Kinh tế xã hội hôm nay

Biết ơn dân nên lãnh đạo Hải Phòng tặng ấm chén và cờ

(MangYTe) - Việc Hải Phòng tặng mỗi hộ gia đình 1 bộ ấm chén và 1 lá cờ không chỉ có ý nghĩa về mặt vật chất, mà thể hiện lòng biết ơn Đảng bộ, chính quyền với nhân dân.

Ngày 28/2/2020, Hội đồng nhân dân thành phố Hải Phòng đã thông qua nghị quyết về việc tặng quà cho các hộ gia đình trên địa bàn nhân kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955).

Theo đó, thành phố sẽ chi 269 tỷ đồng từ nguồn sự nghiệp xã hội để tặng quà cho tất cả 600.000 hộ gia đình có hộ khẩu, đang sinh sống tại Hải Phòng, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng.

Thông tin thành phố Hải Phòng tặng quà các hộ gia đình, cụ thể là một bộ ấm chén và một lá cờ đã trở thành đề tài “nóng” để dư luận bàn tán xôn xao những ngày qua.

Bên cạnh ý kiến đồng tình, có ý kiến cho rằng việc tặng quà như vậy gây lãng phí.

Hải Phòng sẽ tặng mỗi hộ gia đình 1 bộ ấm chén và 1 lá cờ nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (Ảnh: Lã Tiến)

Tại phiên họp thường kỳ tháng 2/2020, thay mặt lãnh đạo thành phố Hải Phòng, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân thành phố nhấn mạnh: “Lãnh đạo thành phố luôn trân trọng lắng nghe một cách thành tâm tiếng nói, tâm tư nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân.

Lòng dân góp phần quan trọng, có thể nói là bậc nhất trong việc quyết định các chính sách của thành phố. Sự phát triển của thành phố Hải Phòng là để phục vụ nhân dân”.

Ông Nguyễn Xuân Bình thông tin: Ngày 13/5/2020, Hải Phòng kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng.

65 năm qua là chặng đường hết sức gian nan, vất vả nhưng vô cùng vẻ vang của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố Hải Phòng.

Bên cạnh việc thường xuyên tri ân các gia đình thương binh, liệt sĩ, các bậc lão thành, người có công với cách mạng, lần này thành phố quyết định có một phần quà tặng gửi tới các hộ gia đình để tiếp nối truyền thống uống nước nhớ nguồn;

Đồng thời ghi nhận, tri ân những đóng góp, cống hiến, gắn bó của nhân dân thành phố trong suốt 65 năm qua dưới ngọn cờ vẻ vang của Đảng.

“Việc thành phố quyết định tặng quà các hộ dân, cụ thể là một bộ ấm chén và một lá cờ không chỉ có ý nghĩa về mặt vật chất mà là thể hiện lòng biết ơn, sự gắn bó, tình cảm, trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền với nhân dân.

Qua đây, góp phần khơi dậy lòng tự hào, tình yêu thành phố, hướng tới sự đồng thuận, đề cao trách nhiệm, cùng vững bước trên chặng đường sắp tới với sự tin tưởng chắc chắn thành phố sẽ có bước phát triển tốt đẹp hơn”.


Bãi cọc Cao Quỳ - Chứng tích của hào kiệt công danh đất ấy từng

Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng chia sẻ: “Thời gian qua , khi đi thăm các vị lão thành, có cụ 80-90 tuổi nhưng vẫn giữ gìn hết sức trân trọng những tờ lịch của thành phố biếu.

Các cụ coi đó là kỷ vật do Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận tổ quốc thành phố Hải Phòng tặng.

Hơn nữa, có những tặng phẩm từ thời ông Đoàn Duy Thành là Bí thư Thành ủy Hải Phòng tặng từ rất lâu nhưng vẫn được rất nhiều người dân gìn giữ, trân trọng.

Năm 2019, nhân kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7), tặng phẩm của thành phố đối với gia đình chính sách, người có công là bộ ấm chén cũng được hoan nghênh, được trân trọng, gìn giữ.

Do đó, việc tặng quà lần này là có sự tiếp nối truyền thống, suy nghĩ, tình cảm, cách làm đó; xuất phát từ nguyện vọng của người dân mà thực hiện”.

Ông Nguyễn Xuân Bình khẳng định: “Việc tặng quà các hộ gia đình nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng Hải Phòng không phải là suy nghĩ của cá nhân ai, mà là từ người dân, vì người dân mà làm”.

Ông Nguyễn Xuân Bình cho rằng, việc tặng quà là thể hiện lòng biết ơn của lãnh đạo thành phố Hải Phòng với nhân dân (Ảnh: Lã Tiến)

Tuy nhiên, lãnh đạo thành phố Hải Phòng luôn quan niệm: Sự quan tâm về vật chất bao nhiêu cũng vẫn chưa thể bù đắp được những mất mát, hy sinh của các gia đình thương binh liệt sĩ; Hỗ trợ bao nhiêu cho người nghèo, người yếu thế cũng chưa đủ.

Xuất phát từ những suy nghĩ đó, các cấp lãnh đạo Hải Phòng luôn thể hiện một quan điểm rõ ràng và mạch lạc là thành phố phát triển thì người dân hưởng lợi.

Đó là triết lý phát triển của thành phố và kiên quyết, nghiêm túc triển khai thực hiện.

“Việc tặng quà xuất phát từ cái tâm của lãnh đạo thành phố Hải Phòng đối với người dân, hướng theo lòng dân, do đó rất cẩn trọng, khách quan, không bao giờ, không cho phép bất cứ ai làm thất thoát một đồng xu cắc bạc của ngân sách, của nhân dân”, ông Nguyễn Xuân Bình nhấn mạnh.

LÃ TIẾN

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục (https://giaoduc.net.vn/tieu-diem/biet-on-dan-nen-lanh-dao-hai-phong-tang-am-chen-va-co-post207586.gd)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY