12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Biết 3 dấu hiệu dai dẳng của kẻ giết người thầm lặng ở bàn chân sẽ cứu mạng bạn

Chúng ta sử dụng đôi chân của mình để đi lại hàng ngày nên khi chúng cảm thấy không ổn, đó là điều mà hầu hết mọi người cần lưu ý.

Điều quan trọng là phải chăm sóc đôi bàn chân của mình vì các bác sĩ nói rằng việc phát hiện một số dấu hiệu dai dẳng ở bàn chân sẽ giúp cứu chúng ta khỏi kẻ giết người thầm lặng.

Cholesterol là chất béo được protein vận chuyển trong máu. Mức độ cao của cholesterol sẽ tích tụ trong thành động mạch và làm giảm lưu lượng máu đến tim. Điều này làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông xung quanh cơ thể và bệnh tim mạch vành cũng xảy ra.

Nếu bạn có mức độ cholesterol cao, thì nó sẽ làm tăng nguy cơ thu hẹp động mạch, đau tim, đột quỵ, đột quỵ nhỏ và bệnh động mạch ngoại vi.

Chúng ta sử dụng đôi chân của mình để đi lại hàng ngày nên khi chúng cảm thấy không ổn, đó là điều mà hầu hết mọi người cần lưu ý.

Điều quan trọng là phải biết các dấu hiệu của bệnh và các chuyên gia nói rằng một nơi bạn nên để mắt đến là bàn chân của mình.

Các chuyên gia tại Tổ chức Tim mạch Anh (BHF) giải thích, khi dòng máu trở nên căng thẳng trong trường hợp bạn mắc bệnh động mạch ngoại vi, nó thường tập trung ở bàn chân.

Khi lưu lượng máu trở nên kém hơn, cơ thể không thể cung cấp đủ máu, chất dinh dưỡng và oxy đến da và các mô mềm. Điều này thường xảy ra ở bàn chân, vì chúng xa tim nhất.

Có 3 dấu hiệu mà bạn có thể gặp ở bàn chân của mình bao gồm:

- Đau dai dẳng

- Loét hoặc tổn thương khó lành trong một thời gian dài

- Hoại thư.

Có một số yếu tố nguy cơ khiến bạn dễ bị cholesterol cao như hút thuốc, huyết áp cao, lười vận động hoặc thừa cân và mắc bệnh tiểu đường.

Có một số yếu tố nguy cơ khiến bạn dễ bị cholesterol cao như hút thuốc, huyết áp cao, lười vận động hoặc thừa cân và mắc bệnh tiểu đường.

Bạn cũng có thể gặp rủi ro nếu có các yếu tố:

Chế độ ăn uống nghèo nàn: Ăn quá nhiều chất béo bão hòa hoặc chất béo chuyển hóa sẽ dẫn đến mức cholesterol không tốt cho sức khỏe. Chất béo bão hòa được tìm thấy trong thịt nhiều mỡ và các sản phẩm từ sữa đầy đủ chất béo. Chất béo chuyển hóa thường có trong đồ ăn nhẹ hoặc món tráng miệng đóng gói.

Béo phì: Có chỉ số khối cơ thể (BMI) từ 30 trở lên khiến bạn có nguy cơ bị cholesterol cao.

Ít vận động: Tập thể dục giúp tăng HDL, loại cholesterol "tốt" trong cơ thể.

Hút thuốc lá: Hút thuốc lá làm giảm mức HDL, loại cholesterol "tốt".

Uống rượu: Uống quá nhiều rượu cũng làm tăng mức cholesterol toàn phần của cơ thể.

Tuổi tác: Ngay cả trẻ nhỏ cũng có thể có lượng cholesterol không tốt cho sức khỏe, nhưng tình trạng này phổ biến hơn nhiều ở những người trên 40 tuổi. Khi bạn già đi, gan sẽ ít có khả năng loại bỏ cholesterol “xấu” LDL hơn.

Theo các chuyên gia, càng có nhiều yếu tố rủi ro dẫn đến cholesterol cao này, bạn càng có nhiều nguy cơ mắc các bệnh về tim hoặc hệ tuần hoàn như đau tim, đột quỵ hoặc sa sút trí tuệ do mạch máu.

Xem thêm: Muốn giảm cân, bạn cũng cần lưu ý 6 người này không bao giờ nên uống soda ăn kiêng

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/biet-3-dau-hieu-dai-dang-cua-ke-giet-nguoi-tham-lang-o-ban-chan-se-cuu-mang-ban-35141/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY