12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Biến thể Omicron có thể vượt qua cả hai loại thuốc hàng đầu chống lại COVID-19

Khi thế giới đang phải đối phó với sự gia tăng số ca nhiễm COVID-19 mới do biến thể Omicron lây lan nhanh gây ra, các bác sĩ tại Mỹ đang cảnh báo về một thách thức khác: hai loại thuốc tiêu chuẩn mà họ đã sử dụng để chống nhiễm trùng không có khả năng chống lại biến thể mới.

Trong hơn một năm, các loại thuốc kháng thể của Regeneron và Eli Lilly đã trở thành phương pháp điều trị sớm cho bệnh COVID-19, nhờ khả năng ngăn chặn bệnh nặng và giúp bệnh nhân không phải đến bệnh viện.

Biến thể Omicron có thể vượt qua cả hai loại thuốc hàng đầu chống lại COVID-19.

Nhưng cả hai nhà sản xuất thuốc gần đây đã cảnh báo rằng thử nghiệm trong phòng thí nghiệm cho thấy liệu pháp điều trị của họ sẽ kém hiệu quả hơn nhiều đối với Omicron, vốn chứa hàng chục đột biến khiến các kháng thể khó tấn công virus hơn.

Mặc dù các công ty cho biết họ có thể nhanh chóng phát triển các kháng thể nhắm mục tiêu Omicron mới, nhưng những kháng thể này dự kiến ​​sẽ ra mắt trong ít nhất vài tháng nữa.

Một loại kháng thể thứ ba từ nhà sản xuất thuốc GlaxoSmithKline của Anh dường như có khả năng tốt nhất để chống lại Omicron. Nhưng thuốc của Glaxo không được bán rộng rãi ở Mỹ, chỉ chiếm một phần nhỏ trong số hàng triệu liều được mua và phân phối bởi chính phủ liên bang. Các quan chức y tế Hoa Kỳ hiện đang phân phối nguồn cung cấp thuốc khan hiếm cho các bang.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ, biến thể Delta vẫn chiếm hơn 95% các trường hợp ước tính tại quốc gia này. Nhưng các nhà lãnh đạo cơ quan cho biết Omicron đang lây lan nhanh hơn bất kỳ biến thể nào trong quá khứ và sẽ trở thành chủng virus thống trị trên toàn quốc trong vòng vài tuần.

Được cung cấp bằng cách tiêm hoặc truyền, kháng thể là phiên bản được tạo ra trong phòng thí nghiệm của protein người giúp hệ thống miễn dịch chống lại virus và các bệnh nhiễm trùng khác.

Việc mất hai liệu pháp kháng thể hàng đầu càng khiến các chuyên gia tập trung nhiều hơn vào một cặp thuốc kháng virus rất được mong đợi mà các cơ quan quản lý Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ sớm cho phép.

Omicron đang là biến thể đáng lo ngại.

Các loại thuốc của Pfizer và Merck sẽ là phương pháp điều trị đầu tiên mà người Mỹ có thể thực hiện tại nhà để chữa khỏi bệnh trầm trọng. Thuốc Pfizer nói riêng đã cho thấy tác dụng mạnh mẽ, hạn chế gần 90% trường hợp nhập viện và tử vong ở những bệnh nhân có nguy cơ cao.

Tuy nhiên, nguồn cung ban đầu của cả hai loại thuốc dự kiến ​​sẽ bị hạn chế. Hộp công cụ điều trị ngày càng thu hẹp là một lời nhắc nhở quan trọng rằng virus vẫn chiếm ưu thế ở Hoa Kỳ, ngay cả khi hơn 200 triệu người Mỹ đã được tiêm phòng đầy đủ. Nếu chúng ta thiếu các kháng thể chắc chắn sẽ góp phần làm cho nhiều bệnh nhân hơn cần phải nằm trong bệnh viện.

Các nhà khoa học trên khắp thế giới đang chạy đua để tìm hiểu về biến thể Omicron, bao gồm việc liệu nó có gây ra bệnh nặng hơn hay nhẹ hơn và cách nó dễ dàng tránh được sự bảo vệ khỏi nhiễm trùng trước đó, tiêm chủng và các loại thuốc kháng thể.

Xem thêm:

Nữ sinh 17 tuổi bị ung thư dạ dày, nguyên nhân là do cách uống sữa sai lầm nhiều người mắc phải

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/bien-the-omicron-co-the-vuot-qua-ca-hai-loai-thuoc-hang-dau-chong-lai-covid-19-33125/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY