà khoa học mong đợi, đặc biệt là sau làn sóng thứ ba đặc biệt nghiêm trọng do biến thể Delta kích hoạt. Những lo ngại lớn nhất là về khả năng tránh miễn dịch và khả năng lây truyền cao.

Biến thể B.1.1.529 có một số lượng lớn các đột biến trong protein gai của nó, rất quan trọng đối với sự xâm nhập của virus vào tế bào người. Biến thể B.1.1.529 có tổng cộng 50 đột biến, với hơn 30 đột biến trong số đó ảnh hưởng đến protein gai, là mục tiêu của hầu hết các loại vaccine ngừa COVID hiện tại.

Được coi là biến thể đáng lo ngại nhất so với tất cả các biến thể bao gồm cả Delta, Omicron đang được nhắc đến nhiều hơn do khả năng lây truyền tăng lên. Theo Tổ chức Y tế Thế giới, ca nhiễm trùng đầu tiên được xác nhận là từ một mẫu bệnh phẩm được lấy vào ngày 9/11.

Hiện tại không có triệu chứng bất thường nào được báo cáo sau khi nhiễm biến thể B.1.1.529.

Các triệu chứng của Omicron là gì?

"Hiện tại không có triệu chứng bất thường nào được báo cáo sau khi nhiễm biến thể B.1.1.529", Viện Quốc gia về Các bệnh Truyền nhiễm (NICD) của Nam Phi cho biết. Một số người bị nhiễm biến thể Omicron, giống như những người bị nhiễm các biến thể khác như Delta, không có triệu chứng, theo NICD.

Mặc dù nó có vẻ nguy hiểm hơn, nhưng theo WHO, các phương pháp chẩn đoán SARS-CoV-2 PCR hiện nay vẫn tiếp tục phát hiện ra biến thể này, điều này có thể giúp nhận biết về sự lây nhiễm ở một mức độ nào đó.

Một số phòng thí nghiệm đã chỉ ra rằng đối với một xét nghiệm PCR được sử dụng rộng rãi, một trong ba gen mục tiêu không được phát hiện (được gọi là gen S bỏ qua hoặc lỗi đích gen S) và do đó, xét nghiệm này có thể được sử dụng làm điểm đánh dấu cho biến thể mới này.

Xem thêm:

Người phụ nữ nôn mửa hơn 70 lần một ngày, nguyên nhân xuất phát từ một ăn bệnh hiếm gặp

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/bien-the-omicron-co-nguy-hiem-hon-chung-delta-khong-nhan-biet-cac-trieu-chung-va-muc-do-rui-ro-nhu-the-nao-32879/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY