12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Biến thể Omicron tăng đột biến ở Anh, chuyên gia cảnh báo các biện pháp ngăn chặn sự lây lan đã quá muộn

Các trường hợp nhiễm biến thể Omicron Covid ngày 5 tháng 12 đã tăng 53% với 86 trường hợp nhiễm bệnh khác được báo cáo ở Anh. Tổng số trường hợp nhiễm chủng virus mới ở Anh hiện là 246 - tăng so với tổng số 160 trường hợp nhiễm Omicron của ngày trước đó.

Việc này diễn ra sau khi một chuyên gia cảnh báo các biện pháp hạn chế du lịch vội vã được áp dụng để chống lại sự lây lan của siêu biến thể đã quá muộn để ngăn chặn làn sóng lây nhiễm ca bệnh.

Vào ngày 4 tháng 12, cố vấn chính phủ Anh, Giáo sư Mark Woolhouse cho biết đã quá muộn để tạo ra sự khác biệt trong việc ngăn chặn sự bùng phát của các ca nhiễm.

Các trường hợp nhiễm biến thể Omicron Covid ngày 5 tháng 12 đã tăng 53% với 86 trường hợp nhiễm bệnh khác được báo cáo ở Anh.

Cơ quan an ninh y tế Anh (UKHSA) đã cảnh báo biến thể Omicron đang lây lan với tốc độ nhanh sau khi lần đầu tiên được xác định ở đây một tuần trước.

Sự gia tăng các trường hợp dẫn đến việc các cơ quan quản lý phải ban hành các hạn chế đi lại mới, có nghĩa là những người trở về từ nước ngoài sẽ cần xét nghiệm PCR âm tính trong 48 giờ trước khi về nhà.

Mặc dù các trường hợp nhiễm Omicron đang gia tăng, Phó thủ tướng Anh, Dominic Raab hôm 5 tháng 12 vẫn khẳng định các gia đình có thể gặp nhau trong dịp Giáng sinh này khi đã có nhiều lo ngại về một lễ hội bị khóa chặt ngày càng tăng.

Phó thủ tướng đã cố gắng trấn an những người Anh đang hoảng loạn rằng đất nước đang ở vị trí tự tin hơn so với năm ngoái khi ông kêu gọi mọi người tiến hành các bữa tiệc Giáng sinh.

Phát biểu trên truyền thông, ông Raab cho rằng mọi người nên tận hưởng những buổi tụ họp và đón Giáng sinh bên gia đình và những người thân yêu xung quanh họ.

"Đó sẽ là một Giáng sinh tuyệt vời. Tất cả gia đình, bạn bè, những người thân yêu đang có thể đến với nhau theo cách mà chúng ta đã không thể làm trong một vài năm.

Tất nhiên chúng ta sẽ tiếp tục cảnh giác về các biến thể nhưng thực tế là chúng ta đang ở vị trí tự tin hơn nhiều vì vaccine và mũi tiêm tăng cường”.

Biến thể Omicron lây lan nhanh ở nhiều nước trên thế giới.

Sự gia tăng các trường hợp Omicron diễn ra sau khi có thông tin cho rằng viên thuốc COVID-19 tại nhà đầu tiên có thể được cung cấp vào dịp Giáng sinh trong nỗ lực chống lại biến thể này.

Chính phủ Anh được cho là sẽ triển khai thí điểm quốc gia về phương pháp điều trị bằng đường uống - viên thuốc chống virus Molnupiravir, còn được gọi là Lagevrio - trong những tuần tới.

Tháng trước, cơ quan quản lý thuốc của Vương quốc Anh tuyên bố những viên thuốc này là an toàn và hiệu quả trong việc giảm thiểu các trường hợp nhập viện và tử vong ở những người đã mắc phải COVID-19. Anh trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới cấp phép sử dụng loại thuốc này.

Xem thêm:

Cơn đau lưng hóa ra là căn bệnh ung thư chết người - không bao giờ là quá muộn để tìm hiểu các dấu hiệu

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/bien-the-omicron-tang-dot-bien-o-anh-chuyen-gia-canh-bao-cac-bien-phap-ngan-chan-su-lay-lan-da-qua-muon-32962/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY