12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Biết 8 điều này có thể cứu sống bạn và người thân

Khi bạn gặp những tình huống như hỏa hoạn, rắn cắn, người bị hóc thức ăn … Bạn đã biết mình phải làm gì những lúc đó để giúp bản thân, giúp mọi người xung quanh chưa

Theo trang Brighside, tất cả chúng ta đều được học hoặc đọc qua những quy tắc an toàn không thể thiếu trong cuộc sống. Tuy nhiên, đôi khi chúng ta gặp phải tình huống bất ngờ và khiến chúng ta bối rối, mất bình tĩnh, dễ đưa ra những quyết định sai lầm.

Bài viết sau đây sẽ nhắc nhở chúng ta cách xử lý một số tình huống hữu ích trong việc giải quyết tình huống khó lường:

Cách nhận biết dấu hiệu của một con rắn độc

Tốt nhất vẫn nên tránh xa loài rắn, nhưng bạn vẫn cần có những kiến thức, hiểu biết đâu là một loại rắn độc và không độc. Sau đây là một số dấu hiệu cho thấy bạn đang gặp rắn độc.

- Đối với rắn độc, phần đuôi được bao phủ bởi những lớp vảy không phân nhanh.

- Đồng tử của rắn cũng giống như mèo. (Nếu đồng tử tròn thì con rắn đó không nguy hiểm)

- Sự phân chia giữa đầu và cổ rất rõ ràng, khác biệt nếu nhìn từ phía trên.

Tất nhiên sẽ có một số trường hợp ngoại lệ, nhưng phần lớn những nhận biết trên là một gợi ý tốt cho bạn.

Không sử dụng điện thoại khi đang đi bộ

Các nhà tư vấn về sức khỏe và an toàn lưu ý rằng, kết hợp đi bộ và sử dụng điện thoại di động là một thử thách lớn đối với não của chúng ta. Điều này khiến bạn mất đi sự quan sát, chú ý xung quanh, trở nên mù quáng đối với bất kì mối nguy hiểm nào có thể xảy ra (chẳng hạn như một chiếc xe tải đang lao tới hướng bạn).

Không được thổi phồng áo phao trước khi rời máy bay

Điều này đúng trong trường hợp máy bay tràn nước khẩn cấp. Các chuyên gia hàng không cho biết, việc bạn thổi phồng áo phao của mình trước khi rời khỏi máy bay đang bị ngập nước khiến bạn bị vướn vào trần cabin mà không thể nào thoát ra được. Vì vậy, bạn cần lưu ý, hít một hơi thật sâu để thoát ra khỏi máy bay đang chìm, sau đó mới kéo dây thổi phồng áo phao và nổi lên mặt nước.

Cách sơ cứu người bị hóc đồ ăn, nghẹt thở

Bạn cần học cách sơ cứu Heimlich cho người bị nghẹt thở theo trình tự sau:

- Dùng hai tay ôm người bị nạn, siết chặt nạn nhân, ngón tay cái đặt ngay trên rốn nạn nhân.

- Siết chặt tay và di chuyển tay từ từ lên trên, ép chặt vào lồng xương sườn.

- Lặp lại cú ép nhanh hơn và hướng về phía trong cho đến khi nạn nhân nhả vật cản đường thở ra.

Hoặc bạn có thể để nạn nhân sát vào cạnh bàn hoặc lan can và nhấn bụng phía trên rốn tạo ra một áp lực tăng nhanh. Lặp lại cho đến khi vật làm tắt đường thở thoát ra ngoài.

Hãy nhớ rằng giới hạn sức chiu đựng của cơ thể được xác định bởi 3 quy tắc

Cơ thể của chúng ta có thể chịu đựng, sống sót được ở 3 trường hợp sau:

- 3 phút không có không khí

- 3 ngày không có nước

- 3 tuần không có thức ăn

Dập lửa khi nấu ăn

Khi món ăn của bạn đang nấu trên bếp bỗng bùng cháy. Bạn không nên dùng nước để dập, vì điều này khiến lửa cháy to hơn và nguy hiểm. Thay vào đó bạn hãy dùng nắp nồi đậy kín lại, đám lửa sẽ được dập tắt.

Bị vật sắt nhọn đâm bị thương

Trong trường hợp này bạn không nên rút vật sắt nhọn ra để băng bó, điều này khiến vết thương của bạn trở nên dễ mất máu nhanh chóng. Lưu ý là để nguyên vật sắt nhọn và băng bó vết thương xung quanh nó. Đưa người bị nạn đến cơ sở y tế gần nhất.

Bị kẹt trong một đám hỏa hoạn

Nếu bị kẹt trong đám hỏa hoạn không thoát ra ngoài được, bạn cần nằm xuống sát mặt đất, có thể dùng một chiếc khăn ướt để bịt phần miệng và mũi được thì tốt. Đó là cách giúp bạn tránh bị ngạt khói. Đặc biệt phải cố gắng giữ bình tĩnh.

Trong cuộc sống bất kì điều gì cũng có thể xảy ra. Hãy luôn trang bị cho mình những kiến thức cần thiết cho sự sinh tồn trong những trừng hợp nguy cấp.

Thanh Quế

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/biet-8-dieu-nay-co-the-cuu-song-ban-va-nguoi-than-23081/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY