12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Biến thể Omicron đang lây lan với tốc độ kinh hoàng, triệu chứng phổ biến nào để nhận biết?

Sau khi chiến đấu với biến thể Delta rất dễ lây lan của COVID-19 trong hơn một năm nay, thế giới một lần nữa cảnh giác cao độ về biến thể coronavirus mới được phát hiện - Omicron.

Theo các chuyên gia, biến thể mới này được cho là có khả năng lây truyền cao hơn tất cả các chủng trước đó đã được lưu hành cho đến nay.

Biến thể Omicron, lần đầu tiên được xác định ở Nam Phi, hiện đã lây lan sang một số quốc gia khác, mang lại những thách thức mới cho hệ thống chăm sóc sức khỏe.

Khi coronavirus lần đầu tiên được phát hiện ở thành phố Vũ Hán của Trung Quốc, các chuyên gia đã cảnh báo về các triệu chứng phổ biến mà một bệnh nhân bị nhiễm virus có thể phát triển. Nhưng khi virus đã phát triển, có vẻ như các triệu chứng phổ biến nhất cũng thay đổi theo.

Biến thể Omicron, lần đầu tiên được xác định ở Nam Phi, hiện đã lây lan sang một số quốc gia khác.

Các báo cáo mới nhất từ ​​các chuyên gia đã cho thấy rằng, những người bị phát hiện nhiễm biến thể Omicron của COVID-19 có các triệu chứng nhiễm trùng nhẹ và hầu hết họ đều hồi phục mà không cần nhập viện.

Phát biểu trước giới truyền thông, Angelique Coetzee, Chủ tịch Hiệp hội Y tế Nam Phi cho biết, tất cả những bệnh nhân bị lây nhiễm bởi biến thể mới này đều có các triệu chứng không quen thuộc. Theo quan sát của bác sĩ, một số triệu chứng của biến thể này bao gồm:

- Cực kỳ mệt mỏi,

- Đau cơ nhẹ,

- Cổ họng ngứa ngáy, và ho khan

Tuy nhiên, các bác sĩ cũng tuyên bố rằng sốt không phải là triệu chứng phổ biến nhất đối với những người bị nhiễm bởi biến thể mới. Chỉ một số ít có nhiệt độ hơi cao. Các triệu chứng rất nhẹ này khác với các biến thể khác, chúng gây ra các triệu chứng nghiêm trọng hơn.

Mặc dù các triệu chứng mới xuất hiện ở đây, nhưng các chuyên gia vẫn cảnh báo không bao giờ được bỏ qua các triệu chứng phổ biến nhất của coronavirus có liên quan đến các chủng trước đó. Các triệu chứng này bao gồm: Sốt, ho, đau họng, mắt đỏ, viêm da, bệnh tiêu chảy, nhức đầu kinh niên, mất khứu giác và vị giác, sương mù não.

Các triệu chứng nhiễm biến thể Omicron bao gồm: Sốt, ho, đau họng, mắt đỏ, viêm da, bệnh tiêu chảy, nhức đầu kinh niên, mất khứu giác và vị giác, sương mù não.

Sự xuất hiện của biến thể mới Omicron đã làm dấy lên các cuộc thảo luận toàn cầu về phân phối vaccine, đột biến virus và khả năng miễn dịch chống lại các chủng vi rút mới. Biến thể omicron cho đến nay là phiên bản đột biến nhất của biến thể COVID-19.

Chủng mới này chứa 50 thay đổi đáng kinh ngạc chỉ trong protein gai. Điều này bao gồm các đột biến có thể làm tăng khả năng lây truyền và né tránh khả năng miễn dịch. Điều này có nghĩa là có nhiều nguy cơ Omicron có thể lây lan nhanh chóng và làm giảm (nhưng không loại bỏ) hiệu quả của các vaccine hiện tại.

Giữa những lo ngại về việc phát hiện và lây truyền của biến thể Omicron, được WHO chỉ định là "biến thể đáng lo ngại", các chuyên gia trên khắp thế giới đã nói rằng chỉ tuân theo các quy trình phòng ngừa an toàn và tiêm chủng mới có thể giúp mọi người an toàn.

Đừng hạ thấp cảnh giác, luôn đeo khẩu trang, giữ tay sạch sẽ trước khi chạm vào khuôn mặt và giữ khoảng cách mỗi khi bước ra ngoài.

Xem thêm:

Cô gái 18 tuổi suýt chết sau khi ngủ say và quên thay băng vệ sinh suốt 12 tiếng đồng hồ

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/bien-the-omicron-dang-lay-lan-voi-toc-do-kinh-hoang-trieu-chung-pho-bien-nao-de-nhan-biet-32910/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY