12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Biến thể Omicron khiến số ca tử vong ở Mỹ cao hơn so với làn sóng Delta trước đó

Omicron, biến thể coronavirus rất dễ lây lan đang quét qua khắp nước Mỹ, khiến số người chết hàng ngày ở Mỹ cao hơn so với làn sóng Delta vào mùa thu năm ngoái, số ca tử vong có khả năng tiếp tục tăng trong vài ngày hoặc thậm chí vài tuần.

Mức trung bình trong 7 ngày đối với số ca tử vong do COVID-19 mới hàng ngày ở Hoa Kỳ đã tăng kể từ giữa tháng 11, đạt 2.267 vào ngày 27 tháng 1 và vượt qua mức cao nhất của tháng 9 là 2.100 khi Delta là biến thể thống trị.

Hiện nay, biến thể Omicron được ước tính là biến thể chiếm hầu hết các ca nhiễm mới trên toàn nước Mỹ. Và mặc dù nó ít gây ra bệnh nghiêm trọng hơn cho hầu hết mọi người, nhưng thực tế là nó dễ lây lan hơn có nghĩa là nhiều người đang đổ bệnh và tử vong hơn.

Số người chết trung bình hàng ngày tại Mỹ hiện ở mức tương đương với tháng Hai năm ngoái, khi nước này đang dần thoát khỏi mức cao nhất mọi thời đại là 3.300 người một ngày.

Biến thể Omicron khiến số ca tử vong ở Mỹ cao hơn so với làn sóng Delta trước đó.

Theo một cuộc thăm dò trong tuần này, ngày càng có nhiều người Mỹ áp dụng các biện pháp phòng ngừa chống lại Covid-19 so với trước khi có sự gia tăng Omicron. Nhưng nhiều người, mệt mỏi vì khủng hoảng, đang quay trở lại mức độ bình thường nào đó với hy vọng rằng tiêm chủng hoặc nhiễm bệnh trước đó sẽ bảo vệ họ.

Các nhà nghiên cứu đồng ý rằng các triệu chứng Omicron thường nhẹ hơn và một số người bị nhiễm không có biểu hiện gì. Nhưng cũng giống như bệnh cúm, nó có thể gây chết người, đặc biệt là đối với những người lớn tuổi, có các vấn đề sức khỏe khác hoặc những người chưa được tiêm chủng.

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ, Tiến sĩ Rochelle Walensky cho biết: “Điều quan trọng là nhẹ hơn không có nghĩa là nhẹ”.

Bạn có thể tái sử dụng khẩu trang N95 trong bao lâu?

Điều này còn tùy vào cách sử dụng, nhưng bạn có thể sử dụng khẩu trang N95 và KN95 một vài lần.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ cho biết nhân viên y tế có thể đeo khẩu trang N95 tối đa 5 lần. Nhưng các chuyên gia cho biết tần suất một người bình thường đeo một cách an toàn sẽ khác nhau tùy thuộc vào cách sử dụng.

Ví dụ, sử dụng cùng một chiếc khẩu trang để chạy đến cửa hàng tạp hóa, rất khác so với việc đeo nó cả ngày ở nơi làm việc.

Richard Flagan, người nghiên cứu khẩu trang và khí dung hô hấp tại Viện Công nghệ California cho biết, thời gian đeo khẩu trang quan trọng hơn tần suất đeo. Nói chung, anh ấy khuyên bạn nên giói hạn sử dụng khẩu trang N95 trong khoảng hai hoặc ba ngày.

Với mỗi hơi thở bạn hít vào, các hạt sẽ tích tụ trên khẩu trang. Điều đó sẽ khiến bạn khó thở hơn nếu khẩu trang bị bám nhiều hạt. Chúng làm giảm hiệu suất của khẩu trang. Bên cạnh đó, dây thun trên khẩu trang cũng có thể bị lỏng và không vừa khít với khuôn mặt. Nó cũng có thể bị bẩn hoặc ướt, đặc biệt nếu bạn đang sử dụng khi tập thể dục.

Nếu bạn nhận thấy bất kỳ thay đổi nào trong số này đối với khẩu trang của mình, đã đến lúc ngừng sử dụng - ngay cả khi bạn chỉ mới sử dụng nó vài giờ. Và vì khẩu trang N95 không thể giặt được, chúng nên được vứt bỏ khi bạn không thể sử dụng chúng nữa.

Xem thêm:

Kỳ lạ người đàn ông đồng thời mang cả tinh hoàn lẫn buồng trứng, tử cung và ống dẫn trứng

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/bien-the-omicron-khien-so-ca-tu-vong-o-my-cao-hon-so-voi-lan-song-delta-truoc-do-33589/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY